Các văn bản nghị luận trung đại đều thể hiện những khát vọng cao cả mãnh liệt của người viết Hãy chứng minh điều đó
làm đoạn văn vấn đề được gợi ra từ 4 văn bản hịch tướng sĩ, nước đại việt ta,bàn luận về phép học, chiếu dời đô
Vẽ sơ đồ khái quát trình tự lập luận trong các văn bản nghị luận trung đại đã học:Nước Đại Việt ta , Bàn luận về phép học , Hịch tướng sĩ , Chiếu dời đô
Đề 1: Dựa vào các văn bản Chiếu dời đô và Hịch tướng sĩ, hãy nêu suy nghĩ của em về vai trò của những người lãnh đạo anh minh như Lí Công Uẩn và Trần Quốc Tuấn.
Đề 2: Từ bài Bàn luận về phép học của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa "học" với 'hành'.
“Với lời lẽ hùng hồn và sắc bén, cả ba tác phẩm “Chiếu dời đô", “Hịch tướng sĩ"
và “Nước Đại Việt ta" đều thể hiện một tỉnh thần yêu nước sâu sắc; ý chí tự cường, tự
tôn dân tộc; khát vọng độc lập của Đại Việt"
Qua ba tác phẩm, em hãy làm sáng tỏ nhận định trên.
Cho mình hỏi là phương thức biểu đạt của Hịch Tướng Sĩ , Chiếu Dời Đô và Bàn luận về phép học là gì ạ
Phương thức biểu đạt trong các văn bản:
- Nhớ rừng, ông đồ
- Quê hương, khi con tu hú
-Tức cảnh Pác Bó
-Ngắm trăng, đi đường
- Chiếu dời đô
-Hịch tướng sĩ
-Nước đại Việt ta
- Bàn luận về phép học
Em cần gấp, mai thii rồi ạ!!
GIÚP VỚI CẢ NHÀ ONLINE MATH ƠI!
Dựa vào các văn bản Chiếu dời đô và Hịch tướng sĩ, hãy nêu suy nghĩ của em về vai trò của những người lãnh đạo anh minh như Lý Công uẩn và Trần Quốc Tuấn đối với vận mệnh đất nước.
( Viết một bài văn nghị luận)
KHÔNG ĐƯỢC CHÉP MẠNG NHA.
Dựa vào các văn bản Chiếu dời đô và Hịch tướng sĩ, hãy nêu suy nghĩ của em về vai trò của người lãnh đạo anh minh