\(c)100-x-15=27=>100-x=27+15=42=>x=100-42=58\) nhé
\(c)100-x-15=27=>100-x=27+15=42=>x=100-42=58\) nhé
Bài 1: Thực hiện phép tính (hợp lý nếu có thể)
a) 234+117+(−100)+(−234)
b) 135−263−(137−165)
c) −237+(−46)+237+(−354)
d) 135.27+75.135-135.2
Bài 2:Tìm số nguyên x, biết:
a) 3−(17−𝑥)=289−(36+289)
b) 240:16(4𝑥−3)=3
c) (3𝑥−2)3=64
d) (𝑥:7+15).23=391
e) 11−(−27+𝑥)=31
Bài 3: Số học sinh khối 6 của một trường khi xếp hàng thành 12 hàng, 15 hàng, 18 hàng thì đều dư ra 9 học sinh. Tìm số học sinh trường đó biết rằng số học sinh khối 6 của trường đó lớn hơn 300 và nhỏ hơn 400. giúp mình với
a) 2+3𝑥=−15−19
b) 2𝑥−5=−17+12
c) 10−𝑥−5=−5−7−11
d) |𝑥|−3=0
e) (7−|𝑥|).(2𝑥−4)=0
f) −10−(𝑥−5)+(3−𝑥)=−8
g) 10+3(𝑥−1)=10+6𝑥
h) (𝑥+1)(𝑥−2)=0
Bài 3. Tìm các số nguyên x và y sao cho:
a) (𝑥+2)(𝑦−1)=3
b) (3−𝑥)(𝑥𝑦+5)=−1
a)Tìm số nguyên x, biết : (𝑥+1)+(𝑥+2)+⋯+(𝑥+100)=5750.
b)Tìm giá trị lớn nhất cảu biểu thức A = 7−|𝑥−1| với 𝑥∈𝒁.
Tìm số nguyên x biết:
a, −20+(𝑥−16)=−32
b, −42−7𝑥=−14
c, 26+|𝑥−15|=30
Bài 3: Viết tập hợp sau bằng cách liệt kê các phần tử a) A={𝑥 ∈ 𝐵(7) ∕ 15 ≤ 𝑥 ≤ 30} b) B={𝑥 ∈ Ư(30)⁄𝑥 > 8}
a) 2x + 27 = -11
b) 2x - 35 = 15
c) 10 - x = -25
d) 3x + 17 = 2
e) (2x - 3) (6 - 2x) = 0
f) x + 1 2 = 0
g) 3 4 𝑥 = 1 2
h) 4 7 + 𝑥 = 3 2
i) 5 4 7 : 𝑥 = 13
k) 2x - 3 7 = 6 2 7
l) x - 4 5 = 3
GIÚP MK ĐI MK SẼ TICK CHO NHA , MK THỀ 100000000000000000000000000%
PLEASE!
Viết các tập hợp:
a) Ư (15); Ư (27); ƯC (15; 27)
b) Ư (16); Ư (20); Ư (30); ƯC (16; 20; 30)
c) BC (25; 39)
d) BC (100; 120; 140)