Mẹ .
Các bạn hãy giúp mk với .. Thầy hiệu phó của bọn mk ra đề như vậy cho lớp chọn ... Mk chẳng hiểu đề đang nói cái j cả !! Thầy bảo vừa rồi OLYMPIC quốc gia cũng ra đề như vậy và học sinh ai cx làm đc ... Còn mk thì còn ko bt đề yêu cầu cái j !
HELP ME !! @@@@
BÂY GIỜ < CUỘC SỐNG CỦA BỌN TRẺ CON CHỈ LÀ >>> HỌC , CHƠI , NGỦ , GIÚP BA MẸ VÀI VIỆC .
VÌ THẾ , MỘT SỐ TRẺ EM SẼ LO HỌC , SỐ CÒN LẠI LO CHƠI , SỐ CÒN LẠI ĐI NGỦ CHỜ ĂN QUA NGÀY , CHẢ AI THÈM GIÚP BA MẸ VIỆC GÌ CẢ ...
Chẳng hạn như mk đây , sắp thi HSG mà vẫn chưa ôn đc cái j cả , mà ôn cx kh bt có kịp hay kh ! , Vì vậy , .... mk cần
AI CÓ LỜI KHUYÊN THÌ KHUYÊN GIÙM CÁI
NHÂN TIỆN KB LUÔN ĐÊ BÀ CON ƠI !! ^^
TẠI SAO TÔI LẠI BỊ HẠ ĐIỂM HỎI ĐÁP HẢ ONLINE MATH TÔI KHÔNG HỀ HỎI LINH TINH GÌ HẾT MÀ CŨNG BỊ HẠ . ĐỀ NGHỊ ONLINE MATH XEM XÉT LẠI NẾU KHÔNG TÔI SẼ KHÔNG CÁI OLM NÀY NỮA . VĨNH VIỄN
Mẹ ơi, trên mây có người gọi con:
“Bọn tớ chơi từ khi thức dậy cho đến lúc chiều tà.
Bọn tớ chơi với bình minh vàng, bọn tớ chơi với vầng trăng bạc”.
Con hỏi: “Nhưng làm thế nào mình lên đó được ?”
Họ đáp: “Hãy đến nơi tận cùng trái đất, đưa tay lên trời, cậu sẽ được nhấc bổng lên tận tầng mây”.
“ Mẹ mình đang đợi ở nhà”- Con bảo- “Làm sao có thể rời mẹ mà đến được?”.
Thế là họ mỉm cười bay đi .
(Trích Mây và sóng, Ta- go)
Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ?
Câu 2: Dấu ngoặc kép dùng trong đoạn thơ trên có tác dụng gì?
Câu 3: Trước lời rủ rê của mây, em bé đã từ đưa ra lí do từ chối là gì? Em hiểu gì về lời từ chối ấy?
Câu 4: Giả sử em bị bạn bè rủ đi chơi một trò chơi game, mà mẹ em không muốn cho em đi. Em sẽ làm gì để vượt qua cám dỗ ấy?
" Mẹ ơi, trên mây có người gọi con : " Bọn tớ chơi từ khi thức dậy cho đến lúc chiều tà. Bọn tớ chơi với bình minh vàng, bọn tớ chơi với vầng trăng bạc ". Con hỏi : " Nhưng làm thế nào mình lên đó được? " Học đáp : " hãy đến nơi tận cùng trái đất, đưa tay lên trời, cậu sẽ được nhắc bổng lên tận tầng mây ". " Mẹ mình đang đợi ở nhà "-con bảo- " Làm sao có thể rời mẹ mà đến được ?" Thế là họ mỉm cười bay đi Nhưng con biết có trò chơi thú vị hơn mẹ ạ Con là mây và mẹ sẽ là trăng . Câu 1 : Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? Tác giả là ai? Câu 2 : Hãy xác định nội dung của đoạn thơ trên . Câu 3 : Trong đoạn thơ, ai đã mời gọi em bé cùng chơi? Họ đã nói với em những gì? Câu 4 : Em bé đã sáng tạo ra trò chơi gì? Câu 5 : Từ ý nghĩa đoạn thơ, theo em, là người con trong gia đình, em sẽ có những hành động hoặc việc làm nào cụ thể để thể hiện tình cảm dành cho mẹ của mình? ( nêu ít nhất 2 việc làm hoặc hành động cụ thể của bản thân ) Câu 6 : Câu thơ "Con là mây và mẹ sẽ là trăng " sử dụng biển pháp tu từ nào? Câu 7 : Đặt câu với cặp từ láy để thể hiện tình cảm của em dành cho mẹ.
Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ? (0.5 điểm )
Mẹ ơi, trên mây có người gọi con: “Bọn tớ chơi từ khi thức dậy cho đến lúc chiều tà. Bọn tớ chơi với bình minh vàng, bọn tớ chơi với vầng trăng bạc”. Con hỏi: “Nhưng làm thế nào mình lên đó được ?” Họ đáp: “Hãy đến nơi tận cùng trái đất, đưa tay lên trời, cậu sẽ được nhấc bổng lên tận tầng mây”. “ Mẹ mình đang đợi ở nhà”- Con bảo- “Làm sao có thể rời mẹ mà đến được?”. Thế là họ mỉm cười bay đi . (Trích Mây và sóng, Ta- go)
Văn bản 1: MÂY VÀ SÓNG (Ra-bin-đơ-ra-nát Ta-go)
Mẹ ơi, trên mây có người gọi con:
"Bọn tớ chơi từ khi thức dậy cho đến lúc chiều tà. Bọn tớ chơi với bình
minh vàng, bọn tớ chơi với vầng trăng bạc".
Con hỏi : "Nhưng làm thế nào mình lên đó được ?".
Họ đáp: "Hãy đến nơi tận cùng trái đất, đưa tay lên trời, cậu sẽ được
nhấc bổng lên tận tầng mây".
"Mẹ mình đang đợi ở nhà" – con bảo – "Làm sao có thể rời mẹ mà đến
được ?".
Thế là họ mỉm cười bay đi.
Nhưng con biết có trò chơi thú vị hơn, mẹ ạ.
Con là mây và mẹ sẽ là trăng.
Hai bàn tay con ôm lấy mẹ, và mái nhà ta sẽ là bầu trời xanh thẳm.
Trong sóng có người gọi con:
"Bọn tớ ca hát từ sáng sớm cho đến hoàng hôn. Bọn tớ ngao du nơi này
nơi nọ mà không biết từng đến nơi nao".
Con hỏi : "Nhưng làm thế nào mình ra ngoài đó được ?".
Họ nói : "Hãy đến rìa biển cả, nhắm nghiền mắt lại, cậu sẽ được làn
sóng nâng đi".
Con bảo: "Buổi chiều mẹ luôn muốn mình ở nhà, làm sao có thể rời mẹ
mà đi được ?".
Thế là họ mỉm cười, nhảy múa lướt qua.
Nhưng con biết trò chơi khác hay hơn.
Con là sóng và mẹ sẽ là bến bờ kì lạ,
Con lăn, lăn, lăn mãi rồi sẽ cười vang vỡ tan vào lòng mẹ.
Và không ai trên thế gian này biết mẹ con ta ở chốn nào.
(Nguyễn Khắc Phi dịch)
Câu 1. Bạn nhỏ trong bài thơ đã kể cho mẹ câu chuyện gì? Trong câu chuyện ấy có
những nhân vật nào?Câu 2. Những câu thơ: “Nhưng làm thế nào mình lên được đó”, “Nhưng làm thế
nào mình ra ngoài đó được” giúp ta hiểu điều gì đang ngự trị trong tâm hồn bạn
nhỏ?
Câu 3. Bạn nhỏ từ chối lời mời gọi của những người trên mây và trong sóng như
thế nào? Cách từ chối ấy có gì đặc biệt?
Câu 4. Bạn nhỏ đã tạo ra những trò chơi nào? Vì sao bạn nhỏ lại nói những trò chơi
do mình sáng tạo ra thú vị hơn? Chỉ ra yếu tố miêu tả có trong trò chơi của em bé?
Tác dụng của các yếu tố miêu tả đó.
Câu 5. Qua bài thơ, em cảm nhận được tình cảm của bạn nhỏ với mẹ như thế nào?
Câu 6. : Dựa vào bài thơ trên, em hãy viết thành 1 bài văn kể chuyện bằng lời của
bạn nhỏ
Mẹ ơi, trên mây có người gọi con: “Bọn tớ chơi từ khi thức dậy cho đến lúc chiều tà. Bọn tớ chơi với bình minh vàng, bọn tớ chơi với vầng trăng bạc”. Con hỏi: “Nhưng làm thế nào mình lên đó được ?” Họ đáp: “Hãy đến nơi tận cùng trái đất, đưa tay lên trời, cậu sẽ được nhấc bổng lên tận tầng mây”. “ Mẹ mình đang đợi ở nhà”- Con bảo- “Làm sao có thể rời mẹ mà đến được?”. Thế là họ mỉm cười bay đi . (Trích Mây và sóng, Ta- go)
a. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn thơ. (0,5 đ)
b. Dấu ngoặc kép dùng trong đoạn thơ trên có tác dụng gì? (1đ)
| 14:20 (4 phút trước) | |||
|
Thưa Online Mahs, nick Marissa Briana của em bị trừ đi 20 điểm hỏi đáp chỉ vì trả lời 1 câu hỏi gây diễn đàn sao? Nếu như vậy thì online math phải phạt người đăng câu hỏi chứ tại sao lại phạt người trả lời. Câu hỏi kiểu như phép cộng lớp 1 thì chúng em làm sao biết được mà tránh không trả lời chứ. Chúng em trả lời chỉ vì muốn giúp đỡ thôi chứ có phải là để làm gì đâu. Em biết các bạn đấy đăng chỉ để chơi và những câu đó họ cũng biết đáp án nhưng họ gửi lên thì cũng phải trả lời hứ. Tại sao các anh chị quản lý và admin có thể bất công như vậy. Dù là luật nhưng anh chị cũng phải nghĩ đến mặt tích cực chứ sao cứ hễ phạm luật thì lại cho chúng em gây diễn đàn vậy. Online Math cũng phải nghĩ đến tâm lý học sinh ở đó tham gia chứ. Họ hết hơn, dành thời gian, kiến thức, công sức của mình để giúp đỡ những người gửi câu hỏi và học yếu hơn mình còn gì nữa mà chỉ 1 sơ xuất nhỏ cũng bị trừ 20 điểm, 50 điểm thậm chí là khóa tài khoản. Còn có những bạn nạp thẻ vip vào tài khoản nữa mà. Bị khóa tài khoản thì ai cũng xót mà. Nếu thế thì Online Math hãy trả tiền thừa đi rồi hãy khóa. Còn bạn bè thì sao, bị khóa nick mất bao nhiêu bạn đâu dễ dàng tìm lại, điểm số và mọi thứ liên quan đều mất hết. Nếu là các anh chị quản lý thì mấy anh chị có xót không. Các anh chị quản lý phải tự đặt mình vào hoàn cảnh như vậy trước khi làm chứ. Trừ trường hợp những người biết luật phạm luật thì mới dùng hình phạt trừ điểm hỏi đáp chứ. Chỉ hỏi và trả lời câu hỏi lớp 1 cũng coi như gây diễn đàn sao. Phải những trường hợp chửi nhau, xúc phạm người khác các anh chị mới được phép làm như vậy chứ. Mong các anh cá chị quản lý có thể công bằng hơn trong mọi trường hợp , hoàn cảnh phạm lỗi nếu vô tình hay cố tình. Mong các anh chị suy xét. Một thành viên của online math:
Marissa Briana.
đây là bức thư của 1 bạn gửi đến online math, các bạn hãy tìm lỗi sai của bạn ấy nhé