HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
HAKED BY PAKISTAN 2011
cho 2 tia ox và oy đối nhau trên tia ox lấy điểm a sao cho oa = 2cm trên tia oy lấy điểm b và c sao cho ob = 1cm oc = 4cm
3) Một đội công nhân đã sửa được 2/7đoạn đường , đội còn phải sửa 250 m mớihoàn thành đoạn đường cần sửa .a) Tính chiều dài đoạn đường đội đã sửa ?b) Đoạn đường đội đã sửa hoàn thành vượt mức 75 % so với kế hoạch . Tính chiềudài đoạn đường phải sửa theo kế hoạch ?
Câu 1 Trình bày đời sống vật chất của cư dân Văn Lang- Âu Lạc.Câu 2a. Tại sao chính quyền đô hộ phương Bắc nắm độc quyền về muối và sắt ?b. Chính quyền phong kiến phương Bắc thực hiện chính sách đồng hóa dân tộc Việt nhằm mục đích gì?c. Em có nhận xét gì về chính sách cai trị của chính quyền phong kiến phương Bắc đối với nước ta?
Trình bày đặc điểm sông ngòi Hà Nội? Đặc điểm đó có thuận lợi và khó khăn gì cho phát triển kinh tế Hà Nội
Bài 4: (3,0 điểm)a) Vẽ hình theo diễn đạt sau:- Vẽ đường thẳng m đi qua 2 điểm A và B.- Vẽ đường thẳng d cắt đường thẳng m tại điểm C nằm giữa A và B.- Lấy điểm D thuộc đường thẳng m sao cho D và B nằm cùng phía đối với điểm C- Qua D vẽ đường thẳng n cắt đường thẳng d tại điểm I.- Vẽ tia IA, IB.b) Đọc tên các tia gốc Bc) Vẽ hình chữ nhật có chiều dài 4cm, chiều rộng 3cm. Chỉ ra trục đối xứng, tâmđối xứng của nó (nếu có).Cứu với!!!
Câu 9. Trình bày cảm xúc và suy nghĩ của em về đoạn thơ trên bằng một đoạn văn từ 5 đến7 câu. Đoạn văn có sử dụng hợp lí một trong các thành ngữ : chịu thương chịu khó, thức khuyadậy sớm, năm nắng mười mưa.
Những đêm hèKhi ve veĐã ngủTôi lắng ngheTrên đường Trần PhúTiếng chổi treXao xác hàng meTiếng chổi treĐêm hèQuét rácNhững đêm đôngKhi cơn dôngVừa tắtTôi đứng trôngTrên đường lặng ngắtChị lao côngNhư sắtNhư đồngChị lao côngĐêm đôngQuét rác…(Dẫn theo Tố Hữu, Tiếng chổi tre, thivien.net)Câu 1. Đoạn thơ trên có sự kết hợp giữa các phương thức biểu đạt nào ? (0,5 điểm)A. Biểu cảm, tự sự, miêu tả B. Biểu cảm, tự sự, nghị luận.C. Biểu cảm, miêu tả, thuyết minh D. Nghị luận, tự sự, miêu tả.Câu 2. Trong đoạn thơ trên, tác giả bộc lộ cảm xúc về đối tượng nào ?(0,5 điểm)A. Những đêm hè B. Những đêm đông C. Chị lao công D. Đường Trần PhúCâu 3. Biện pháp tu từ nào được tác giả sử dụng trong các dòng thơ in đậm ? Tác dụng củabiện pháp đó là gì ?(0,5 điểm)A. Nhân hóa – Làm nổi bật sự chăm chỉ, cần cù của chị lao công.B. Ẩn dụ - Làm nổi bật tinh thần trách nhiệm của chị lao côngC. Hoán dụ - Làm nổi bật tình yêu lao động của chị lao côngD. So sánh – Làm nổi bật sự khỏe khoắn, kiên cường của chị lao công.Câu 4. Biện pháp tu từ hoán dụ có trong những dòng thơ « Tiếng chổi tre – Xao xác hàngme » chỉ đối tượng nào ? (0,5 điểm)A. Tác giả B. Chị lao côngC. Hàng me D. Cơn dôngCâu 5. Trong các từ dưới đây, từ nào là từ láy ? (0,5 điểm)A. Đêm hè B. Xao xác C. Đêm đông D. Lặng ngắtCâu 6. Đoạn thơ thể hiện tình cảm gì của nhà thơ với đối tượng được nhắc tới? (0,5 điểm)A. Yêu mến vì chị lao công rất chịu khó, trách nhiệm.B. Ngưỡng mộ chị lao công dũng cảm.C. Cảm phục vì chị lao công rất mạnh mẽ, rắn rỏi, kiên cường.D. Cả A và C đều đúng.Câu 7. Đoạn thơ trên được viết theo thể thơ nào ? (0,5 điểm)A. Tự do B. Bốn chữ C. Lục bát D. Năm chữCâu 8. Tác giả của đoạn thơ trên cũng là tác giả của bài thơ nào em đã học trong chương trìnhNgữ văn 6 ? (0,5 điểm)A. À ơi tay mẹ B. Về thăm mẹC. Lượm D. Đêm nay Bác không ngủCâu 9. Trình bày cảm xúc và suy nghĩ của em về đoạn thơ trên bằng một đoạn văn từ 5 đến7 câu. Đoạn văn có sử dụng hợp lí một trong các thành ngữ : chịu thương chịu khó, thức khuyadậy sớm, năm nắng mười mưa. (1 điểm)
SA BẪYBé Mây rủ mèo conĐánh bẫy bầy chụôt nhắtMồi thơm: cá nướng ngonLửng lơ trong cạm sắt.Lũ chuột tham hoá ngốcChẳng nhịn thèm được đâu!Bé Mây cười tít mắtMèo gật gù, rung râu.Đêm ấy Mây nằm ngủMơ đầy lồng chuột saCùng mèo con đem xửChúng khóc ròng, xin tha!Sáng mai vùng xuống bếp:Bẫy sập tự bao giờChuột không, cá cũng hếtGiữa lồng mèo nằm… mơ!(Nguyễn Hoàng Sơn)Câu hỏiCâu 1 . Có ý kiến cho rằng bài thơ trên có yếu tố tự sự, miêu tả. Em có đồng ý vớiý kiến trên không? Nếu đồng ý, hãy đưa ra minh chứng cho câu trả lời của em.Câu 2. Tìm 2 từ láy có trong bài thơ và tác dụng của các từ láy đó.Câu 3. Em có nhận xét gì về nhân vật Mèo con trong bài thơ ? Từ đó em hiểu tácgiả bài thơ muốn gửi đến bạn đọc bức thông điệp gì?Câu 4. Viết đoạn văn khoảng 6-8 câu ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc xong bàithơ trên. Trong đoạn có sử dụng một câu có chủ ngữ là một cụm danh từ ( gạchchân, chú thích rõ)
Bà hành khất đến ngõ tôi,Bà tôi cung cúc ra mời vào trong.Lưng còng đỡ lấy lưng còng,Thầm hai tiếng gậy tụng trong nắng chiều.Nhà nghèo chẳng có bao nhiêu,Gạo còn hai ống, chia đều thảo thơmNhường khách ngồi chiếc chổi rơm.Bà ngồi dưới đất mắt buồn ngó xa...Lá tre rụng xuống sân nhà,Thoảng hương nụ vối…chiều qua....cùng chiều.(“Bà Tôi” - Kao Sơn, dẫn theo nguồn http://baohinhbinh.org.vn)Câu 1: Em hãy kể những việc làm thể hiện sự tôn trọng, chan chứa tình người của“bà tôi” đối với “bà hành khất”?Câu 2: Từ “hành khất” là từ vay mượn ngôn ngữ nào ? Em hãy tìm từ có nghĩagiống hoặc gần giống với từ “hành khất”?Câu 3: Em hãy chỉ ra và nêu tác dụng của một biện pháp tu từ được sử dụngtrong câu thơ “ Lưng còng đỡ lấy lưng còng”.Câu 4: Hãy chia sẻ những điều em học tập được từ cách ứng xử của người bà ?Câu 6. Viết đoạn văn khoảng 8 câu phát biểu cảm xúc của em về bài thơ trên
x+7 = âm 2/3