Mỗi bài văn biểu cảm thường có bố cục ba phần như mọi bài văn khác, đúng hay sai?
A. Đúng
B. Sai
viết một bài văn( đầy đủ bố cục 3 phần Mở bài, Thân bài, Kết bài) : BIỂU CẢM VỀ MỘT NGƯỜI THÂN MÀ EM YÊU QUÝ NHẤT
Bố cục trong văn bản đảm bảo tính mạch lạc, chặt chẽ của văn bản đúng hay sai?
A. Đúng
B. Sai
có một bạn được phân công báo cáo kinh nghiệm học tập tại Hội nghị học tốt của trường .bạn ấy dự định viết văn bản báo cáo theo một bố cục gồm ba phàn như sau :
mở bài : chào mừng các đại biểu , các thầy cô và các bạn tham dự hội nghị
thân bài :-nêu rõ nội dung
-nêu rõ bản thân đã học thế nào ở nhà
-nêu rõ bản thân đã học như thế nào trong cuộc sống
nêu thành tích hoạt động đội và thành tích văn nghệ của bản thân
kết bài : chúc hội nghị thành công
bố cục trên dây dã rành mạch và hợp lí chưa? vì sao? theo em có thể bổ sung thêm điều gì
Cho đề nghị luận sau:
Chứng minh rằng: Đoàn kết, tương thân tương ái là những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam.
a) Xây dựng bố cục cho đề văn.
b) Viết mở bài theo 2 cách khác nhau:
- Mở bài bằng cách khẳng định.
- Mở bài bằng cách phân tích.
c) Viết kết bài theo 2 cách sau:
- Khẳng định, nhấn mạnh điều đã giải quyết trog bài.
- Nêu ra một phát triển mới, để ngỏ, gợi cho người đọc suy nghĩ thêm.
Cho đề bài: Cảm nghĩ về nụ cười của mẹ.
a) Tìm hiểu đề và tìm ý: Đối tượng phát biểu cảm nghĩ về đề văn nêu ra là gì? Em hình dung và hiểu thế nào về đối tượng ấy?
b) Lập dàn bài: sắp xếp các ý theo bố cục ba phần Mở bài, Thân bài, Kết bài.
c) Viết bài: hãy dự kiến cách viết các phần Mở bài, Thân bài, Kết bài. Em sẽ viết như thế nào để bày tỏ cho hết niềm yêu thương, kính trọng đối với mẹ?
d) Sửa bài: sau khi viết xong, có cần đọc lại và sửa chữa bài viết không? Vì sao?
Câu 10 : bài thơ " qua đèo ngang " của bà Huyện Thanh Quan sử dụng mấy từ láy ?
a . 3 từ
b . 2 từ
c . 4 từ
d . 5 từ
Câu 11 : dòng nào ghi đúng các bước làm bài văn biểu cảm ?
a . xây dựng bố cục và diễn đạt thành câu , đoạn hoàn chỉnh
b . định hướng và xây dựng bố cục
c . xây dựng bố cục , định hướng kiểm tra , diễn đạt thành câu , đoạn
d . tìm hiểu đề và tìm ý , lập dàn bài , viết bài , sửa bài
1.Dòng nào ghi đúng các bước tạo lập văn bản ?
(1 Điểm)
Định hướng và xây dựng bố cục
Xây dựng bố cục và diễn đạt thành câu, đoạn hoàn chỉnh
Xây dựng bố cục, định hướng, kiểm tra, diễn đạt thành câu, đoạn
Định hướng, xây dựng bố cục, diễn đạt thành câu, đoạn hoàn chỉnh, kiểm tra văn bản vừa tạo lập
Em đã từng tạo lập văn bản trong các tiết Tập làm văn.Hãy trả lời các câu hỏi sau:
a. Khi tạo nên các văn bản ấy, điều mà em muốn nói có thật sự cần thiết không?
b. Em thấy mình đã thực sự quan tâm đến việc viết cho ai chưa (kể chuyện cho ai nghe, miêu tả cho ai thấy, trình bày nguyện vọng với ai)? Việc quan tâm (hay thiếu quan tâm) ấy có ảnh hưởng tới nội dung và hình thức bài viết như thế nào (xưng hô, dùng từ, …)?
c. Em có lập dàn bài khi làm văn không? Từ kinh nghiệm của bản thân, em thấy việc xây dựng bố cục đã ảnh hưởng như thế nào đến kết quả bài làm?
d. Sau khi hoàn thành bài văn, em có thường kiểm tra lại hay không? Việc kiểm tra, sửa chữa bài viết có tác dụng như thế nào?