Bài tập tình huống:Tình huống 1:Trong các buổi sinh hoạt đội, N thường xuyên đến muộn. Thấy vậy Bạn L – Liên đội trưởng liền nhắc nhở N về vấn đề đi họp đúng giờ nếu không sẽ ảnh hưởng đến phong trào thi đua của đội. N bất bình và cho rằng sinh hoạt Đội là tự nguyện, tự giác, muốn đến lúc mấy giờ cũng được và không ảnh hưởng đến thi đua của chi đội. a. Theo em, hành vi thường xuyên đi muộn và thái độ bất bình của Nlà đúng hay sai? Vì sao?b. Nếu là L, em sẽ nói với bạn N điều gì để bạn hiểu ý ngh...
Đọc tiếp
Bài tập tình huống:
Tình huống 1:Trong các buổi sinh hoạt đội, N thường xuyên đến muộn. Thấy vậy Bạn L – Liên đội trưởng liền nhắc nhở N về vấn đề đi họp đúng giờ nếu không sẽ ảnh hưởng đến phong trào thi đua của đội. N bất bình và cho rằng sinh hoạt Đội là tự nguyện, tự giác, muốn đến lúc mấy giờ cũng được và không ảnh hưởng đến thi đua của chi đội.
a. Theo em, hành vi thường xuyên đi muộn và thái độ bất bình của Nlà đúng hay sai? Vì sao?
b. Nếu là L, em sẽ nói với bạn N điều gì để bạn hiểu ý nghĩa của việc tôn trọng kỉ luật?
Tình huống 2:A là học sinh lớp 8 và rất tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ cảnh quan môi trường của địa phương, mỗi sáng chủ nhật, A đều cùng mọi người nhặt rác, quét dọn khu dân cư. Tuy nhiên, B là bạn thân của A lại cho rằng việc đó là của người lớn, mình là trẻ con không nên tham gia.
a) Em có nhận xét gì về hành động của bạn A trong tình huống trên?
Nếu em là A, em sẽ nói gì để thay đổi hành động và nhận thức của bạn B?