. Biểu hiện nào sau đây thể hiện không tự lập trong sinh hoạt cá nhân? A. Tự quét dọn nhà cửa không để bố mẹ nhắc nhở. B. Tự sắp xếp sách vở đúng thời khóa biểu để đi hoc. C. Sáng cứ phải bố mẹ gọi mới dậy đi học được đúng giờ. D. Ăn xong tự ý thức rửa bát không để mẹ nói.
Việt Nam tự hào là nước có nền văn hóa?
A. Đơn giản nhưng đặc sắc. B. Cổ truyền.
C. Tiến bộ, hiện đại. D. Tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.
Câu 6. Nếu không trung thực, khách quan, thận trọng khi thực hiện quyền khiếu nại thì hậu quả như thế nào? Cho ví dụ. (HS tự làm)Mai em thi rồi mn giúp em với
1.Em hãy cho biết tệ nạn xã hội là gì? Nêu tác hại và nêu 3 việc học sinh có thể làm để phòng, chống tệ nạn xã hội? Sương Đặng Sương Câu 2 (0,25 điểm) Những phát biểu nào đúng về quá trình lây nhiễm HIV/AIDS ? 1. HIV?AIDS lây nhiễm qua 3 con đường là tiêm chích ma túy và dùng chung bơm kim tiêm với người bệnh, từ mẹ sang con 2. HIV?AIDS lây nhiễm qua 3 con đường là Đường máu, đường tiêu hóa và qua hệ bài tiết. 3. HIV?AIDS lây nhiễm qua 3 con đường là đường máu, đường tình dục và từ mẹ sang con 4. HIV?AIDS lây nhiễm qua 5 con đường là lây qua vật thể trung gian, từ mẹ sang con, từ động vật nhiễm bệnh sang người, đường tình dục an toàn 5. HIV?AIDS lây nhiễm qua đường máu khi dùng chung bơm kim tiêm với người bệnh, tiếp xúc trực tiếp với m thương hở, quan hệ tình dụ Câu 2 (0,25 điểm) Những phát biểu nào đúng về quá trình lây nhiễm HIV/AIDS ? 1. HIV?AIDS lây nhiễm qua 3 con đường là tiêm chích ma túy và dùng chung bơm kim tiêm với người bệnh, từ mẹ sang con 2. HIV?AIDS lây nhiễm qua 3 con đường là Đường máu, đường tiêu hóa và qua hệ bài tiết. 3. HIV?AIDS lây nhiễm qua 3 con đường là đường máu, đường tình dục và từ mẹ sang con 4. HIV?AIDS lây nhiễm qua 5 con đường là lây qua vật thể trung gian, từ mẹ sang con, từ động vật nhiễm bệnh sang người, đường tình dục an toàn 5. HIV?AIDS lây nhiễm qua đường máu khi dùng chung bơm kim tiêm với người bệnh, tiếp xúc trực tiếp với máu của của người bệnh qua vết thương hở, quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh và lây từ mẹ sang con khi trẻ sơ sinh tiếp xúc với máu người mẹ nhiễm bệnh trong quá trình sinh đẻ.
D là bạn thân của E, trong giờ kiểm tra 15 phút E không học bài cũ nên lén thầy cô giở sách ra chép. Nếu là D em sẽ làm gì ?
A. Nhắc nhở bạn, khuyên bạn không được làm như vậy vì vi phạm kỉ luật.
B. Nhờ bạn D cho xem tài liệu cùng.
C. Mặc kệ vì không liên quan đến mình.
D. Nói với cô giáo để bạn bị phạt.
D là bạn thân của E, trong giờ kiểm tra 15 phút E không học bài cũ nên lén thầy cô giở sách ra chép. Nếu là D em sẽ làm gì ?
A. Nhắc nhở bạn, khuyên bạn không được làm như vậy vì vi phạm kỉ luật.
B. Nhờ bạn D cho xem tài liệu cùng.
C. Mặc kệ vì không liên quan đến mình.
D. Nói với cô giáo để bạn bị phạt.
D là bạn thân của E, trong giờ kiểm tra 15 phút E không học bài cũ nên lén thầy cô giở sách ra chép. Nếu là D em sẽ làm gì ?
A. Nhắc nhở bạn, khuyên bạn không được làm như vậy vì vi phạm kỉ luật.
B. Nhờ bạn D cho xem tài liệu cùng.
C. Mặc kệ vì không liên quan đến mình.
D. Nói với cô giáo để bạn bị phạt.
D là bạn thân của E, trong giờ kiểm tra 15 phút E không học bài cũ nên lén thầy cô giở sách ra chép. Nếu là D em sẽ làm gì ?
A. Nhắc nhở bạn, khuyên bạn không được làm như vậy vì vi phạm kỉ luật.
B. Nhờ bạn D cho xem tài liệu cùng.
C. Mặc kệ vì không liên quan đến mình.
D. Nói với cô giáo để bạn bị phạt.
D là bạn thân của E, trong giờ kiểm tra 15 phút E không học bài cũ nên lén thầy cô giở sách ra chép. Nếu là D em sẽ làm gì ?
A. Nhắc nhở bạn, khuyên bạn không được làm như vậy vì vi phạm kỉ luật.
B. Nhờ bạn D cho xem tài liệu cùng.
C. Mặc kệ vì không liên quan đến mình.
D. Nói với cô giáo để bạn bị phạt.