– Màu sáng: màu trắng, vàng nhạt, xanh nhạt, hồng nhạt | – Kẻ sọc ngang.
– Hoa văn dạng dọc ngang – Hoa to | Mặt vải: bóng láng, thô, xốp |
– Màu sáng: màu trắng, vàng nhạt, xanh nhạt, hồng nhạt | – Kẻ sọc ngang.
– Hoa văn dạng dọc ngang – Hoa to | Mặt vải: bóng láng, thô, xốp |
A)Hãy nêu các cách tự nhận thức bản thân B) Để phát huy điểm mạnh khắc phục điểm yếu cần lên kế hoạch như thế nào
Câu 1. Vì sao phải tông trọng sự thật . Phân biệt người tôn trọng sự thật và người không tôn trọng sự thật .
Câu 2 : Tự lập có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống hàng ngày của em ?
Câu 3: Để phát huy điểm mạnh , khắc phục điểm yếu của bản thân em cần lên kế hoạt rèn luyện bản thân như thế nào ?
Em hãy sưu tầm những câu chuyện nói về những người biết phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm của bản thân để thể hiện thực hóa ước mơ của mình
Ông nội An là nghệ nhân điêu khắc đá. Nghỉ hè, khi được về quê, An say mê ngắm nhìn ông khắc họa từng đường nét cho phiến đá. Về nhà, An xin bố mẹ cho nghỉ học để về quê học nghề điêu khắc đá với ông.
Nếu là bạn của An , em sẽ khuyên An như thế nào?
viết 1 đoạn văn khoảng 5 dòng để tự giới thiệu về ưu điểm,nhược điểm của bản bản thân mình,đưa ra biện pháp khắc phục hạn chế.
Ai giúp mình câu này với mình sắp thi rồi
1/ Thế nào là truyền thống gia đình, dòng họ? Kể tên các truyền thống gia đình, dòng họ mà em biết? Truyền thống gia đình dòng họ mang lại điều gì cho mỗi chúng ta? Chúng ta phải làm gì để giữ gìn phát huy các truyền thống đó?
2/ Hãy nêu 5 biểu hiện của yêu thương con người và 5 biểu hiện chưa yêu thương con người? Tình yêu thương con người có giá trị như thế nào trong đời sống?
3/ Tính siêng năng, kiên trì được biểu hiện như thế nào trong học tập, lao động và trong đời sống? Siêng năng kiên trì có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi cá nhân và xã hội?
Câu 2. Tình huống: ( làm bài)
1/TH1:Trong đợt hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết ra sức phòng, chống dịch bệnh covid-19” của mặt trận Tổ quốc. ở thôn Mai, mọi người ủng hộ rất nhiều tiền mặt và nhu yếu phẩm. Riêng nhà Mai có hoàn cảnh khó khăn nên chỉ đóng góp được ít rau xanh( do mẹ Mai trồng được). Một số bạn thấy thế liền chỉ trích và cho rằng gia đình Mai không biết yêu thương và giúp đỡ người khác.
a, Em có nhận xét gì về việc làm của Mai.
b, theo em, ý kiến của các bạn Mai có đúng không? Vì sao?
2/TH2:Trong khu tập thể, bác Thu là một người khoẻ mạnh và tốt bụng. Nhưng trong một lần bị tai nạn giao thông, bác bị thương ở chân và từ đó bác phải đi tập tễnh. Một số trẻ con trong khu tập thể thường chế giễu, nhại dáng đi của bác và gọi bác là "bà chấm phẩy".
Câu hỏi :
1/ Em suy nghĩ gì về hành vi của một số bạn nhỏ trong khu tập thể của bác Thu?
2/ Em sẽ góp ý cho các bạn ấy như thế nào ?
3/TH3: An có thói quen ngồi vào bàn học bài lúc 7 giờ tối, mỗi môn học An đều học bài và làm bài đầy đủ. Nhưng để có được việc làm bài đầy đủ ấy thì khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và giở sách giải bài tập ra chép cho nhanh. Một lần sang nhà bạn học nhóm, các bạn rất ngỡ ngàng khi thấy An làm bài nhanh và rất chính xác, các bạn xúm lại hỏi An cách giải thì bạn trả lời: “À, khó quá, nghĩ mãi không được nên tớ chép ở sách giải bài tập cho nhanh. Các cậu cũng lấy mà chép, khỏi mất công suy nghĩ”.
Câu hỏi :Nếu em là bạn thân của An, em sẽ khuyên bạn như thế nào ?
4/TH4:Tình huống: Giờ ra chơi, trong khi Tân đang mải đứng đá cầu ngoài sân trường thì có hai em học sinh lớp 6 chơi đuổi nhau, không may xô mạnh vào người Tân, khiến Tân bị ngã khá đau và quả cầu thì rơi xuống cống thoát nước.
Theo em, bạn Tân nên ứng xử như thế nào trong tình huống này để thể hiện tình yêu thương con người?
CHUYỆN HÔM QUA
Chiều hôm đó, có vóc dáng cao gầy, trắng toát lướt qua mặt mình. Đường quê vắng vẻ, rừng lá ôm nhau chồng chồng, chất đống. Mình sợ quá dùng chiếc đèn pin "xịn xò" mà được cậu mình tặng soi qua từng lối, từng lối(vì lúc mình về đến nhà thì trời đã tối om với lại do nhà xa trường). Tưởng thế là hết chuyện, mình vừa đi vừa cầm quyển vở mình thích nhất đọc mấy câu Anh Văn rôm rả. Hôm ấy, bạn mình đèo về nhưng nó không muốn chở tận nơi nên mình đi bộ vào, mà đường vào nhà ôi sao lắm lối, đã thế còn dài ơi là dài! Mình suy nghĩ lại, cất cuốn vở vào cặp và tập trung soi từng nghóc nghách thật kỹ. Đi qua con hẻm mình sợ nhất - con hẻm ít người sống nhất và có nhiều cái chòi hoang- mình thận trọng soi vào các cái chòi ý thật kỹ. A! Kia rồi! Bụi chuối ấy chỉ cách nhà mình một con hẻm dài thôi, mình mừng thầm!! Hihi! Tiếng cười của mình hình như thu hút ai đó. Chợt mình thấy một cái bóng trắng với mái tóc dài xõa đến tận mông. Mình sợ quá, hốt hoảng rồi bắt đầu rơi nước mắt. NHƯNG! Nào ngờ con ma ấy là cô giáo mình. Cô mình vào đây mua gà do hôm trước nói với cô nhà mình có bán gà. Cô gặp mình, kêu mình lên xe cô chở về sẵn mua mấy con gà. Trên xe đang vui, tự dưng cô hỏi:
- Em soạn hết phần d chưa?
- D nào cô?
- Phần d em nói hôm nay em làm đó
- Mình đứng hình
tobe continue...
câu D mà mình chưa làm đó là:
Khi bị cô giáo nhắc nhở về việc dàn hàng ngang em sẽ làm gì??
GIẢI GIÚP MÌNH HÔM NAY DEADLINE MÀ TỰ DƯNG CÔ KHÔNG ĐẾN LỚP NÊN THOÁT!! NHƯNG MAI CÓ TIẾT CÁC BẠN HIỀN ƠI CHỈ MÀ CHỮ I KÉO DÀIIII
Em hiểu thế nào về quyền và nghĩa vụ học tập của công dân? Bản thân em đã thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân chưa? Em cần khắc phục những mặt nào?
. Bác Thu bị thương ở chân nên đi tập tễnh. Một số trẻ con trong ngõ chế giễu, nhại dáng đi của bác và gọi bác là "bà chấm phẩy".
Câu hỏi :
a. Em suy nghĩ gì về hành vi của một số bạn nhỏ?
b. Em sẽ góp ý cho các bạn ấy như thế nào ?