a) 1020 = 10010 => 1020 > 9010
b) 0,320 = 0,910 => 0,110 < 0,910
a) 1020 = 10010 => 1020 > 9010
b) 0,320 = 0,910 => 0,110 < 0,910
Bài 1: So sánh
a) \(-2^{30}\) và \(-3^{30}\)
b) \(35^5\) và \(6^{10}\)
Bài 2: Tính giá trị biểu thức
a) \(\dfrac{\left(-3\right)^{10}.15^5}{25^3.\left(-9\right)^7}\)
b) \(\left(8x-1\right)^{2x+1}=5^{2x+1}\)
so sánh
a) \(4+\sqrt{33}\) và \(\sqrt{29}+\sqrt{14}\)
b) \(\sqrt{26}-\sqrt{3}-\sqrt{2009}\) và -42
so sánh
a)3200 và 2300
b)540
và 350CHO A=1+2+2^2+2^3+..+2^9;B=5.2^8.SO SÁNHA VÀ B
cho tam giác MNP vuông tại M. Gọi D và E theo thứ tự nằm trên các cạnh MN , NP ( D và E không phải là các đỉnh của tam giác )
So sánh
a) DE với EN
b) EN với NP
c) DE với NP
( VẼ HÌNH HỘ Ạ )
Cho tam giác abc ,điểm m nằm trong tam giác.Tia BM cắt AC tại K.So sánh
a)AMK và ABK
b)AMC và ABC
BÀI 11
Ba lớp 7A,7B,7C trồng được tất cả 1020 cây. Số cây lớp 7B trồng được bằng \(\frac{8}{9}\)số cây lớp 7A trồng được và lớp 7B được bằng\(\frac{16}{17}\)lớp 7C. Hỏi mỗi lớp trồng được bao nhiêu cây?
Bài 3 : Đội có 12 công nhân sửa đường làm trong 15 ngày được 1020 m đường . Hỏi 15 công nhân của đội B làm trong 10 ngày sửa được quãng đường dài bao nhiêu . Biết rằng năng suất của mỗi công nhân như nhau .
Bài 4: So sánh:
a,\(2^{333}\) và \(3^{222}\)
b,\(3^{2009}\)và\(9^{1005}\)
Bài 1:So Sánh
a)3^12 và 5^8 b (0,6)^9 và (-0,9)^6
Bài 2:
a)31^5 và 17^7 b)8^12 và 12^8