Bài 2. Xác định từ loại của những từ được gạch chân trong đoạn sau:
(Đại từ thì ghi Đ, quan hệ từ thì ghi Q, danh từ ghi DT, động từ ĐT, tính từ ghi TT)
Những cánh hoa mỏng manh, rơi rơi, rắc đầy trên mặt ao. Mấy chú cá rô tưởng mồi, ngoi lên nhưng chúng chỉ thấy đâu đây những chiếc thuyền tím.
Bài 2. Xác định từ loại của những từ được gạch chân trong đoạn sau:
(Đại từ thì ghi Đ, quan hệ từ thì ghi Q, danh từ ghi DT, động từ ĐT, tính từ ghi TT)
Những cánh hoa mỏng manh, rơi rơi, rắc đầy trên mặt ao. Mấy chú cá rô tưởng
mồi, ngoi lên nhưng chúng chỉ thấy đâu đây những chiếc thuyền tím
NHỮNG TỪ GẠCH CHÂN : cánh hoa , mỏng manh ,rơi rơi , rắc ,đầy ,tưởng mồi ,ngoi,chúng
Bài 2. Xác định từ loại của những từ được gạch chân trong đoạn sau:
(Đại từ thì ghi Đ, quan hệ từ thì ghi Q, danh từ ghi DT, động từ ĐT, tính từ ghi TT)
Những cánh hoa mỏng manh, rơi rơi, rắc đầy trên mặt ao. Mấy chú cá rô tưởng
mồi, ngoi lên nhưng chúng chỉ thấy đâu đây những chiếc thuyền tím
NHỮNG TỪ GẠCH CHÂN : cánh hoa , mỏng manh ,rơi rơi , rắc ,đầy ,tưởng mồi ,ngoi,chúng
Bài 2. Xác định từ loại của những từ được gạch chân trong đoạn sau:
(Đại từ thì ghi Đ, quan hệ từ thì ghi Q, danh từ ghi DT, động từ ĐT, tính từ ghi TT)
Những cánh hoa mỏng manh, rơi rơi, rắc đầy trên mặt ao. Mấy chú cá rô tưởng
mồi, ngoi lên nhưng chúng chỉ thấy đâu đây những chiếc thuyền tím
NHỮNG TỪ GẠCH CHÂN : cánh hoa , mỏng manh ,rơi rơi , rắc ,đầy ,tưởng mồi ,ngoi,chúng
Bài 2. Đọc đoạn văn sau: Mùa khế ra hoa. Từng chùm hoa tim tím lắc lư theo chiều gió. Những cánh hoa mỏng manh rơi rơi, rắc đầy trên mặt ao. Chiếc thuyền hoa chòng chành hoà mình với màu tím của nước chiều. Mấy chú cá rô tưởng mồi ngoi lên, chỉ thấy đâu đây những con thuyền tím. Và khi trăng lên, cánh hoa lại nghiêng mình hứng lấy ánh trăng ngọt ngào, dịu mát. Cánh hoa rung rinh, vẫy vẫy như mời gọi trăng vàng xuống chơi. Trong đoạn văn trên, tác giả đã sử dụng những biện pháp tu từ nào? Những biện pháp tu từ đó đã góp phần thể hiện vẻ đẹp gì của hoa khế?
giup mk vs ạ
Gạch dưới các từ để liên kết câu và xác định phép liên kết
a. Chúng ta phải chống tất cả những thói rỗng tuếch. Trước hết, chúng ta phải
chống thói đã rỗng lại dài. - Từ .... b. Những cánh hoa mỏng manh, rơi rơi, rắc đầy trên mặt ao. Mấy chú cá rô tưởng
mồi, ngoi lên, chỉ thấy đâu đây những chiếc thuyền tím. - Từ .... c. Sài Gòn làm cho thế giới kinh ngạc. Sức sống của thành phố mãnh liệt không
sao tưởng nổi. - Từ .... d. Mọi người đều biết rằng việc học đối với mỗi chúng ta rất quan trọng . Nhờ có
nó mà giúp chúng ta có nên tương lai sau này. - Từ .... e. Niềm tự hào chính đáng của chúng ta trong nền văn hoá Đông Sơn chính là bộ
sưu tập trống đồng hết sức phong phú. Trống đồng Đông Sơn đa dạng không chỉ
về hình
mik tick các ban nhanh nhất
Bài 6:Xác định từ loại cái từ gạch chân trong câu sau:
(Đại từ thì ghi Đ, quan hệ từ thì ghi Q, danh từ ghi DT, động từ ĐT, tính từ ghi TT)
Tôi thích thú ngắm cậu bé Nen-ly ra về, đi giữa hai bạn khoác tay mình, hai bạn cao khỏe còn cậu thì nhỏ bé, mảnh khảnh nhưng vui cười hể hả, tôi chưa hề thấy cậu như thế bao giờ.
QHT = quan hệ từ.
bài 1: gạch chân những QHT và ghi rõ mối quan hệ của nó trong mỗi câu sau
a) Hễ bn lan trả đúng thì cả lớp lại hô vang.
.......................................................................
b) nắng càng lớn thì đất càng khô.
........................................................................
c) nếu trời mưa thì thứ sáu chúng em sẽ không tổ chức 8 - 3.
....................................................................................................
d) giá mà lan chăm chỉ học thì bn đã không bị điểm kém.
...........................................................................................
cíuuu
1. Khoanh tròn vào quan hệ từ trong các câu sau và gạch dưới các từ ngữ được các quan hệ từ ấy liên kết:
a. Mặt biển sáng trong và dịu êm.
b. Bóng của mấy con chim bồ câu lướt nhanh trên những mái nhà cao thấp.
c. Những chiếc thuyền bằng giấy được lũ trẻ thả trên vũng nước mưa.
2. Gạch dưới những quan hệ từ có trong các câu sau và nói rõ chúng biểu thị những quan hệ gì:
a. Làng quê tôi đã khuất hẳn nhưng tôi vẫn đăm đắm nhìn theo.
Từ .................. chỉ quan hệ ..................
b. Mảnh đất rất giàu mà con người lại nghèo.
Từ .................. chỉ quan hệ ..................
c. Nếu việc học bị ngừng lại thì nhân loại sẽ chìm đắm trong sự ngu dốt.
Cặp quan hệ từ .................. chỉ quan hệ..................