2:
a: Xét ΔCNM vuông tại N và ΔCAB vuông tại A có
góc C chung
=>ΔCNM đồng dạng với ΔCAB
=>CN/CA=CM/CB
=>CN*CB=CA*CM
b: Xét ΔBNE vuông tại N và ΔBAC vuông tại A có
góc B chung
=>ΔBNE đồng dạng với ΔBAC
=>BN/BA=BE/BC
=>BN*BC=BA*BE
2:
a: Xét ΔCNM vuông tại N và ΔCAB vuông tại A có
góc C chung
=>ΔCNM đồng dạng với ΔCAB
=>CN/CA=CM/CB
=>CN*CB=CA*CM
b: Xét ΔBNE vuông tại N và ΔBAC vuông tại A có
góc B chung
=>ΔBNE đồng dạng với ΔBAC
=>BN/BA=BE/BC
=>BN*BC=BA*BE
AI K MÌNH MÌNH K LẠI
Lớp 5A có 35 học sinh làm bài kiểm tra Toán. Đề bài gồm có 3 bài toán. Sau khi kiểm tra, cô giáo tổng hợp được kết quả như sau: Có 20 em giải được bài toán thứ nhất, 14 em giải được bài toán thứ hai, 10 em giải được bài toán thứ ba, 5 em giải được bài toán thứ hai và thứ ba, 2 em giải được bài toán thứ nhất và thứ hai,6 em làm được bài toán thứ nhất và thứ ba, chỉ có 1 học sinh đạt điểm 10 vì đã giải được cả 3 bài. Hỏi lớp học đó có bao nhiêu học sinh không giải được bài toán nào?
Giải mã bài toán chứng minh 4=5.
Bài toán này vốn là 1 bài toán mẹo nhưng đây thực ra đây là bài toán phản khoa học của mấy đứa bạn học sinh lớp 8 hiện nay nghĩ ra. Sau đây là mẹo của những người làm bài mà mọi người ko để ý được:
+Những người giải được bài này thường dựa vào đẳng thức của năm lớp 7 là (-A)^2=A^2 với mọi A E R để đánh lừa người khác. Một số người chứng minh bài này đều đưa đến kết quả hằng đẳng thức (4-9/2)^2=(5-9/2)^2=>(-0,5)^2=(0,5)^2. Từ đẳng thức (-A)^2=A^2 những người này đã "hô biến" (-0,5)^2 thành (0,5)^2 để khẵng định -0,5=0,5 rồi suy ra 4=5 nhưng thực ra bài toán này ko đúng và phản khoa học vì cứ làm như vậy thì dễ dàng chứng minh các số khác bằng nhau. Cứ như vầy thành ra các số thực đều bằng nhau, đâm ra phản khoa học và gây ảnh hưởng lớn đến nền toán học. Một bài toán chứng minh 4=5 thế này thì đã góp phần làm xấu nền toán học.
1 , xác định bài toán và viết giải thuật toán cho bài toán sau :
tính diện tích hình A ( biết hình A được ghép từ một hình chữ nhật có chiều roongh : 20 , chiều dài : b , và một hình bán nguyệt có bán kính là a )
2, cho 2 số thực a và b . cho biết kết quả so sánh hai số đó dưới dạng a lớn hơn b hoặc a nhỏ hơn b , hoặc a= b
xác định bài toán và viết thuật toán cho bài toán trên
đây là tin hok lớp 8 , giúp nhé , mai hok rùi , cần gấp lắm !!!!!
Nhân đa thức với đa thức
Trả lời câu hỏi Toán 8 Tập 1 Bài 2 trang 7: Nhân đa thức xy – 1 với đa thức x3 – 2x – 6.
Giải bài toán : (2x+7)^2=9(x+2)^2
Có 6 bạn học sinh trường Tiểu học Hòa Bình viết thư điện tử trao đổi với nhau một trong hai bài toán bài toán số và bài toán hình học .Chứng minh rằng có ít nhất 3 bạn cùng trao đổi với một bài toán
Bài toán dưới đây là một bài toán sai nhiệm vụ : Chứng minh bài toán sau là SAI
20=20 <=> 36-16=45-25 <=> 16-36=25-45
<=> 16-36+81/4 = 25-45+81/4 <=> (4-9/2)2 = (5-9/2)2
<=> 4-9/2 = 5-9/2 <=> 4=5 hay 2+2=5 hoặc 2 x 2 =5
Đơn giản không hà ///
. Cho số a và ba số b, c, d khác a và thỏa mãn điều kiện c + d = 2b. Giải phương trình