Bài 1:
a: 3/-5=-3/5=-6/10
b: 5/-10=-1/2=-5/10
c: -4/-9=4/9=8/18
d: -6/8=-3/4=-9/12
e: 0/-10=0
f: 0/-6=0
Bài 1:
a: 3/-5=-3/5=-6/10
b: 5/-10=-1/2=-5/10
c: -4/-9=4/9=8/18
d: -6/8=-3/4=-9/12
e: 0/-10=0
f: 0/-6=0
Hãy viết mỗi phân số sau thành hai phân số bằng nó và có mẫu dương:
a) 3 5
b) 5 − 10
c) − 4 − 9
d) − 6 − 8
e) 0 − 10
f) 0 − 6
Hãy viết một phân số sau thành hai phân số bằng nó và có mẫu số dương:
a) 3 − 5 ;
b) 5 - 10 ;
c) − 6 − 8 ;
d) 0 − 10 .
Hãy viết mỗi phân số sau thành hai phân số bằng nó và có mẫu số dương:
a ) 1 − 8 ; b ) 3 − 6 ; c ) − 7 − 8 ; d ) − 12 − 15 ; e ) 0 − 11 ; f ) 0 − 103
Áp dụng kết quả bài 8 hãy viết mỗi phân số sau đây thành một phân số bằng nó và có mẫu dương:
3 - 4 ; - 5 - 7 ; 2 - 9 ; - 11 - 10
Viết mỗi phân số sau thành một phân số bằng nó và có mẫu dương:
a) 3 − 4
b) 5 − 17
c) m n ( m , n ∈ Z , m < 0 )
Hãy viết các phân số sau thành một phân số bằng nó và có mẫu dương: 2 − 5 ; − 3 − 4 ; 1 − 9 ; − 4 − 13 ; 0 − 7 .
Hãy viết các phân số sau thành một phân số bằng nó và có mẫu dương:
2 − 5 ; − 3 − 4 ; 1 − 9 ; − 4 − 13 ; 0 − 7
Hãy viết các phân số sau thành một phân số bằng nó và có mẫu dương: 2 − 5 ; − 3 − 4 ; 1 − 9 ; − 4 − 13 ; 0 − 7