Một khối học sinh khi xếp hàng 2,hàng 3,hàng 4 hoặc hàng 5 thì thiếu 1 người nhưng xếp hàng 7 thì vừa đủ.Biết số học sinh chưa đến 300.Tính số học sinh. ☺️ ☺️ JUP MIK NHA
Trong lớp vào một giờ ktra Văn, có một thằng học sinh đang chép phao....
Thấy giáo: Á à, anh kia đang chép phao. Đưa ngay cho tôi xem nào. Còn lời gì để giải thích nữa không còn không thì mời phắn ra ngoài. Trong cái lớp này không chứa những loại học sinh như thế!
Học sinh ấp úng: Dạ...thưa thầy có phải thầy là người lái đò đưa những thế hệ học sinh đi tới nhưng chân trời tri thức phải không ạ?
Thầy giáo: Đúng... rồi sao nữa??
Học sinh: Dạ, bình thường khi mình đi đò mà không mặc áo phao thì nhỡ ngã xuống ai cứu thầy?
Thầy giáo: CẠN LỜI!!!
Trong một cuộc thi đấu cờ vua ở thcs có hai bạn học sinh lớp 7 và một số học sinh lớp 8 dự thi. Theo luật chòi 2 đối thử phải đấu với nhau một trận .Thắng 1 điểm, thua 0 điểm, hòa nửa điểm. Hỏi có bao nhiêu hóc inh lớp 8 dự thi biết tổng điểm hia bạn học sinh lớp 7 là 8 và tất cả cá học sinh lớp 8 đều có số điểm như nhau
Hỡi toàn thể học sinh , chúng ta muốn nhân nhượng thì giáo viên càng lấn tới .Nay họ quyết định cho chúng ta lưu ban 1 lần nữa. Không chúng ta thà hi sinh tất cả chứ ko để bị lưu ban, nhất định không lưu ban. Bất kì học sinh nào, dù nam hay nữ, thằng thông minh hay "con đần độn" không phân chia mập hay gầy, cao hay , thấp,hễ là học sinh thì phải làm mọi cách để thi tốt, kiểm tra tốt . Ai có sách thì dùng sách, ai có phao thì dung phao. Không có sách, không có phao thì nhìn thằng kế bên mà chép. Dù có phải đau mắt khi nhìn tài liệu, dù có phải tốn tiền khi di photo. Nhưng với sự đấu tranh đoàn kết thì nhất định học sinh chúng ta sẽ giành được thắng lợi
CÓ HY VỌNG TÌM RA SỰ SỐNG NGOÀI TRÁI ĐẤT KHÔNG ?
Nơi có khả năng tìm thấy nhiều sự sống nhất trong hệ Mặt Trời chính là vệ tinh số 2 của sao Mộc. Vệ tinh này nhỏ hơn Mặt Trăng một chút và bị một lớp băng dày hàng chục km che phủ, phía dưới lớp băng là đại dương. Nếu thực sự như vậy thì đại dương có thể được ''hâm nóng'' bởi núi lửa, sự ấm áp có thể duy trì được sự sống nguyên thủy, loài sinh vật này sinh sống không dựa vào năng lượng Mặt Trời mà dựa vào các vật chất hóa học. Cho đến nay chúng ta vẫn chưa phát hiện được bất kì dấu vết nào của sự sống ngoài Trái Đất. Nếu tiếp tục đi ra phía ngoài chúng ta sẽ đến sao Thổ và mục tiêu thăm dò của loài người là vệ tinh lớn nhất của nó - vệ tinh số 6. Vệ tinh này là phòng thực nghiệm cho khởi nguồn của sự sống. Do nhiệt độ ở đó lạnh đến âm 200 độ C nên nó không thể là nơi sinh ra sự sống nhưng dưới bầu khí quyển đặc vẫn còn có nhiều hydro, cacbon, thông qua tia tử ngoại của Mặt Trời có thể xảy ra phản ứng hóa học và phản ứng quan hóa học này sẽ sinh ra phân tử hữu cơ - đây chính là bước đầu tiên tạo ra sự sống. Có điều trên vệ tinh này nhiệt độ quá thấp nên không thể đi tiếp đến bước thứ hai trong quá trình tạo ra sự sống. Vệ tinh số 6 của sao Thổ giống như một Trái Đất bị đóng băng. Trong tầng khí quyển của vệ tinh này có lượng khí nitơ phong phú và còn chứa các phân tử nước nữa. Nước là do các sao chổi mang đến nhưng để sinh ra sự sống thì cần phải có năng lượng. Và muốn có năng lượng thì chúng (những hợp chất hữu cơ này) phải đợi 5 tỉ năm nữa khi Mặt Trời biến thành một hồng cự tinh thì ánh sáng mạnh mẽ đó mới đủ cung cấp năng lượng cho chúng.
Kể từ năm 1983 con người bắt đầu dùng máy vô tuyến để thu nhận những tín hiệu phát đến từ bên ngoài hành tinh nhưng chúng ta vẫn chưa nhận được bất cứ một tín hiệu nào cả. Tuy nhiên có rất nhiều chứng cớ chứng minh rằng các hằng tinh khác cũng có hành tinh và trong những hành tinh đó rất có thể có một thế giới giống như ở Trái Đất. Những hằng tinh này được hình thành do vật chất trong không -gian và được sinh ra trong những đám mây khí và bụi trong khắp hệ Ngân Hà. Điều làm cho các nhà thiên văn học hứng thú là những đám tinh vân này bao hàm những vật chất cơ bản sinh ra sự sống đó là nước và các phân tử hữu cơ.
Ba lớp 6A,6B và 6C tham gia lao động trồng cây.Các lớp trồng một số cậy như nhau.Mỗi học sinh lớp 6A trồng đc 4 cấy , mỗi học sinh lớp 6B trồng được 5 cây và mỗi học sinh lớp 6C trồng đc 6 cây.Tính số cây mỗi lớp trồng được , biết rằng số cây trong khoảng từ 50 đến 100 cây
Một lớp học có 19 học sinh trai, số học sinh gái nhiều hơn số học sinh trai 2 bạn. Hỏi lớp đó có bao nhiêu phần trăm học sinh trai, bao nhiêu phần trăm học sinh gái?
THật sự tôi hk thể hiểu được ngôi trường THCS Nam Cao có gì mà nhiều người muốn vào học thế. Ừ, thk phủ nhận đấy là trường chuyên, hk phủ nhận phương pháp học tốt, hk phủ nhận có nhiều học sinh giỏi. Nhưng tôi phủ nhận về giáo viên trường đấy. Thái độ bọn họ rất đáng ghét, bên trong họ đều có sự thiên vị và quá mức kiêu ngạo. Còn toàn thể học sinh trường THCS Nam Cao tôi cũng ghét, tôi đã làm gì khiến nhiều người ghét tôi đến thế? Tôi hận, tôi hận đến tận xương tủy vì hk thể chuyển trường, càng hận hơn khi tôi không thể băm họ ra thành từng khúc. Kiếp này có lẽ tôi đã chọn nhầm con đường. Nếu có kiếp sau, tôi nguyện sẽ làm tất cả, chỉ để hk thể bước chân vào ngôi trường đó... TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ NAM CAO !?!
Tuổi học trò có biết bao chuyện buồn vui, hờn giận, nhớ nhung... rồi tất cả cũng trở thành những kỉ niệm đáng yêu đáng nhớ trong cuộc đời mỗi chúng ta. Với tôi, kỉ niệm không thể phai mờ trong tâm trí là ngày tổng kết năm học lớp Năm. Dường như đó cũng là một ngày tổng kết cấp học, để rồi từ đó, cuộc đời chúng tôi bước sang một trang mới. Ngày chia tay hội tụ bao tình cảm yêu mến xúc động dạt dào.
Tôi còn nhớ đó là chiều thứ ba. Hôm ấy, các bạn lớp tôi ai cũng đến dự đầy đủ. Ai nấy đều có vẻ mặt hớn hở vui tươi vàmặc đồng phục gọn gàng. Khi cả lớp đã đến hết, bạn lớp trưởng nhắc các bạn xếp lại bàn ghế ngay ngắn. Cô giáo bước vào lớp, chúng tôi đứng dậy chào. Cô mặc bộ quần áo thường ngày, nét mặt cô hiền hậu. Cô mời chúng tôi ngồi xuống và yêu cầu cả lớp trật tự để buổi lễ tổng kết được bắt đầu. Lúc nãy cả lớp còn ồn ào nhưng bây giờ đã im lặng ngay. Thoạt đầu, khi nghe cô khen ngợi thành tích chung của lớp ai cũng vui vẻ, hài lòng vì nghĩ rằng trong thành tích chung ấy có sự đóng góp của mình. Nhưng khi nghe cô chỉ ra những hạn chế còn tồn tại ai cũng cảm thấy xấu hổ vì chợt thấy bóng dáng mình trong đó. Một số bạn đã đứng lên nhận lỗi và hứa sẽ cố gắng sửa chữa để cô vui lòng. Nghe vậy cô giáo đã bớt lo lắng về chúng tôi, những học sinh trong mắt cô vẫn còn rất bé nhỏ ngây thơ, và cô nở một cụ cười rạng rỡ.
Tiếp đó, cô căn dặn chúng tôi một câu mà đến giờ tôi vẫn khắc ghi trong lòng: “Như vậy là năm học lớp Năm và cũng là năm năm dưới mái trường tiểu học đã trôi qua trong cuộc đời các em. Dù cô chỉ dạy các em một năm học cuối cấp nhưng cô nhận thấy các em đã rất cố gắng để đạt thành tích cao nhất trong suốt năm năm học. Tuy vẫn còn một sô bạn yếu kém chưa cố gắng nhưng cô tin các học sinh của cô sẽ có tự tin để bước vào một chặng đường vô cùng gian khổ, vất vả phía trước. Năm học tới, cô sẽ không còn dạy các em nữa nhưng cô hi vọng dù không có cô thì các em vẫn cố gắng trong học tập, lao động và nghe lời các thầy cô giáo mới. Cả lớp hãy hứa với cô đi!”. Nói đến đây thì cô dừng lại, những giọt nước mắt tràn ra trên hai má cô làm cho cả lớp không khỏi xúc động. Lớp chúng tôi là lớp đầu tiên mà cô làm chủ nhiệm. Với lớp, cô đã ân cần biết mấy, cô đã mang tất cả nhiệt huyết của tuổi trẻ để dạy dỗ và yêu thương chúng tôi. Bao nhiêu kỉ niệm về những ân nghĩa cô trò chợt ùa về. Vậy mà cô trò chúng tôi lại sắp phải xa nhau. Các bạn gái xúc động quá đã thút thít khóc. Tôi thì dù đã cố gượng cơn xúc động nhưng nước mắt cứ ứa ra ướt đẫm hai bên má. Cả lớp nghẹn ngào không ai nói được câu nào dù là để đáp lại lời cô. Cô giáo đã tin các học sinh yêu quý của cô sẽ có đủ vững vàng để tiến bước trên con đường này. Mai sau, khi lên cấp cao hơn, nếu gặp khó khăn, các em hãy về đây, cô sẵn sàng giúp đỡ các em và tiếp thêm sức mạnh để các em có thể vững tin trên con đường học tập. Cô tin ở các em!”. Những lời nói của cô thúc giục và làm cho chúng tôi vững tin hơn bao giờ hết. Tôi cảm thấy những lời ấy thật thấm thìa biết bao! Chúng như chiếc khăn mềm mại thấm nhanh những giọt nước mắt trên mỗi khuôn mặt chúng tôi. Rồi cô giáo tổ chức buổi liên hoan ngọt cuối cùng. Cô nói đây là buổi tổng kết nên mọi người hãy vui vẻ nói rồi cô hát tặng chúng tôi, kể cho chúng tôi nghe những câu chuyện cười. Thế là các bạn vui vẻ hẳn lên. Nắng vàng tươi trên sân ngày cuối cùng chúng tôi là học sinh tiểu học, không bỏ lỡ khoảnh khắc đẹp đẽ đó, chúng tôi mời cô ra chụp ảnh kỉ niệm. Buổi tổng kết ai nấy đều lưu luyến và điều hứa sẽ thi tốt để cô vui lòng.
Ngày tổng kết năm học lớp Năm đã qua từ rất lâu nhưng nó chất chứa nhiều tình cảm xúc động trong tuổi học trò của em. Giờ đây đã lớn khôn, nghĩ về ngày ấy, tôi không khỏi tiếc nuối nhưng nhiều hơn vẫn là quyết tâm học tập để xứng đáng với những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi thơ.
Hu hu mình muốn tuổi học trò kéo dài mải mãi