Tham khảo
Mỗi đoạn văn đều có một cấu trúc nhất định và được nhận diện về hình thức: – Mở đầu bằng chữ lùi đầu dòng, viết hoa. – Kết thúc bằng dấu chấm ngắt đoạn, xuống dòng. ... Ở dạng nói, việc nhận diện đoạn văn (còn gọi đoạn lời) khó khăn hơn.
Tham khảo
Mỗi đoạn văn đều có một cấu trúc nhất định và được nhận diện về hình thức: – Mở đầu bằng chữ lùi đầu dòng, viết hoa. – Kết thúc bằng dấu chấm ngắt đoạn, xuống dòng. ... Ở dạng nói, việc nhận diện đoạn văn (còn gọi đoạn lời) khó khăn hơn.
Sử dụng hình thức kể chuyện để viết về 1 đồ dùng học tập và cho biết trong đoạn văn đó em thuyết minh được những đặc điểm nào ?_?
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:
" Chúng ta đang ở đâu hôm nay ngày 8 tháng 8 năm 1886...đối vs vận mệnh thế giới "
Sách giáo khoa Ngữ văn lớp 9 tập 1 trang 17
A, Phương thức biểu đạt trong đoạn trích trên là gì
B cho biết cho biết ý nghĩa của những con số được sử dụng trong đoạn trích
C, Chia sẻ suy nghĩ của em về vấn đề nguy cơ chiến tranh hạt nhân bảo vệ hòa bình thế giới
D em sẽ làm gì để góp phần chống chiến tranh nói chung nói chung và chiến tranh hạt nhân nói riêng
Viết một đoạn văn khoảng 12 câu theo phương thức qui nạp nêu cảm nhận của em về những phẩm chất của Thúy Kiều : thủy chung, hiếu thảo, có tấm lòng vị tha. Trong đó có sử dụng 1 câu bị động và 1 phép thế để liên kết
(Những phẩm chất trên trích trong đoạn 2 từ văn bản Kiều ở lầu Ngưng Bích)
Bằng hình thức 1 đoạn văn diễn dịch qua văn bản "Đấu trang cho một thế giới hòa bình".Em hãy nêu suy nghĩ về tác hại của chiến tranh và những hành động để chống lại chiến tranh
Bài 1: Vì sao các đoạn văn trong văn bản cũng như các câu văn trong đoạn văn phải liên kết chặt chẽ với nhau về nội dung và hình thức ?
Bài 2: Về nội dung, hình thức có những phép liên kết nào ?
Bài 3:
Chỉ ra các phép liên kết có trong đoạn trích sau ?
Cái mạnh của con người Việt Nam không chỉ chúng ta nhận biết mà cả thế giới đều thừa nhận là sự thông minh, nhạy bén với cái mới. Bản chất trời phú ấy rất có ích trong xã hội ngày mai mà sự sáng tạo là một yêu cầu hàng đầu. Nhưng bên cạnh cái mạnh đó cũng còn tồn tại không ít cái yếu. Ấy là những lỗ hổng về kiến thức cơ bản do thiên hướng chạy theo những môn học "thời thượng", nhất là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lối học chay, học vẹt nặng nề.
Bài 4. Chỉ ra và nêu cách sửa các lỗi liên kết hình thức trong những đoạn trích dưới đây:
a. Với bộ răng khỏe cứng, loài nhện khổng lồ này có thể cắn thủng cả giày da. Mọi biện pháp chống lại nó vẫn chưa có kết quả vì chúng sống lâu dưới mặt đất. Hiện nay, người ta vẫn đang thử tìm cách bắt chúng để lấy nọc điều trị cho những người bị nó cắn.
b. Tại văn phòng, đồng chí Bộ trưởng đã gặp gỡ một số bà con nông dân để trao đổi ý kiến. Mỗi lúc bà con kéo đến hội trường một đông.
Btvn: viết 1 đoạn văn ngắn cảm nhận về hình ảnh người lính trong 2 bài thơ tiểu đội xe không kính và bài đồng chí ( điểm chung, điểm riêng)
“Qua khổ thơ trên, tác giả đã cho ta thấy sự phong phú và giàu đẹp của biển cả.”
Hãy viết một đoạn văn từ 10 đến 12 câu theo hình thức tổng – phân – hợp, trong đó có sử dụng 1 câu mở rộng thành phần và 1 phép thế (chỉ rõ ở cuối đoạn) để làm rõ nội dung của câu chủ đề trên.
P/s: Làm ơn đừng copy trên mạng.
Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 12 - 15 dòng) kể về những lời dạy bảo ân cần của người bà, trong đó có sử dụng yếu tố nghị luận. Hãy gạch chân dưới những câu văn có yếu tố nghị luận.
Gợi ý:
1. Hình thức:
+ Viết đoạn văn tự sự có độ dài khoảng 12-15 dòng.
+ Sử dụng yếu tố nghị luận trong câu chuyện.
2. Nội dung:
- Mở đoạn:
+ Giới thiệu khái quát về bà?
+ Tình cảm của mình với bà?
- Thân đoạn:
- Điều mà bạn ấn tượng ở bà là gì?: Bà là người rất thương con thương cháu, bà
hay dạy con cháu bằng những lời dạy bảo ân cần và sâu sắc.
- Kể lại tình huống, hoàn cảnh, diễn biến câu chuyện gắn với lời dạy bảo của bà?
- Kết thúc câu chuyện như thế nào?
+ Kết đoạn:
- Bài học rút ra qua lời dạy bảo của bà: Những lời dạy của bà cho tới mãi hôm nay
tôi mới có thể thấm thía hết, mới biết nó thật chân tình và chí lý biết bao.
viết một đoạn văn kể về lần em đã trót làm vỡ 1 lọ hoa đẹp của gia đình có sử dụng hình thức đối thoại độc thoại độc thoại nội tâm