Bài 2:
uses crt;
var x,i,n,dem:integer;
begin
clrscr;
readln(n);
dem:=0;
for i:=1 to n do
begin
readln(x);
if x mod 2=0 then inc(dem);
end;
writeln(dem);
readln;
end.
Bài 2:
uses crt;
var x,i,n,dem:integer;
begin
clrscr;
readln(n);
dem:=0;
for i:=1 to n do
begin
readln(x);
if x mod 2=0 then inc(dem);
end;
writeln(dem);
readln;
end.
Bài 1. Viết chương trình nhập vào 1 mảng a gồm n phần tử nguyên được nhập từ bàn phím.
a) Tính tổng các số chẵn và lớn hơn 10? Thông báo kết quả và in mảng ra màn hình?
b) Đếm các số lẻ hoặc nhỏ hơn 100? Thông báo kết quả và in mảng ra màn hình?
Viết chương trình pascal nhập vào mảng 1 chiều gồm n phần tử số nguyên đưa ra màn hình:
1 phần tử nhỏ nhất của mảng
2phan tu chăn , phan tư lẻ của mảng
3 tính tổng phẩn tử chẵn
4 tính tổng phần tử lẻ
5 đếm ptu chẵn, ptu lẻ
Bài 1: Viết chương trình nhập mảng số nguyên A có n phần tử. Tính tổng các phần tử nguyên âm lẻ và in tổng đó ra màn hình. Bài 2: Viết chương trình nhập mảng số nguyên A có n phần tử. Tính tích các phần tử nguyên dương chẵn và in tích đó ra màn hình.
Viết thủ tục nhập vào mảng một chiều có n phần tử. - Viết hàm tính tổng các phần tử của mảng? - Viết hàm Kiểm tra xem tổng tìm được là số chẵn hay số lẻ - Viết chương trình chính sử dụng các CTC nói trên. Hiển thị kết quả ra màn hình.
Viết chương trình nhập vào mảng B gồm n phần tử kiểu nguyên (n<=20). Viết chương trình in ra màn hình danh sách các phần tử có giá trị là lẻ hoặc có chỉ số là chẵn trong mảng
tạo mảng a gồm n phần tử (n<= 100) số nguyên viết chương trình tính và in ra màng hình tổng và số lượng phần tử chẵn trong mảng
Viết chương trình Pascal hoàn chỉnh, trong đó có xây dựng các chương trình con để thực hiện một số công việc sau đây và gọi nó trong thân chương trình chính: 1. Nhập vào số nguyên, cho biết số đó là chẵn hay lẻ, âm hay dương; 2. Nhập vào 2 cạnh của hình chữ nhật, tính chu vi, diện tích của nó. 3. Cho 3 số, cho biết ba số đó có thoả mãn là 3 cạnh của một tam giác hay không. 4. Tính N! 5. Tính an. 6. Nhập vào bán kính R của một hình tròn, tính chu vi, diện tích của nó. 7. Biết điểm trung bình của một học sinh, cho biết bạn đó đạt học lực giỏi, khá, trung bình, yếu hay kém.
Viết chương trình:
- Nhập mảng một chiều các số nguyên (không quá 100 phần tử).
- Đếm và tính tổng các số chẵn và là bội của 3. Thông báo kết quả ra màn hình.
Viết chương trình:
- Nhập mảng một chiều các số nguyên (không quá 100 phần tử).
- Đếm và tính tổng các số chẵn và là bội của 5. Thông báo kết quả ra màn hình.