Từ bài toán, ta có sơ đồ:
Nam: |----|----|----|----|
Nữ: |----|
Tổng số phần bằng nhau là:
\(4+1=5\left(\text{phần}\right)\)
Giá trị mỗi phần là:
\(65:5=13\left(\text{học sinh}\right)\)
Nam có số học sinh là:
\(13\cdot4=52\left(\text{học sinh}\right)\)
Nữ có số học sinh là:
\(65-52=13\left(\text{học sinh}\right)\)
Đáp số: Nam: \(52\text{học sinh}\)
Nữ: \(13\text{học sinh}\)
Tổng số phần bằng nhau:
\(1+4=5\)(phần)
Số học sinh nữ là:
\(65:5=13\left(hs\right)\)
Số học sinh nam là:
\(65-13=52\left(hs\right)\)
Đáp số: ...
ta có sơ đồ; ( cậu vẽ sơ đồ như dạng tổng tỉ )
theo sơ đồ, tổng số phần bằng nhau là :
1+4=5( phần )
có số hs nam là:
65 : 5x1=13(hs)
có số hs nữ là:
65-13=52(hs)
Đ/s : nam:13hs
nữ:52hs
của bn đây