Bố mẹ Hoa là người nước ngoài theo gia đình đến Việt Nam làm ăn sinh sống đã lâu. Hoa sinh ra và lớn lên ở Việt Nam. Nhiều khi Hoa băn khoăn suy nghĩ : "Mình có phải là công dân Việt Nam không ?" Theo em, Hoa có phải là công dân Việt Nam không ? Vì sao ?
Em có nhận xét gì về cuộc sống của trẻ em mồ côi ở đó ?
Tết ở Làng trẻ em SOS Hà Nội đã diễn ra như thế nào ?
Em có suy nghĩ và cảm xúc gì trước vẻ đẹp của thiên nhiên ?
Bạn Thanh có mẹ là giám đốc doanh nghiệp. Một hôm đi học về, Thanh rẽ vào cơ quan của mẹ để lấy chìa khoá. Khi đi qua cổng, chú bảo vệ gọi Thanh lại và hỏi : "Cháu muốn gặp ai ?". Bạn Thanh dừng lại và trả lời : "Cháu vào chỗ mẹ cháu ! Thế chú không biết cháu à ?"
- Theo em, tại sao chú bảo vệ gọi bạn Thanh lại và hỏi như vậy ?
- Em có nhận xét gì về cử chỉ và cách trả lời của bạn Thanh ?
- Nếu em là Thanh thì em sẽ nói như thế nào với chú bảo vệ ?
Hãy đánh dấu X vào ô trống tương ứng những câu thể hiện tính siêng năng, kiên trì :
a) Sáng nào Lan cũng dậy sớm quét nhà. | |
b) Hà muốn học giỏi Toán, nên ngày nào cũng làm bài tập. | |
c) Gặp bài tập khó Bắc không làm. | |
d) Đến phiên trực nhật lớp, Hồng toàn nhờ bạn làm hộ | |
e) Phi tự giác nhặt rác trong lớp. | |
f) Chưa làm xong bài tập, Lâm đã đi chơi. | |
g) Long giúp mẹ chăm sóc em, nấu cơm. |
Em hãy kể những việc làm của em và của bạn thể hiện sự tôn trọng kỉ luật.
Những trẻ bị khuyết tật như khiếm thị, khiếm thính, tàn tật... và trẻ em lang thang cơ nhỡ.ệ. có quyền và nghĩa vụ học tập không ? Những trẻ em đó thực hiện quyền và nghĩa vụ học tập như thế nào ?
Nhân dịp đầu năm học, lớp 6B tổ chức thảo luận về "Mục đích học tập". Cuộc tranh luận đã nảy ra những ý kiến khác nhau như :
- Học tập để phát huy truyền thống của gia đình.
- Học tập để có đủ khả năng góp phần xây dựng quê hương, đất nước.
- Học tập để dễ kiếm được việc làm nhàn hạ.
- Học để khỏi hổ thện với bạn bè.
hãy tìm hiểu những quy định về vượt nhau và tránh nhau trên đường