Là học sinh, em cần làm gì để thể hiện niềm biết ơn với các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu quên mình vì tổ quốc?
Là học sinh, em cần làm gì để thể hiện niềm biết ơn với các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu quên mình vì tổ quốc?
Là học sinh, em có thể thể hiện niềm biết ơn và tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu vì tổ quốc bằng nhiều cách khác nhau.
Học tập tốt: Cống hiến hết mình trong việc học tập để trở thành người có ích cho đất nước. Điều này là một cách tuyệt vời để tôn vinh những nỗ lực và hy sinh của các anh hùng.
Tham gia các hoạt động tình nguyện: Tham gia vào các hoạt động tình nguyện như dọn dẹp môi trường, giúp đỡ những người khó khăn, hoặc tham gia vào các chương trình xã hội. Điều này không chỉ giúp bạn thể hiện lòng biết ơn mà còn góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp.
Tham gia các lễ kỷ niệm: Tham gia vào các hoạt động kỷ niệm như ngày Quốc khánh, ngày Thương binh - Liệt sỹ, hoặc các lễ kỷ niệm khác để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng, liệt sỹ.
Nghiên cứu và tìm hiểu về lịch sử: Tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của dân tộc và những người đã hy sinh cho tổ quốc. Việc này giúp bạn hiểu rõ hơn về những giá trị và ý nghĩa của sự hy sinh và tôn trọng hơn những anh hùng, liệt sỹ.
Truyền tải thông điệp: Sử dụng các phương tiện truyền thông như viết bài, tham gia các cuộc thi văn nghệ, hoặc tổ chức các buổi thuyết trình để chia sẻ với mọi người về những anh hùng, liệt sỹ và ý nghĩa của việc tôn vinh họ.
Là học sinh, em có thể thể hiện niềm biết ơn và tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu vì tổ quốc bằng nhiều cách khác nhau.
Học tập tốt: Cống hiến hết mình trong việc học tập để trở thành người có ích cho đất nước. Điều này là một cách tuyệt vời để tôn vinh những nỗ lực và hy sinh của các anh hùng.
Tham gia các hoạt động tình nguyện: Tham gia vào các hoạt động tình nguyện như dọn dẹp môi trường, giúp đỡ những người khó khăn, hoặc tham gia vào các chương trình xã hội. Điều này không chỉ giúp bạn thể hiện lòng biết ơn mà còn góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp.
Tham gia các lễ kỷ niệm: Tham gia vào các hoạt động kỷ niệm như ngày Quốc khánh, ngày Thương binh - Liệt sỹ, hoặc các lễ kỷ niệm khác để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng, liệt sỹ.
Nghiên cứu và tìm hiểu về lịch sử: Tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của dân tộc và những người đã hy sinh cho tổ quốc. Việc này giúp bạn hiểu rõ hơn về những giá trị và ý nghĩa của sự hy sinh và tôn trọng hơn những anh hùng, liệt sỹ.
Truyền tải thông điệp: Sử dụng các phương tiện truyền thông như viết bài, tham gia các cuộc thi văn nghệ, hoặc tổ chức các buổi thuyết trình để chia sẻ với mọi người về những anh hùng, liệt sỹ và ý nghĩa của việc tôn vinh họ.
Là học sinh, em có thể thể hiện niềm biết ơn và tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu vì tổ quốc:
+ Cống hiến hết mình trong việc học tập để trở thành người có ích cho đất nước. Điều này là một cách tuyệt vời để tôn vinh những nỗ lực và hy sinh của các anh hùng.
+ Sử dụng các phương tiện truyền thông như viết bài, tham gia các cuộc thi văn nghệ, hoặc tổ chức các buổi thuyết trình để chia sẻ với mọi người về những anh hùng, liệt sỹ và ý nghĩa của việc tôn vinh những anh hùng.
+
Tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của dân tộc và những người đã hy sinh cho tổ quốc. Việc này giúp bạn hiểu rõ hơn về những giá trị và ý nghĩa của sự hy sinh và tôn trọng hơn những anh hùng, liệt sỹ.
Câu 1. Ảnh qua thấu kính phân kì
1. Vật ngoài tiêu cự (d≥f)
VD: Đặt vật sáng AB có dạng mũi tên cao 12 cm trước thấu kính phân kì (A vuông góc với trục chính của thấu kính ) và cách thấu kính 10 cm . Biết tiêu cự của thấu kính là 12 cm Hãy:
a) Về ảnh A'B' và nêu tính chất ảnh (theo đúng tỉ lệ)
b) Xác định khoảng cách từ ánh tới vật.
2. Vật trong tiêu cự (d≤f)
VD. Đặt vật sáng AB có dạng mũi tên cao 12 cm trước thấu kính phân kì (A vuông góc với trục chính của thấu kinh) và cách thấu kính 12 cm. Biết tiêu cự của thấu kính là 10 cm. Hãy
a) Vẽ ảnh A'B' và nêu tính chất ảnh (theo đúng tỉ lệ)
b) Xác định khoảng cách từ ảnh tới vật
Cho AB vuông góc với Delta của thấu kính phân kỳ A thuộc Delta y=8cm ; AB=11 a.dựng A'B' b.tính d'h'
Đường dây tải điện có tổng chiều dài 15/km U=20.000V ở 2 đèn nơi truyền tải P=4.16^6w cứ 1km dây tải điện có R=0,3 ôm tính Php em đang cần gấp để thi ạ
Đặt một vật AB có dạng mũi tên Cao 1 cm vuông góc với trục chính của một thấu kính hội tụ có điểm a nằm trên trục chính và cách thấu kính 5 cm thấu kính có tiêu cự là 2 cm a vẽ ảnh của một vật qua thấu kính nhận xét tính chất của ảnh b tính độ cao của ảnh và khoảng cách từ ảnh đến thấu kính
Một máy biến thế gồm cuộn sơ cấp gồm 1.000 vòng cuộn thứ cấp là 50.000 vòng được đặt tại nhà máy điện a) cuộn dây nào của máy biến thế được mắc vào hai cực của máy phát vì sao b) đặt vào 2 cuộn sơ cấp 1 hiệu điện thế là 400 vôn tính hiệu điện thế ở 2 đầu cuộn thứ cấp C) dùng máy biến thế trên để tăng áp rồi tải một công suất điện 2 000 000w bằng đường dây truyền tải điện có điện trở là 40 ôm . Tính công suất hao phí do tỏ nhiệt trên đường dây
Tham khảo:
Để giải bài toán này, chúng ta cần sử dụng một số công thức cơ bản về máy biến thế và công suất hao phí trên đường dây truyền tải điện.
1. **Tính hiệu điện thế trên cuộn thứ cấp:**
\[
\frac{N_2}{N_1} = \frac{U_2}{U_1}
\]
Trong đó:
- \(N_1\) là số vòng cuộn của cuộn sơ cấp (1.000 vòng).
- \(N_2\) là số vòng cuộn của cuộn thứ cấp (50.000 vòng).
- \(U_1\) là hiệu điện thế đặt vào cuộn sơ cấp (400 V).
- \(U_2\) là hiệu điện thế ở hai đầu của cuộn thứ cấp.
Từ đó, ta có:
\[
\frac{50,000}{1,000} = \frac{U_2}{400}
\]
\[
U_2 = \frac{50,000}{1,000} \times 400 = 20,000 V
\]
2. **Tính công suất trên đường dây:**
\[
P = VI
\]
\[
I = \frac{P}{V}
\]
Trong đó:
- \(P\) là công suất cần truyền tải (2.000.000 W).
- \(V\) là hiệu điện thế ở hai đầu của cuộn thứ cấp (20.000 V).
Từ đó, ta có:
\[
I = \frac{2,000,000}{20,000} = 100 A
\]
3. **Tính công suất hao phí do tỏ nhiệt trên đường dây:**
\[
P_{\text{hao}} = I^2R
\]
Trong đó:
- \(R\) là điện trở của đường dây (40 ohm).
Từ đó, ta có:
\[
P_{\text{hao}} = (100)^2 \times 40 = 400,000 W = 400 kW
\]
Vậy, công suất hao phí do tỏ nhiệt trên đường dây là 400 kW.
Tham khảo:
Đặt \(A\) là vật, \(B\) là ảnh của vật, \(f\) là tiêu cự của thấu kính, \(d_o\) là khoảng cách từ vật đến thấu kính, và \(d_i\) là khoảng cách từ ảnh đến thấu kính.
1. **Tính độ cao của ảnh:**
Theo công thức tính độ phóng đại của hình ảnh:
\[
M = -\frac{d_i}{d_o}
\]
Vì \(d_i\) và \(d_o\) đều là khoảng cách từ trục chính của thấu kính, và theo quy ước, khi ảnh nằm ở phía ngược chiều với đối tượng, \(d_i\) sẽ có dấu trừ.
Trong trường hợp này, \(d_o = 5\) cm và \(f = 2\) cm. Ta có:
\[
d_i = \frac{f \cdot d_o}{d_o - f} = \frac{2 \cdot 5}{5 - 2} = \frac{10}{3} \text{ cm}
\]
Độ cao của ảnh \(B\) sẽ là chiều cao của mũi tên mà chúng ta đã đặt, tức là \(1\) cm.
2. **Tính khoảng cách từ ảnh đến thấu kính:**
\[
\frac{1}{d_o} + \frac{1}{d_i} = \frac{1}{f}
\]
Thay các giá trị vào:
\[
\frac{1}{5} + \frac{1}{\frac{10}{3}} = \frac{1}{2}
\]
\[
\frac{1}{5} + \frac{3}{10} = \frac{1}{2}
\]
\[
\frac{2}{10} + \frac{3}{10} = \frac{1}{2}
\]
\[
\frac{5}{10} = \frac{1}{2}
\]
\[
d_i = \frac{10}{5} = 2 \text{ cm}
\]
Vậy, tính chất của ảnh là thực và nằm ở cùng một phía với vật. Độ cao của ảnh là 1 cm và khoảng cách từ ảnh đến thấu kính là 2 cm.
cuộn sơ cấp của máy biến thế có 800 vòng cuộn thứu cấp có 200 vòng. hiệu điện thế đặt vào 2 đầu cuộn sơ cấp là 220v
a tính hiệu diện thế ở 2 đầu cuộn thứ cấp
b sd máy biến thế trên để biến đổi hiệu điện thế từ 100v xuống 50v đc ko vì sao
mong mọi ngườ giúp mik ạ. cảm ơn nhìu ạ
\(TT\)
\(n_1=800\) vòng
\(n_2=200\) vòng
\(U_1=220V\)
\(a.U_2=?V\)
a. Hiệu điện thế ở 2 đầu cuộn thứ cấp là:
\(\dfrac{n_1}{n_2}=\dfrac{U_1}{U_2}\Rightarrow U_2=\dfrac{n_2.U_1}{n_1}=\dfrac{200.220}{800}=55V\)
b. Sử dụng máy biến thế để biến đổi hiệu điện thế từ 100V xuống 50V có thể không được vì hiệu điện thế đầu vào của máy biến thế là 220V. Trong trường hợp này, hiệu điện thế đầu vào không phù hợp . Để biến đổi hiệu điện thế từ 100V xuống 50V, cần một máy biến thế khác với hiệu điện thế đầu vào phù hợp, chẳng hạn như một máy biến thế với hiệu điện thế đầu vào là 100V.
Qua một thấu kính X có tiêu cự là 20cm, một vật AB đặt vuông góc với trục chính của thấu kính cho ảnh A’B’ = 2AB. a) Hãy cho biết A’B’ là ảnh gì? X là thấu kính gì ? Vì sao? Vẽ ảnh b) Dựa vào hình vẽ xác định khoảng cách từ vật đến thấu kính và từ ảnh đến thấu kính
Một thấu kính hội tụ có tiêu cự f=6cm, vật AB dạng mũi tên cao h=4cm, đặt cách thấu kính một khoảng d = 10cm và vuông góc với trục chính tại A, cho ảnh A'B' qua thấu kính. A'B' là ảnh thật hay ảnh ảo? Vì sao? Vẽ ảnh A'B'.
Cho vật sáng AB cao 4cm đặt vuông góc với trục chính của 1 thấu kính hội tụ có trục 12cm. Điểm A nằm trên trục chính cách thấu kính 8cm a, Vẽ ảnh A'B' của vật A ( Vễ đúng tỉ lệ xích)
b nêu đặc điểm của ảnh
c tính khoảng cách từ ảnh đến thấu kính và chiều cao của ảnh giúp mình với ạ
Vật sáng AB cao 1cm , đặt vuông góc với trục chính của thấu kính có tiêu cự f=10cm . Điểm A nằm trên trục chính và cách thấu kính 1khoảng 20cm a, Dựng ảnh A' B' của AB b, Tính khoảng cách từ ảnh đến thấu kính và chiều cao của ảnh
(Tớ lấy Thấu Kính Hội Tụ)
`*` Tóm tắt:
\(h=AB=1cm\\ f=OF=OF'=10cm\\ d=OA=20cm\\ -----------\\ a,Dựng-ảnh\\ b,d=OA'=?cm\\ h=A'B'=?cm\)
`_`
`*` Giải:
`a,` Dựng ảnh
Ta có: `h=AB=1cm` ứng với `1` ô ly `// `1 cm` trên giấy
Tỉ lệ: `f/d = 10/20 = 1/2`
`->` `f=OF=OF'` ứng với `1` ô ly `//` `1cm` trên giấy
`->` `d=OA` ứng với `2` ô ly `//` `2cm` trên giấy
`b,`
Có \(\Delta OA'B'\sim\Delta OAB\)
\(TSĐD:\dfrac{A'B'}{AB}=\dfrac{OA'}{OA}\) `(1)`
Có: \(\Delta A'B'F'\sim\Delta OIF'\)
\(TSĐD:\dfrac{A'B'}{OI}=\dfrac{AF'}{OF}\) `(2)`
Mà: `OI=AB` và `A'F'=OA'-OF'`
Nên \(\left(2\right)\Rightarrow\dfrac{A'B'}{AB}=\dfrac{OA'-OF'}{OF'}\) `(3)`
Từ `(1)&(3)` \(\Rightarrow\dfrac{OA'}{OA}=\dfrac{OA'-OF'}{OF'}\left(=\dfrac{A'B'}{AB}\right)\)
\(\Rightarrow\dfrac{OA'}{20}=\dfrac{OA'-10}{10}\\ \Rightarrow10OA'=20\left(OA'-10\right)\\ \Rightarrow10OA'=20OA'-200\\ \Rightarrow10OA'-20OA'=-200\\ \Rightarrow-10OA'=-200\\ \Rightarrow OA'=\dfrac{-200}{-10}=20\)
\(\left(1\right)\Rightarrow\dfrac{A'B'}{AB}=\dfrac{OA'}{OA}\\ \Rightarrow\dfrac{A'B'}{1}=\dfrac{20}{20}\\ \Rightarrow A'B'=1\)
Vậy, khoảng cách từ ảnh đến thấu kính là `20cm`
và chiều cao của ảnh là `1cm`.