- Em thấy cách quản lý thời gian của Lan không hợp lý và cần được cải thiện.
- Việc dành nhiều giờ để lướt mạng xã hội khiến Lan không có đủ thời gian cho việc học tập. Điều này dẫn đến sự trì hoãn trong việc hoàn thành bài tập và không có hiệu quả trong việc học. Cuối cùng Lan lại cảm thấy lo lắng và không thoải mái vào cuối tuần khi bài vở còn tồn đọng.
- Để cải thiện tình hình, Lan có thể cân nhắc áp dụng một số phương pháp quản lí thời gian sau đây:
+ Lập kế hoạch
+ Ưu tiên công việc
+ Giới hạn thời gian lướt mạng xã hội
+ Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lí
+ Theo dõi tiến độ
Cách Lan quản lý thời gian là chưa hợp lí dẫn đến hiệu quả học tập thấp và áp lực ngày càng tăng.
-Việc dành nhiều giờ để lướt mạng xã hội khiến Lan mất tập trung vào việc học. Mạng xã hội thường mang tính chất giải trí ngắn hạn nếu không kiểm soát, nó dễ dàng gây ra những tác động xấu đến sức khỏe và gây tiêu tốn thì giờ
-Lan để dồn bài tập vào hết cuối tuần khiến bản thân chìm trong căng thẳng, Lan chưa biết cách phân chia sử dụng thời gian một cách hiệu quả-nếu mỗi ngày đều làm một chút thì đến cuối tuần bài tập sẽ không tồn động nhiều như vậy.Việc lãng phí thời gian vào đầu tuần khiến cuối tuần trở nên căng thẳng. Lan không chỉ mệt mỏi mà còn mất đi thời gian thư giãn, dẫn đến sự kiệt sức về cả thể chất lẫn tinh thần
Cải thiện:
-Viết thời gian biểu để sắp xếp hợp lí thời gian học bài và nghỉ ngơi
-Hoàn thành bài tập ngay sau khi được giao thay vì trì hoãn. Điều này giúp giảm bớt số lượng bài tập tích lũy và chủ động hơn trong việc học
-Sử dụng mạng xã hội hợp lí. Thay vì lướt mạng có thể dành thời gian cho các hoạt động giải trí bổ ích như đọc sách, nghe nhạc nhẹ
-Đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, vui chơi tránh căng thẳng
-Xắp xếp mức độ cần thiết của các bài tập, bài nào cần nộp trước, bài nào sẽ nộp sau...từ đó sắp xếp thời gian làm bài tập hợp lí
..........
Cách quản lý thời gian của Lan có vẻ chưa hiệu quả, bởi vì em dành quá nhiều thời gian cho việc lướt qua xã hội vào buổi tối, dẫn đến việc trì hoãn bài tập và học không có hiệu quả. Việc này khiến Lan không thể hoàn thành công việc đúng hạn, và cuối tuần phải đối mặt với sự lo lắng vì công việc còn tồn tại. Điều này cho thấy Lan chưa biết cách phân chia thời gian hợp lý giữa tập và giải trí.
Để cải thiện Lan cần lập kế hoạch rõ ràng ví dụ như dành một khoảng thời gian nhất định cho việc học và một khoảng thời gian để giải trí. Lan nên đặt mục tiêu cụ thể cho mỗi buổi học để theo dõi tiến độ và tránh việc học bị trì hoãn.
Nội dung: Mỗi em chuẩn bị thi thuyết trình 1,5 phút thuyết trình về di sản hát xoan Phú Thọ hoặc di sản phi vật thể( Di sản văn hóa).
Mn cứu em với ạ, em sắp kiểm tra rồi☹
Lên chùa bắt 1 thầy tu mang ra đầu chùa thiến rái nấu canh ba bốn anh xấm lại vật lông xem lại vật lông thắp đèn ta sẽ địt nhau trong chùa địt nhau trong chùa ý rằng cầu cho cầu cho cặc to lồn nhỏ đau đau ta lại địt nhau
Lên chùa bắt 1 thầy tu mang ra đầu chùa thiến rái nấu canh ba bốn anh xấm lại vật lông xem lại vật lông thắp đèn ta sẽ địt nhau trong chùa địt nhau trong chùa ý rằng cầu cho cầu cho các tổ lồn nhỏ đau đau ta lại địt nhau
Lên chùa bắt 1 thầy từ
đ0^' 3m b13^'t t4.i s40 tr4'i đ4^'t h1'nh tro'n ?
Những kí hiệu thường gặp trong bản nhạc là gì? giúp mình với mình cần gấp
ý bạn là nốt nhạc nhỉ ?
hi vọng câu trả lời giúp ích được cho bạn
nhiều lắm bn
Tham khảo
Ký hiệu của các bậc cơ bản bằng hệ thống chữ cái.
Trong âm nhạc, người ta còn dùng phương thức kí hiệu âm thanh bằng chữ cái dựa trên bảng chữ cái Latin.
Âm La ở quãng tám thứ nhất có tần số 440Hz được coi là âm mẫu trong hệ thống các âm cơ bản. Do vậy, âm La có tên là chữ A (chữ cái đầu trong bảng chữ cái). Các bậc cơ bản được ký hiệu như sau:
La Si Do Re | Mi | Fa | Sol |
A B C D | E | F | G |
Ở một số nước như: Đức, Nga...lại ký hiệu âm Si là chữ H, còn chữ B để ký hiệu cho âm Si giáng.
Trong tài liệu này để thống nhất cách ghi, chúng tôi sử dụng ký hiệu chữ B cho âm Si và chữ Bb cho âm Si giáng.
Để chỉ ký hiệu các âm trong các tầng quãng tám khác nhau, người ta thường ghi như sau:
Các nốt ở quãng tám cực trầm ký hiệu bằng chữ cái in hoa và ghi số 2 nhỏ hoặc 2 vạch nhỏ ở bên dưới: A2, B2, hoặc ; ...
Các nốt ở quãng tám trầm ký hiệu bằng chữ cái in hoa và ghi số 1 nhỏ ở hoặc 1 vạch nhỏ ở bên dưới: A1, B1, hoặc A, B...
Các nốt ở quãng tám lớn ký hiệu bằng chữ cái in hoa: C, D, E, F, ... Các nốt ở quãng tám nhỏ ký hiệu bằng chữ cái thường: c, d, e, f,...
Các nốt ở quãng tám thứ nhất đến quãng tám thứ năm ký hiệu bằng chữ cái thường và chữ số hoặc bằng vạch ở bên trên tương ứng với tên gọi của quãng tám đó:
Nốt Do ở quãng tám thứ nhất ghi là: c1 hoặc
Nốt Do ở quãng tám thứ hai ghi là: c2 hoặc
Nốt Do ở quãng tám thứ ba ghi là: c3 hoặc
Nốt Do ở quãng tám thứ tư ghi là: c4 hoặc
Nốt Do ở quãng tám thứ năm ghi là: c5
> Có thể bạn quan tâm: Kiến thức nhạc lý cơ bản cho người mới bắt đầu
Ký hiệu âm bằng nốt nhạcNốt nhạc
Giai điệu sáng tác của Cao Văn Lầu như thế nào
sáng tác lời bài hát cho bài đọc nhạc số 5 lớp 6 kết nối tri thức.giúp mik với
Mọi người oi vào bình luận phát nào
Cái này sẽ là cái nhiều bình luận nhất!!!!!
Làm miếng nhạc trước khi thi nào mấy aem. Em ơi đừng khóc bóng tối trước mắt sẽ bắt em đi...~~~
Chứ sao.... Thi mà không lạc quan không lẽ bi quan???