- Em thấy cách quản lý thời gian của Lan không hợp lý và cần được cải thiện.
- Việc dành nhiều giờ để lướt mạng xã hội khiến Lan không có đủ thời gian cho việc học tập. Điều này dẫn đến sự trì hoãn trong việc hoàn thành bài tập và không có hiệu quả trong việc học. Cuối cùng Lan lại cảm thấy lo lắng và không thoải mái vào cuối tuần khi bài vở còn tồn đọng.
- Để cải thiện tình hình, Lan có thể cân nhắc áp dụng một số phương pháp quản lí thời gian sau đây:
+ Lập kế hoạch
+ Ưu tiên công việc
+ Giới hạn thời gian lướt mạng xã hội
+ Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lí
+ Theo dõi tiến độ
Cách Lan quản lý thời gian là chưa hợp lí dẫn đến hiệu quả học tập thấp và áp lực ngày càng tăng.
-Việc dành nhiều giờ để lướt mạng xã hội khiến Lan mất tập trung vào việc học. Mạng xã hội thường mang tính chất giải trí ngắn hạn nếu không kiểm soát, nó dễ dàng gây ra những tác động xấu đến sức khỏe và gây tiêu tốn thì giờ
-Lan để dồn bài tập vào hết cuối tuần khiến bản thân chìm trong căng thẳng, Lan chưa biết cách phân chia sử dụng thời gian một cách hiệu quả-nếu mỗi ngày đều làm một chút thì đến cuối tuần bài tập sẽ không tồn động nhiều như vậy.Việc lãng phí thời gian vào đầu tuần khiến cuối tuần trở nên căng thẳng. Lan không chỉ mệt mỏi mà còn mất đi thời gian thư giãn, dẫn đến sự kiệt sức về cả thể chất lẫn tinh thần
Cải thiện:
-Viết thời gian biểu để sắp xếp hợp lí thời gian học bài và nghỉ ngơi
-Hoàn thành bài tập ngay sau khi được giao thay vì trì hoãn. Điều này giúp giảm bớt số lượng bài tập tích lũy và chủ động hơn trong việc học
-Sử dụng mạng xã hội hợp lí. Thay vì lướt mạng có thể dành thời gian cho các hoạt động giải trí bổ ích như đọc sách, nghe nhạc nhẹ
-Đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, vui chơi tránh căng thẳng
-Xắp xếp mức độ cần thiết của các bài tập, bài nào cần nộp trước, bài nào sẽ nộp sau...từ đó sắp xếp thời gian làm bài tập hợp lí
..........
Cách quản lý thời gian của Lan có vẻ chưa hiệu quả, bởi vì em dành quá nhiều thời gian cho việc lướt qua xã hội vào buổi tối, dẫn đến việc trì hoãn bài tập và học không có hiệu quả. Việc này khiến Lan không thể hoàn thành công việc đúng hạn, và cuối tuần phải đối mặt với sự lo lắng vì công việc còn tồn tại. Điều này cho thấy Lan chưa biết cách phân chia thời gian hợp lý giữa tập và giải trí.
Để cải thiện Lan cần lập kế hoạch rõ ràng ví dụ như dành một khoảng thời gian nhất định cho việc học và một khoảng thời gian để giải trí. Lan nên đặt mục tiêu cụ thể cho mỗi buổi học để theo dõi tiến độ và tránh việc học bị trì hoãn.
Hình dưới đây mô tả quá trình tái bản DNA theo nguyên tắc bổ sung và nguyên tắc bán bảo tồn
Quan sát hình và cho biết nếu 1 phân tử DNA có 3000 nu tái bản liên tiếp 3 lần thì môi trường nội bào cần cung cấp bao nhiêu nu tự do?
Có 3 dòng ruồi đột biến mắt trắng thuần chủng, ký hiệu là 1,2 và 3. Ruồi bình thường có mắt đỏ. Người ta đã tiến hành 3 phép lai dưới đây và thu đuợc các con lai F1 và F2 như sau:
a. Phép lai 1: Dòng số 1 x Dòng số 2 cho F1 toàn ruồi mắt đỏ. Cho ruồi F1 giao phối ngẫu nhiên với nhau thu được đời F2 có tỉ lệ phân li kiểu hình là 9 ruồi mắt đỏ: 7 ruồi mắt trắng.
b. Phép lai 2: Dòng số 1 x Dòng số 3 cho F1 toàn ruồi mắt đỏ. Cho ruồi F1 giao phối ngẫu nhiên với nhau thu được đời F2 có tỉ lệ phân li kiểu hình là 9 ruồi mắt đỏ: 7 ruồi mắt trắng.
c. Phép lai 3: Dòng số 3 x Dòng số 2 cho F1 toàn ruồi mắt đỏ. Cho ruồi F1 giao phối ngẫu nhiên với nhau thu được đời F2 có tỉ lệ phân li kiểu hình là 9 ruồi mắt đỏ: 7 ruồi mắt trắng.
Hãy giải thích kết quả và xác định kiểu gen của 3 dòng ruồi đột biến mắt trắng thuần chủng, của F1 trong 3 phép lai trên. Viết sơ đồ lai minh họa phép lai 1.
Biết rằng không có hiện tượng đột biến xảy ra.
giả sử 1 gen có 3600 liên kết Hydrogen, số nu loại A chiếm 30% tổng số nu. Trên mạch 1 của gen có nu A chiếm 20%,nu C chiếm 10% số nu của mạch. Gen này phiên mã 2 lần và tạo ra mRNA, môi trường nội bào cung cấp 600 nu loại A để tạo ra mRNA.Mỗi mRNA có 5 ribosome cùng dịch mã tạo protein.Xác định:
a) Số nu mỗi loại và trên 1 mạch đơn
b)Số nu mỗi loại trên 1 phân tử mRNA
c)Số amino acid môi trường cung cấp cho toàn bộ quá trình dịch mã (gen có trình tự từ mã mở đầu đến kết thúc)
d) Số liên kết H được hình thành tạm thời trong phiên mã, dịch mã
Gia sử ở vi khuẩn E.Coli có phân tử DNA kép có 5998 liên kết este.Số nu loại A chiếm 20% tổng số nu.Trên mạch 1 có nu A chiếm 10%, G chiếm 20%.Biết trung bình mỗi okazaki có 150 nu, DNA nhân đôi liên tiếp 5 lần. Xác định số mồi cần cung cấp cho quá trình nhân đôi
Gen có tổng số nu là 4000, trong đó tỉ lệ mỗi loại nu trên mạch 1 lần lượt là: A:T:G:X = 1:2:3:4 -> A=200 : 2T=400 : 3G=600 : 4X=800. Tính số lượng từng loại nu của gen A=200+400, G=600+800, X=800+600, T=400+200
Mn giúp mình 2 câu này với! Mình cảm ơn nhiều ạ:3