Bạn hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ nêu giải pháp để phát triển "văn hóa đọc" của người Việt?
Bạn hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ nêu giải pháp để phát triển "văn hóa đọc" của người Việt?
đoán ảnh đại diện của tui lấy ở đâu ik xong trả lời cho :)))
Mở bài gián tiếp chiếc thuyền ngoài xa phát hiện 1
Nguyễn Minh Châu được mệnh danh là người mở đường tinh anh và tài hoa của nền văn học Việt Nam giai đoạn đổi mới, bằng sự thức thời, nhạy bén của người nghệ sĩ, Nguyễn Minh Châu không chỉ nhận ra nhu cầu đổi mới của nền văn học mà còn chủ động đi đầu trong công cuộc tìm kiếm những cách tân nghệ thuật ấy. Nếu trước năm 1975 Nguyễn Minh Châu thường viết về đề tài chiến tranh, người lính với cảm hứng sử thi lãng mạn đậm nét thì sau đổi mới ông lại tập trung bút lực để tìm kiếm, khám phá những vấn đề thế sự nổi cộm. Nguyễn Minh Châu khám phá con người trong cuộc sống mưu sinh thời hậu chiến, đồng cảm, thấu hiểu với hành trình tìm kiếm đầy nhọc nhằn của họ, từ đó phát hiện và trân trọng những hạt ngọc quý ẩn giấu trong tâm hồn con người. Một trong những truyện ngắn tiêu biểu nhất cho tài năng và phong cách sáng tác của Nguyễn Minh Châu sau đổi mới là “Chiếc thuyền ngoài xa”.
kiến trúc là vũ khúc của đá ,vũ đạo là âm nhạc của cơ thể. văn chương cx vậy , nó là sự kết hợp giữa ngôn từ và cảm xúc .còn nhà văn theo cách gọi của nguyễn ngọc tư trong "sỏi đá buồn tênh' là người đang mang vết thương lại đi chx lành cho người khác . nhưng dương như họ còn mang một sứ mệnh nx là lưu lại ấn tượng sâu đậm tác phẩm của mk trong tâm trí ngf đọc . và NMC đã hoàn thành được xứ mệnh cao cả ấy qua tác phẩm chiếc thuyền ngài xa.(cậu chép vài nét của tác phẩm và tác giả vào nhé)
Cùng một cơn mưa, người tiêu cực sẽ bực mình vì phải trùm áo mưa, người lạc quan thì nghĩ đến cây cối xanh tươi, không khí sẽ được trong lành. Và một khi chúng ta không thể thay đổi được hiện tượng xảy ra, tốt nhất là nhìn nó bằng ánh mắt tích cực. Cái thiện có thể sẽ thua cái ác trong một thời điểm nhưng chung cuộc sẽ chiến thắng. Cứ sau một sự cố, con người lại tìm nguyên nhân và khắc phục nó. Sau lũ lụt, phù sa sẽ làm màu mỡ hơn cho cánh đồng, sâu bọ sẽ bị quét sạch ra biển, dư lượng hóa chất trong đất đai sẽ bị rửa sạch. Lỗi lầm của người khác, thay vì giữ trong lòng và tức giận, thôi bỏ qua, mình sẽ thấy thoải mái hơn rất nhiều. Nói một cách khác, nếu bạn được sống 100 năm, xem như là một bộ phim có 100 tập, thì hãy tạo ra ít nhất 2/3 tập có tiếng cười thay vì tập nào cũng rơi vào bi kịch chán chường, đau khổ, chia lìa, mất mát. Trong từ Hán Việt, nguy cơ bao gồm nguy và cơ. Đối với người có tư duy tích cực, “nguy” (problem) sẽ được họ biến thành “cơ” (opportunity). Người tích cực và lạc quan sẽ có gương mặt sáng bừng, nụ cười thường trực trên môi, sống và cháy hết mình, học tập và làm việc hết mình dù ngày mai trời có sập. (Trích Tư duy tích cực, Theo Tony Buổi sáng, trên đường băng, NXB Trẻ, 2016, tr.37) Từ suy ngẫm của tác giả trong đoạn trích trên, anh/chị hãy rút ra bài học về lẽ sống cho bản thân?
Anh/chị hãy trình bày ý kiến về quan niệm sau: “Nếu bạn được sống 100 năm, xem như là một bộ phim có 100 tập, thì hãy tạo ra ít nhất 2/3 tập có tiếng cười thay vì tập nào cũng rơi vào bi kịch chán chường, đau khổ, chia lìa, mất mát”.
Anh/ chị hãy viết 01 đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về: ý nghĩa của việc đam mê việc học.
Chỉ ra những biện pháp tu từ sử dụng trong những câu thơ sau:
Ta đi tới, trên đường ta bước tiếp,
Rắn như thép, vững như đồng.
Đội ngũ ta trùng trùng điệp điệp
Cao như núi, dài như sông
Chí ta lớn như biển Đông trước mặt!
Tre xanh Xanh tự bao giờ? Chuyện ngày xưa... đã có bờ tre xanh Thân gầy guộc, lá mong manh Mà sao nên lũy nên thành tre ơi? Ở đâu tre cũng xanh tươi Cho dù đất sỏi đất vôi bạc màu Có gì đâu, có gì đâu Mỡ màu ít chắt dồn lâu hóa nhiều Rễ siêng không ngại đất nghèo Tre bao nhiêu rễ bấy nhiêu cần cù Vươn mình trong gió tre đu Cây kham khổ vẫn hát ru lá cành Yêu nhiều nắng nỏ trời xanh Tre xanh không đứng khuất mình bóng râm Bão bùng thân bọc lấy thân Tay ôm tay níu tre gần nhau thêm Thương nhau tre không ở riêng Lũy thành từ đó mà nên hỡi người Chẳng may thân gãy cành rơi Vẫn nguyên cái gốc truyền đời cho măng Nòi tre đâu chịu mọc cong Chưa lên đã nhọn như chông lạ thường Lưng trần phơi nắng phơi sương Có manh áo cộc tre nhường cho con. (Tre Việt Nam, Nguyễn Duy, In trong tập Cát trắng, NXB Quân đội nhân dân, 1973) Câu 1: Cảm nhận của em về hình ảnh "Tre Việt Nam" trong 4 câu thơ đầu như thế nào? (Trả lời khoảng 5 đến 7 dòng) Câu 2: Qua những câu thơ "Bão bùng thân bọc lấy thân" đến "Có manh áo cộc tre nhường cho con", nhà thơ Nguyễn Duy nhắc đến những phẩm chất gì của con người Việt Nam?
mik văn dở nhưg chắc câu trả lời cũng đc he
1) qua bài thơ tre VN em cảm nhận đc truyền thống của
người VN ta là đoàn kết..............................( tự điền thêm nhé)
2)nhà thơ Nguyễn Duy muốn nhắc đến phẩm chất đáng quý là đoàn kết. Có đoàn kết mới có sức mạnh.
Tại sao người ta thường khuyên học bài nào xào ngay bài đó
Bài tập cuối khóa - nội dung 3 -module 11 Tiểu học
Xây dựng một kịch bản hỗ trợ đồng nghiệp.
"Tác phẩm chân chính không kết thúc ở trang cuối cùng, không bao giờ hết khả năng kể chuyện khi câu chuyện về nhân vật đã kết thúc" (Chingiz Ajmatov) Em hiểu ý kiến trên như thế nào? . Hãy làm sáng tỏ ý kiến qua việc phân tích kết thúc truyện sau: ''Trong óc tràng vẫn thấy đám người đói và lá cờ đỏ bay phấp phới''. Giúp mình với ạ