Đặc sắc nghệ thuật của truyện ngắn " Tôi đi học"?
A. Truyện được bố cục theo dòng hồi tưởng, cảm nghĩ của nhân vật " tôi" theo trình tự thời gian của buổi tựu trường.
B. Sự kết hợp hài hoà giữa kể, miêu tả với bộc lộ tâm trạng cảm xúc.
C. Cả A và B đúng.
D. Cả A và B sai.
Đặc sắc nghệ thuật của truyện ngắn " Tôi đi học"?
A. Truyện được bố cục theo dòng hồi tưởng, cảm nghĩ của nhân vật " tôi" theo trình tự thời gian của buổi tựu trường.
B. Sự kết hợp hài hoà giữa kể, miêu tả với bộc lộ tâm trạng cảm xúc.
C. Cả A và B đúng.
D. Cả A và B sai.
Cũng như tôi, mấy cậu học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám nhìn một nửa hay dám đi từng bước nhẹ. Họ như con chim non đứng bên bờ tổ, nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ao ước thầm được như những người học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ
Câu 4: Có các phương tiện nào để liên kết đoạn văn trong văn bản?
A. Dùng từ nối và đoạn văn.
B. Dùng câu nối và đoạn văn.
C. Dùng từ nối và câu nối.
D. Dùng lí lẽ và dẫn chứng.
1, Hãy cho biết tác dụng của biện pháp so sánh "ý nghĩ ấy thoáng qua trong trí tôi nhẹ nhàng như 1 làn mây lướt ngang trên ngọn núi''
2. Truyện ngắn tôi đi học được kể theo trình tự nào. Hãy chỉ ra yếu tố tự sự, miêu tả, biểu cảm trong cau truyện ngắn.
Viết đoạn văn khoảng 10 đến 12 câu theo kiểu diễn dịch phân tích truyện ngắn “Tôi đi học” để thấy được dòng cảm nghĩ thiết tha trong trẻo của nhân vật tôi trong buổi tựu trường đầu tiên. Trong đoạn có sử dụng 1 câu rút gọn và 1 từ Hán Việt ( gạch chân và chú thích rõ).
tìm những chi tiết , hình ảnh thể hiện sự thay đổi tâm trạng của nhân vât tôi theo trình tự (trên đường đến trường, ở sân trường, trong lớp học ) ? Phát hiện và phân tích ý nghiaxcuar biện pháp nghệ thuật đc sử dụng trong từng thời điểm
1 ,tìm những hình ảnh so sánh trong bài tôi đi học . Nêu cảm nhận của em về tác dụng của 1 hình ảnh so sánh
2, Qua truyện ngắn tôi đi học , em có cảm nhận gì về thái độ cử chỉ của những người lớn đối với các em nhỏ lần đầu đi học
3, phát biểu cảm nghĩ của em về dòng cảm xúc của nhân vật tôi trong truyện ngắn tôi đi học
ai lm đc mk tick
Trong tác phẩm “Tôi đi học” của Thanh Tịnh, câu văn nào sau đây không nói lên tâm trạng hồi hộp, cảm giác bỡ ngỡ của nhân vật "tôi" trong buổi tựu trường đầu tiên?
A. "Lần ấy trường đối với tôi là một nơi xa lạ".
B. "Cũng như tôi, mấy cậu học trò bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám nhìn một nửa hay dám đi từng bước nhẹ".
C. "Trong lúc ông ta đọc tên từng người, tôi cảm thấy như quả tim tôi ngừng đập".
D. "Con đường này tôi đã quen đi lại lắm lần, nhưng lần này tự nhiên thấy lạ".
Văn bản Tôi đi học tập trung hồi tưởng lại tâm trạng hồi hộp, cảm giác bỡ ngỡ của nhân vật trong buổi tựu trường ấy.
Những gì đã gợi lên trong lòng nhân vật "tôi" kỉ niệm về buổi tựu trường đầu tiên? Đọc toàn bộ truyện ngắn, em thấy những kỉ niệm này được nhà văn diễn tả theo trình tự nào?