Ý nào nói đúng nhất mối quan hệ giữa các câu trong một đoạn văn?
Có mối quan hệ ý nghĩa chặt chẽ với nhau.
Có mối quan hệ ràng buộc về hình thức.
Không có mối quan hệ nào với nhau.
Không có mối quan hệ chặt chẽ với nhau.
Em hãy viết bài văn trình bày sự hiểu biết của em về mối quan hệ chặt chẽ giữa năm đức tính của con người là nhân, lễ, nghĩa, trí, tíng được thể hiện một cách quý báu như thế nào trong truyền thống văn hóa dân tộc Việt Nam
viết đoạn văn đề tài tự chọn. Trong đó có sử dụng ít nhất một câu ghép. Chỉ ra mối quan hệ ý nghĩa giữa các vế trong câu ghép đó
Phân tích cấu tạo ngữ pháp của những câu ghép sau. Cho biết chúng được nối với nhau bằng
phương tiện nào? Chỉ rõ mối quan hệ ý nghĩa giữa các vế trong mỗi câu đó.
a) Tôi bậm tay ghì thật chặt, nhưng một quyển vở cũng xệch ra và chênh đầu chúi xuống đất.
b) Tôi lại im lặng cúi đầu xuống đất: lòng tôi càng thắt lại, khóe mắt tôi đã cay cay.
c)Tôi thấy nghe đâu vì tôi thấy người ta bắn tin rằng mẹ và em tôi xoay ra sống bằng cách đó.
d) Đối với những người sống quanh ta, nếu ta không cố tìm mà hiểu họ, thì ta chỉ thấy họ gàn dở, ngu ngốc, bần tiện, xấu xa, bỉ ổi...
.Phân tích cấu tạo ngữ pháp của câu ghép sau và cho biết các vế câu được nối với nhau bằng hình thức nào, xác định mối quan hệ ý nghĩa giữa các vế câu đó? Bánh lái có thể nhỏ và không nhìn thấy được, nhưng nó điều khiển hướng đi của con người.
Xác định quan hệ ý nghĩa giữa các vế câu trong những câu ghép (trang 124 SGK Ngữ văn 8 tập 1) và cho biết mỗi vế câu biểu thị ý nghĩa gì trong mối quan hệ ấy.
Nhận xét nào đúng nhất khi nói về mối quan hệ giữa các luận điểm trong bài văn nghị luận?
A. Các luận điểm có mối quan hệ chặt chẽ với nhau.
B. Các luận điểm tách rời nhau độc lập không có quan hệ gì với nhau.
C. Các luận điểm vừa liên kết chặt chẽ lại vừa có sự phân biệt với nhau. Chúng được sắp xếp theo một trình tự hợp lí: Luận điểm trước là cơ sở cho luận điểm sau, luận điểm sau dẫn đến luận điểm kết luận.
D. Các luận điểm trong bài văn nghị luận có mối quan hệ với nhau chặt chẽ, chúng được sắp xếp tùy theo ý người viết.
- Cháu muốn mua một bó hoa hồng để tặng mẹ cháu nhưng cháu chỉ có 75 xu. Trong khi giá một bó hoa hồng đến 2 đôla. Anh mỉm cười và nói với nó:
Xác định câu ghép trong đoạn văn được in đậm và cho biết mối quan hệ ý nghĩa giữa các vế trong câu ghép đó?Từ bài Bàn luận về phép học của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, hãy nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa học và hành. Yêu cầu:
-Có mở bài thu hút, không quá dài dòng
-Có dàn ý chi tiết, bố cục rõ ràng, chặt chẽ, mạch lạc.
-Có câu hỏi đặt ra như câu chủ đề.
-Có minh chứng, ví dụ rõ ràng phong phú trong thời đại lịch sử ứng dụng ra sao, kết quả, trong thời hiện tại, trong thơ........
-Kết bài khẳng định lại mối quan hệ giữa học và hành, liên hệ thực tế bản thân......
Thứ 3 tuần này mình kt rồi nên mong các bạn giúp mình làm thật nhiều bài tham khảo có giá trị, phong phú, không copy quá nhiều trên mạng chỉ dựa vào, mình không phải quá đáng đâu, nhưng những bài mình từng đọc qua thì không có những yếu tố trên nên mình muốn tham khảo thật nhiều những ý kiến để làm bài kiểm tra đạt kết quả ! Rất mong các bạn giúp đỡ mình!!!!!!!!! Thật nhiều bài nha, nhưng đừng có trùng nhau, mình ko đọc ha lần đâu, mình cũng đã đọc nhiều bài rồi mong các bạn đừng copy ý quá nhiều trên mạng, mình cần thêm ý kiến cho bài tập làm văn này!!!!!!!!