hãy viết một đoạn văn từ 10-12 câu kể về quá trình làm đề cương và ôn tập của bản thân trong kì thi học kì vừa qua(môn ngữ văn)
khi xây dựng các nhân vật trong văn bản "Bài học đường đời đầu tiên ", tác giả đã sử dụng chủ yếu biện pháp tu từ nào ?Hãy lấy 3 ví dụ thể hiện biện pháp tu từ đó trong văn bản này. Nêu tác dụng của bện phấp tu từ đó trong việc miêu tả các nhân vật ?
ĐỀ: viết 1 đoạn văn ngắn ,nêu cảm nghĩ của em về 1 nhân vật trong văn bản BÀI HỌC ĐƯỜNG ĐỜI ĐẦU TIÊN trong đó có sủ dụng câu mở rộng chủ ngữ
Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 7-10 câu) nêu cảm nhận của em về một nhân vật mà em yêu thích nhất trong các văn bản đã học môn Ngữ Văn học kì II
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ I DÀNH CHO LỚP 6
Đề 1: Hãy chon một trong hai đề bài sau đây và viết một đoạn văn ngắn theo đề bài:
a) Hãy kể về một người bạn thân mà em yêu quý nhất.
b) Hãy kể về ông bà em.
Đề 2: Hãy chọn một trong hai đề sau và hóa thân mình vào trong hai nhân vật này và dùng ngôi kể thứ nhất là tôi để kể và đưa ra một kết thúc mới khác với phiên bản gốc của nó:
a) Thạch Sanh
b) Sơn Tinh
Đề bài : Viết 1 đoạn văn ( Khoảng 5 - 7 dòng ) nêu cảm nghĩ của em về 1 nhân vật trong văn bản Bài học đường đời đầu tiên hoặc Ông lão đánh cá và con cá vàng , trong đoạn văn có sử dụng chủ ngữ là cụm từ . Xác định chủ ngữ là cụm từ trong đoạn văn đó.
Viết một đoạn văn ngăn (khoảng 5 — 7 dòng) nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong văn bản Bài học đường đời đầu tiên hoặc Ông lão đánh cá và con cả vàng, trong đoạn văn có sử dụng chủ ngữ là cụm từ. Xác định chủ ngữ là cụm từ trong đoạn văn đó.
1. Văn bản:
Văn bản nghị luận
*Nội dung ôn tập:
- Nhận biết được thể loại văn bản và đặc điểm nổi bật của thể loại.
- Chỉ ra được mối liên hệ giữa ý kiến, lí lẽ, bằng chứng để xác định được chủ đề của đoạn văn, mối liên hệ giữa các chi tiết, dữ liệu với thông tin cơ bản của văn bản.
- Hiểu được nội dung của một đoạn cụ thể.
- Thể hiện được sự đồng tình, không đồng tình hoặc đồng tình một phần với những vấn đề được đặt ra trong đoạn văn.
- Rút ra được bài học về cách nghĩ, cách ứng xử từ nội dung đoạn văn.