trạng ngữ:trước khi em ra đời
chủ ngữ:em
tk mk nha mn
TN từ trước khi em đc ra đời
Cn theo mk thì là em
trạng ngữ là Em thấy chưa
chủ ngữ là cặp kính
vị ngữ là đã được trả tiền từ trước khi em ra đời
trạng ngữ:trước khi em ra đời
chủ ngữ:em
tk mk nha mn
TN từ trước khi em đc ra đời
Cn theo mk thì là em
trạng ngữ là Em thấy chưa
chủ ngữ là cặp kính
vị ngữ là đã được trả tiền từ trước khi em ra đời
Xác định các thành phần trong câu sau:
Em thấy chưa, cặp kính này đã được trả tiền từ trước khi em ra đời
Trạng ngữ:
Chủ ngữ:
Bài 1: Xác định các thành phần trong câu sau:
Em thấy chưa, cặp kính này đã được trả tiền từ trước khi em ra đời.
Trạng ngữ........................
Chủ ngữ.......................
Vị ngữ.........................
Các bạn làm nhanh hộ mình nhé, ngày mai mình phải nộp bài rồi, bạn nào làm nhanh nhất mình tick cho
Xác định chủ ngữ,vị ngữ,trạng ngữ trong câu dưới đây:
Em thấy chưa,cặp kính này đã được trả tiền từ trước khi em ra đời.
Ai nhanh tui hậu tạ 3 k mỗi ngày.
Cho và nhận
Một cô giáo đã giúp tôi hiểu rõ ý nghĩa phục tạp của việc cho và nhận .
Khi thấy tôi cầm sách trong giờ tập đọc , cô đã nhận thấy có gì không bình thường, cô liền thu xếp cho tôi đi khám mắt .Cô không đưa tôi đến bệnh viện, mà dẫn tôi đến bác sĩ nhãn khoa riêng của cô. Ít hôm sau,như với một người bạn ,có đưa cho tôi cặp mắt kính .
-Em không thể nhận được !Em không có tiền trả đâu thuathưa cô!
-Tôi nói ,cảm thấy ngượng ngùng vì nhà mình nghèo .
Thấy vậy, cô liền kể cho tôi nghe một câu chuyện .Chuyện kể rằng :"Hồi còn nhỏ ,một người hàng xóm đã mua kính cho cô .Bà ấy bảo ,một ngày kia cô sẽ trả cho cặp kính đó bằng cách tặng cho một cô bé khác .Em thấy chưa ,cặp kính này đã được trả tiền từ trước khi em ra đời. "Thế rồi cô nói với tôi những điều nồng hậu nhất ,mà chưa ai khác từng nói với tôi :"Một ngày nào đó ,em sẽ mua kính cho một cô bé khác ."
Cô nhìn tôi như một người cho.Cô làm cho tôi thành một người có trách nhiệm. Cô tin tôi có một cái gì để trao cho người khác. Cô chấp nhận tôi như một thành viên của cùng một thế giới mà cô đang sống .Tôi bước ra khỏi phòng ,tay giữ chặt kính trong tay,không phải như kẻ vừa được nhận món quà ,mà như người chuyển tiếp món quà cho người khác với tấm lòng tận tụy.
Câu chuyên muốn nói với em điều gì ?
Qua câu chuyện trên em học được điều gì từ các nhận vật ?
Giúp mik nha mik cần gấp! ! ! Ai nhanh mik tick
Đoạn "Nếu Hoàng thượng cho người đem tiền biếu thì Mạc Đỉnh Chi sẽ không nhận .Chỉ có cách lén bỏ tiền vào nhà ,ông ấy không biết phải trả cho ai thì mới nhận " .Đã sử dụng hai biện pháp liên kết nào?
A.Lặp từ ngữ; thay thế từ ngữ
B.Lặp từ ngữ; dùng từ ngữ nối
C.Dùng từ ngữ nối; thay thế từ ngữ
Giúp mik nha, ai nhanh mik tick, mik cần gấp !!!!
tìm giúp mik 1 số câu thành ngữ , tục ngữ là câu ghép
mik đang cần gấp lên ai nhanh mik tik cho
Dấu phẩy trong câu sau có tác dụng gì ?
Năm nay, chị em tôi lớn cả, chúng tôi họp để bàn kế hoạch tổ chức sinh nhật bà.
A. Ngăn cách vị ngữ với vị ngữ
B.Ngăn cách trạng ngữ với cụm chủ vị và ngăn cách các vế câu trong câu ghép.
C. Ngăn cách trạng ngữ với vị ngữ.
Giúp mik nha, ai nhanh mik tick, mik cần gấp!!!
1. Bầu trời sáng như vừa được gội rửa
2. Những đóa hoa râm bụt thêm màu đỏ chót
3. Sau trận mưa rào, mọi vật đều sáng và tươi
4. Mấy đám mây bông trôi nhởn nhơ, sáng rực trong ánh mặt trời.
a, Hãy sắp xếp lại trật tự các câu trên để tạo thành 1 đoạn văn
b, Xác định thành phần trạng ngữ, chủ ngữ, vị ngữ của các câu trong đoạn văn trên
Mình đang cần gấp. Ai nhanh mình sẽ tick và kb nhé
Viết một đoạn văn khoảng 5 câu thuật lại một phần cuộc họp của tổ em ,trong đó có dùng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp hoặc đánh dấu những từ ngữ có ý nghĩa đặc biệt.
Giúp mik nha,ai nhanh mik tick,mik cần gấp lắm !!!