Nhờ chịu khó : Quan hệ từ
Tìm tòi : Động từ
Nhà khoa học : Danh từ
Nhờ chịu khó: Quan hệ từ
Tìm tòi: Động từ
Nhà khoa học: Danh từ
danh từ : nhà khoa học
động từ :tìm tòi
tính từ :nhờ chịu khó
Nhờ chịu khó : Quan hệ từ
Tìm tòi : Động từ
Nhà khoa học : Danh từ
Nhờ chịu khó: Quan hệ từ
Tìm tòi: Động từ
Nhà khoa học: Danh từ
danh từ : nhà khoa học
động từ :tìm tòi
tính từ :nhờ chịu khó
nêu tác dụng của dấu phẩy trong mỗi cây sau:
a)hộp lần này rất nhẹ,không thơm,lắc nghe lốc cốc như hạt đỗ.
b)nghe tiếng chim hót,ông lão choàng tỉnh giấc.
c)chẳng bao lâu,những đồi tranh,tre nứa đã chở thành rừng gôx quý.
d)ai cũng biết khi một vật bị dìm trong nước,nước sẽ dềnh lên đúng bằng thể tích của vật đó.
e)ngày hôm sau,i-ren kể lại thí nghiệm của mình cho thầy nghe.
g)nhờ chịu khó xuy nghĩ,tìm tòi,sau này,i-ren đã trở thành một nhà khoa học nổi tiếng
nêu nội dung của dấu phẩy từng câu giúp mình
xác định từ loại của từ được gạch chân trong các câu sau
những suy nghĩ của cô ấy rất chín chắntừ được gạch là : của
Gạch chân dưới các quan hệ từ trong câu sau:
Phương và Hà là hai chị em nhưng tính nết rất khác nhau. Hà lễ phép, chăm chỉ trong học tập còn Phương thì thiếu lễ độ, không chịu khó học hành. Mẹ khuyên mãi mà Phương chẳng nghe.
các bạn liệt kê cho mình nhé!
Xác định từ loại của những từ được gạch chân sau :
a. Mấy hôm nay bạn ấy suy nghĩ dữ lắm.
b. Tôi rất trân trọng những suy nghĩ của bạn .
c. Trong trận bóng đá chiều nay, đội 5A đã chiến thắng giòn giã .
d. Sự chiến thắng của đội 5A có công đóng góp của cả trường.
Bài 1:Xác định chức năng ngữ pháp của các đại từ từ được gạch chân trong các câu dưới đây
a,(Họ) sống và chiến đấu
b,Nạn nhân là nó.Còn thủ phạm là (ai)?
c,Trước đây công việc rất khó khăn,trí tuệ.Bây giờ công việc vẫn ( thế)
d,Tôi thích đá bóng.Em tôi cũng (vậy)
e,(Bao nhiêu) người, (bấy nhiêu) sách vở
Mik ko biết gạch chân nên dùng tạm dấu ngoặc,giúp mik nhé💛
Xác định chức năng ngữ pháp của đại từ tôi trong từng câu dưới đây :
a. Tôi đang học bài thì Nam đến .
b. Người được nhà trường biểu dương là tôi .
c. Cả nhà rất yêu quý tôi .
d. Anh chị tôi đều học giỏi .
e. Trong tôi một cảm xúc khó tả bỗng trào dâng .
Ai còn thức không giúp mình với !!!
Mình đang cần gấp
Ai nhanh mình tik . Cảm ơn !!!!!!
gạch dưới quan hệ từ xác định các vế câu ghép bằng cách dùng dấu gạch dọc ngăn cách giữa các vế câu và cho biết mỗi câu ghép sau đây biểu thị quan hệ gì ?
a, ông Đỗ Đình Thiện không những là chủ của một số nhà máy , tiệm buôn nổi tiếng mà ông còn là chủ của nhiều điền đồ rộng lớn .
b, vì ông Thiện là người nhiệt thành yêu nước nên ông đã dành sự tài trợ giúp to lớn cho Cách mạng .
c, tuy ông Đỗ Đình Thiện hết lòng ủng hộ Cách mạng nhưng ông không hề đòi hỏi sự đền đáp nào .
d, nếu các em không được học chữ thì cuộc sống của các em sau này sẽ rất khó thoát khỏi cảnh lạc hậu , tối tăm ,
các anh chị , các bạn giúp em [tớ] giải bài tập nhé!
Bài 5: Xác định từ loại của những từ được gạch chân:
a, Mấy hôm nay bạn ấy suy nghĩ dữ lắm.
b, Tôi rất trân trọng những suy nghĩ của bạn.
c, Trong trận bóng đá chiều nay, đội lớp 5A đã chiến thắng giòn giã. .
d, Sự chiến thắng của đội lớp 5A, có công đóng góp của cả trường.
Gạch chân các từ dưới đây và ddatwhj tên cho nhóm từ còn lại
a. thợ cấy, thợ cầy, thợ rèn, thợ gặt, nhà nông, lão nông, nông dan
- Tên nhóm từ là:
b thợ điện, thợ cơ khí, thợ thủ công, thủ công nghiệp, thợ hàn, thợ mộc, thợ nề, thợ nguooij
- tên nhóm từ là:
c giáo viên, giảng viên, giáo sư,kĩ sư, nghiên cứa, nhà khoa học, nhà văn , nhà baos
-tên nhóm từ lá