Trạng nữ : Vào buổi sáng thực hiện bài tập
`->` Chỉ thời gian
Trạng ngữ là: Vào buổi sáng thực hiện bài tập
Chức năng của trạng ngữ là: chỉ thời gian
Trạng nữ : Vào buổi sáng thực hiện bài tập
`->` Chỉ thời gian
Trạng ngữ là: Vào buổi sáng thực hiện bài tập
Chức năng của trạng ngữ là: chỉ thời gian
BÀI TẬP 1: Đọc đoạn văn sau rồi trả lời các câu hỏi:
"Vào buổi sáng thực hiện bài tập,tôi quyết định tỏ ra khác biệt bằng cách mặc một bộ trang phục kì dị đến trường, với đồ pi- gia -ma kết hợp với áo thun dài tay. Trông tôi như thể vừa lăn ra khỏi giường ngủ. khi đến trường, tôi phát hiện ra rằng rất nhiều bạn cùng lớp cũng chọn cách tương tự - họ sử dụng quần áo để biểu lộ cá tính;hành lang trường đầy những học sinh mặc áo quái lạ. một số bạn để kiểu tóc kì quặc, trong khi một số khác lại làm trò quái đản với trang sức hoặc phấn trang điểm. Một số lại quyết định tham gia vào những hoạt động ngu ngốc, gây chú ý. Tôi còn nhớ có một có một nhóm con gái nắm tay nhau vừa đi dọc theo hành lang qua các lớp học, vừa cười, vừa hát như một nhóm trẻ mẫu giáo.Tôi còn nhớ có một bạn nữ, một vận động viên, đã nhào lộn trong phòng ăn trưa."
(SGK Ngữ Văn lớp 6- tập 2).
Câu 1. Đoạn văn trên được trích trong văn bản nào? Tác giả là ai?
Câu 2. Văn bản đó được viết theo thể loại gì? Xác định ngôi kể của văn bản đó?
Câu 3. Tìm thành phần trạng ngữ được sử dụng trong đoạn văn trên? Nêu công dụng?
Câu 4. Nêu nội dung chính của đoạn văn trên?
"Vào buổi sáng thực hiện bài tập tôi quyết định tỏ ra khác biệt bằng cách mặc một bộ trang phục kỳ dị đến trường với bộ pijama kết hợp với áo thun dài tay trông tôi như thể vừa lăn ra khỏi giường ngủ khi đến trường tôi phát hiện ra rằng rất nhiều bạn cùng lớp cũng chọn cách tương tự họ sử dụng quần áo để biểu lộ cá tính hành lang trường đầy học sinh mặc quần áo quái lạ"
(Ngữ văn 6, tập 2)
câu 1 : " Tôi " trong đoạn trích trên đã lựa chọn sự khác biệt như thế nào?Theo em sự lhacs biệt đó vô nghĩa hay có nghĩa?
câu 2 : với câu mở đầu :"Tôi k muốn khác biệt vô nghĩa" , hãy viết tiếp 5-7 câu để hoàn thành một đoạn văn
Xác định trạng ngữ trong câu trên khi tôi còn học trung học, một trong những giáo viên của tôi đã giao cho cả lớp một bài tập mà chúng tôi buộc phải hoàn thành trong 24 tiếng đồng hồ. Cho biết chức năng của trạng ngữ trong câu trên
tìm trạng ngữ trong các câu sau và cho biết chức năng của chúng
9) Và thành thật mà nói ,tôi đoán rằng mình thật sự chẳng hề cố tỏ ra khác biệt,hoặc nếu có,tôi chỉ chọn loại khác biệt vô nghĩa
10) Tuy vậy, trong thâm tâm, tôi không hề cảm thấy dễ chịu mỗi lần nghe mẹ trách cứ.
Câu 1 : Chỉ ra trạng ngữ trong các câu sau và cho biết chức năng của trạng ngữ ở từng câu , đồng thời xác định chủ ngữ , vị ngữ :
a) Sau những trận mưa dầm rả rích , đường núi Trường Sơn như bừng tĩnh , cảnh vật như thêm sức sống mới .
b) Cũng từ đó , hàng năm suốt mấy tháng mùa xuân , mọi người lại nô nức làm lễ mở hội để tưởng nhớ ông .
c) Dưới bóng tre của ngàn xưa , thấp thoáng mái chùa cổ kính .
d) Chiều chiều trên triền đê , đám trẻ chúng tôi thả diều .
e) Bằng đôi bàn tay khéo léo chị đã đan tặng tôi 1 chiếc khăn rất đẹp .
🤍
Đọc đoạn văn sau và xác định trạng ngữ có trong đoạn văn, cho biết chức năng của trạng ngữ đó.
“Thế là Sọ Dừa đến nhà phú ông. Cậu chăn bò rất giỏi. Hằng ngày, Sọ Dừa lăn sau đàn bò ra đồng, tối đến lại lăn sau đàn bò về chuồng
Một buổi sáng nọ, Heng-bu chuẩn bị ra đồng làm việc thì thấy một con trăn đang trườn đến định bắt chim non ăn thịt.
Ghi lại trạng ngữ có trong câu trên và cho biết ý nghĩa của trạng ngữ đó.
Xác định ý nghĩa của trạng ngữ trong những câu sau:
a, Nhà bên, cây cối trong vườn trĩu quả.
b, Con chó nhà tôi chết bởi ngộ độc thức ăn.
c, Tôi tiến bộ nhờ sự giúp đỡ của anh.
d, Một cây súng Mát với ba viên đạn, Kơ Long bám gót giặc từ sáng đến trưa.
Xác định trạng ngữ có trong câu văn sau và cho biết chức năng của trạng ngữ đó:
Đến khi kiệt sức, bà ngã xuống và hóa thành một cây xanh mọc lên trước cửa, vẫn hàng ngày đợi cậu về.