Buổi tối, đám trẻ// đùa nhau tung tăng chạy nhảy, tôi// say mê ngắm những thiên thần bé nhỏ, và lắng nghe từng bước chân để kịp nâng đỡ mỗi khi có thiên thần nhỏ nào bị ngã.
In đậm : Trạng ngữ
Buổi tối, đám trẻ// đùa nhau tung tăng chạy nhảy, tôi// say mê ngắm những thiên thần bé nhỏ, và lắng nghe từng bước chân để kịp nâng đỡ mỗi khi có thiên thần nhỏ nào bị ngã.
In đậm : Trạng ngữ
Trong câu văn: Buổi tối, đám trẻ đùa nhau, tung tăng chạy nhảy, tôi say mê ngắm những thiên thần bé nhỏ, và lắng nghe từng bước chân để kịp nâng đỡ mỗi khi có thiên thần nào bị ngã, cụm từ" những thiên thần bé nhỏ" thay thế cho từ ngữ nào? Cách thay thế đó có tác dụng gì?
Câu ghép sau có mấy vế câu .
Buổi tối, đám trẻ đùa nhau tung tăng chạy nhảy , tôi say mê ngắm những thiên thần bé nhỏ, và lắng nghe từng bước chân để kịp nâng đỡ mỗi khi có thiên thần nhỏ nào bị ngã .
Câu 6. Con đường có lợi ích gì đối với mọi người? Chúng ta cần làm gì để giữ cho con đường sạch đẹp ?
Câu 9: Câu ghép sau có mấy vế câu. Dùng dấu / để xác định các vế câu.
“Buổi tối, đám trẻ đùa nhau tung tăng chạy nhảy, tôi say mê ngắm những thiên thần bé nhỏ và lắng nghe từng bước chân để kịp nâng đỡ mỗi khi có thiên thần nhỏ nào bị ngã.”
A. Có 4 vế câu. B. Có 3 vế câu. C. Có 2 vế câu. Ét Ô Ét
xác định chủ ngữ vị ngữ trạng ngữ trong câu sau mỗi buổi chiều, khi những tia nắng chói chang tắt dần cũng là lúc tụi trẻ chúng tôi ùa ra cánh đồng, tung lên trời những cánh diều nhỏ
Xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ trong câu sau. (1 điểm)
(Ghi TN, CN, VN dưới từng bộ phận)
Từ đó đến nay, xung quanh gốc cây đổ là ba cây Bạch Dương khỏe mạnh và xanh tốt.
Làm nhanh giúp mình với ạ!
Xác định trạng ngữ, chủ ngữ , vị ngữ trong câu sau : Sau khi nghe em báo tin có bọn trộm gỗ , các chú công an dặn dò em cách phối hợp với các chú để bắt bọn trộm
Các bạn giúp mình nhé mình cần gấp
Xác định trạng ngữ(TN), chủ ngữ(CN), vị ngữ(VN) trong mỗi câu của đoạn văn sau:
Cáo mời Sếu đến ăn bữa trưa và bày canh ra. Với cái mỏ dài của mình, Sếu chẳng ăn được chút gì. Cáo một mình chén sạch. Hôm sau, Sếu mời Cáo đến chơi và dọn bữa ăn trong một cái bình cổ dài. Cáo không sao hò mõm vào bình để ăn. Sếu vươn cái cổ dài thò mỏ vào bình và một mình ăn no.
Nhanh lên giúp mình nhé. Mai mình phải nộp cho cô rồi!
Xác định chủ ngữ,vị ngữ,trạng ngữ,khoanh vào câu ghép
1.Sông có thể cạn,núi có thể mòn,song chân lí đó không bao giờ thay đổi.
2.Tôi rảo bước và truyền đơn cứ từ từ rơi xuống.
3.Chiều chiều, trên triền đê, đám trẻ mục đồng chúng tôi thả diều .
4.Hoa lá, quả chín, những vạt nấm ẩm ướt và con suối chảy thầm dưới chân đua nhau tỏa mùi thơm.
5.Dưới ánh trăng,dòng sông sáng rực lên,những con sóng nhỏ vỗ nhẹ vào hai bờ cát.
6.Trưa,nước biển xanh lơ và khi chiều tà,biển đổi sang màu xanh lục.
7.Trên nền cát trắng tinh,nơi ngực cô Mai tì xuống đón đường bay của giặc, mọc lên những bông hoa tím.
8.Ngoài đường,tiếng mưa rơi lộp độp,tiếng chân người chạy lép nhép.
9.Trong sương tối mịt mùng,trên dòng sông mênh mông,chiếc xuồng của má Bảy chở thương binh lặng lẽ xuôi dòng.
10.Buổi sáng,ngược hướng chúng bay đi tìm ăn và buổi chiều theo hướng chúng bay về ổ,con thuyền sẽ tới được bờ.
11.Sau khi phá cỗ,thầy kể sự tích Chị Hằng -chú Cuội cho học trò nghe.
12.Những con dế bị sặc nước bò ra khỏi tổ.
13.Chiếc lá thoáng tròng trành,chú nhái bén loay hoay cố giữ cho thăng bằng rồi chiếc thuyền đỏ thắm lặng lẽ xuôi dòng.
14.Hễ mẹ tôi có mặt ở nhà thì nhà cửa lúc nào cũng ngăn nắp,sạch sẽ.
Mọi người giúp em với em đang cần gấp.
XÁC ĐỊNH CN,VN,TN VÀ CHO BT CÂU VĂN SAU THUỘC KIỂU CÂU NÀO XÉT THEO CẤU TẠO NGỮ PHÁP↓
''TRONG IM ẮNG,HƯƠNG VƯỜN THƠM THOẢNG BẮT ĐẦU RÓN RÉN BƯỚC RA ,VÀ TUNG TĂNG TRONG NGỌN GIÓ NHẸ,NHẢY LÊN CỎ ,TRƯỜN THEO NHỮNG THÂN CÀNH.''