`[ x - 1 ] / 12 = 4 / [ x - 1 ]`
`=> (x - 1 ) ( x - 1 ) = 12 . 4`
`=> x^2 - x - x + 1 = 48`
`=> x^2 - 2x + 1 = 48`
`=> ( x - 1 )^2 = 48`
`@TH1: ( x - 1 )^2 = (4\sqrt{3})^2`
`=> x - 1 = 4\sqrt{3}`
`=> x = 4\sqrt{3} + 1`
`@ TH2: ( x - 1 )^2 = (-4\sqrt{3})^2`
`=> x - 1 = -4\sqrt{3}`
`=> x = -4\sqrt{3} + 1`
Vậy `x in { 4\sqrt{3} + 1 ; -4\sqrt{3} + 1 }`
Mik nghĩ bài này 0 giống là của lớp 6 vì lớp 6 chx hc căn
`[ x - 1 ] / 12 = 4 / [ x - 1 ]`
`=> 4 ( x - 1 ) = 12 ( x - 1 )`
`=> 4x - 4 = 12x - 12`
`=> 12x - 4x = -4 + 12`
`=> 8x = 8`
`=> x = 8 : 8`
`=> x = 1`
Vậy `x = 1`