Viết một đoạn văn khoảng 5 câu kể lại một buổi dọn vệ sinh lớp học, trong đó có sử dụng dấu ngoặc kép để dẫn lời nói trực tiếp.
đặt một câu văn có sử dụng dấu ngoặc kép để đánh dấu những từ ngữ đượnc dùng với ý nghĩa đặc biệt
nêu tác dụng của dấu hai chấm và dấu ngoặc kép
Đặt một câu có sử dụng dấu ngoặc kép để đánh dấu từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt.
Cóc mẹ buồn rầu trả lời : “Đã nghiến đến trẹo cả quai hàm mà không thấy trời mưa”.
a. Dấu hai chấm có tác dụng gì?
……………………………………………………………………………………
b. Dấu ngoặc kép có tác dụng gì?
………………………………………………
Viết đoạn hội thoại trong đó ó sử dụng dấu ngoặc kép
Dấu ngoặc kép trong câu sau có tác dụng gì ?
Viết về một bài thơ, một bài tiểu luận đối với tôi còn khó hơn cả việc " lên rừng xuống biển ".
Đặt câu có sử dụng dấu hai chấm với tác dụng dẫn lời nói của nhân vật
Dấu ngoặc kép trong đoạn văn sau đây có tác dụng gì?
Như tre mọc thẳng, con người không chịu khuất. Người xưa có câu: "Trúc dẫu cháy, đốt ngay vẫn thẳng." Tre là thẳng thắn, bất khuất!
(Thép Mới)
Đánh dấu từ ngữ được dùng với nghĩa đặc biệt
Giải thích cho các từ ngữ đứng trước
Đánh dấu một nội dung không quan trọng trong một câu văn
Dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật
a) Trong các câu dưới đây có hai câu sử dụng sai dấu câu. Hãy viết dấu câu thích hợp vào ô trống cạnh dấu câu viết sai: – Em không biết bạn Hồng đã đến lớp chưa? [ – Lan ơi, Hồng đã đến lớp chưa? [] Cậu có dám chạy thi với tớ không? L - Thử chạy xem ai nhanh hơn nào?