a) Trưa,/ nước biển/ xanh lơ......và khi chiều tà thì đổi sang màu xanh lục.............
TN CN VN
b) Mùa xuân/ đã về......,/ các loài hoa /đua nhau khoe sắc...................
CN VN CN VN
a) Trưa,/ nước biển/ xanh lơ......và khi chiều tà thì đổi sang màu xanh lục.............
TN CN VN
b) Mùa xuân/ đã về......,/ các loài hoa /đua nhau khoe sắc...................
CN VN CN VN
Thế vẽ cô thích hợp vào chỗ chấm để tạo thành câu ghép và viết lại câu ghép đó mùa hè đã về ,
Bài 3. Điền quan hệ từ, cặp quan hệ từ thích hợp vào chỗ chấm trong các câu sau và cho biết cặp quan hệ từ đó biểu thị quan hệ gì trong câu.
a) Trưa nước biển xanh lơ . . . . . . . . . . . . . . . khi chiều tà . . . . . . . . . . . . . . . biển đổi sang màu xanh lục.
+ Biểu thị quan hệ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
b) . . . . . . . . . . . chúng ta bảo vệ tốt những cánh rừng đầu nguồn . . . . . . . . . . . quê tôi không bị những trận lũ lớn tràn về.
+ Biểu thị quan hệ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
c) . . . . . . . . . . . những núi băng ở Bắc Cực và Nam Cực tan ra thành nước . . . . . . . . . . . toàn bộ trái đất sẽ trở thành biển cả.
+ Biểu thị quan hệ : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
d) . . . . . . . . . . . các em còn nhỏ tuổi . . . . . . . . . . . các em đã có ý thức tham gia bảo vệ môi trường.
+ Biểu thị quan hệ : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Các bạn giúp mình với
. Thêm một vế câu vào chỗ trống để tạo thành câu ghép :
a) Mùa xuân đã về, ...
b) Mặt trời mọc, ...
c) Trong truyện cổ tích Cây khế, người em chăm chỉ, hiền lành, còn ...
d) Vì trời mưa to ...
1.thêm một vế câu vào chỗ trống để tạo thành câu ghép:
a) mùa xuân đã về,.......................................................
b) mặt trời mọc,...............................................................
c) trong truyện cổ tích Cây khế, người em chăm, hiền lành, còn.....................................................................................
Phân tích cấu tạo các câu ghép sau:
a) Mùa xuân đã về, thời tiết trở nên ấm áp hơn, cây cối đâm chồi nảy lộc.
b) Tuy Lan bị ốm nhưng bạn vẫn cố gắng học bài đầy đủ.
c) Vì Minh chăm chỉ học tập nên được cô giáo khen.
giúp mình với!
Phân tích cấu tạo câu ghép sau:
Tuy tôi chỉ nở vào mùa xuân nhưng đó là mở đầu của một năm, mang lại cho con người sự sung túc, may mắn
Hãy viết tiếp một vế câu vào chỗ … để tạo câu ghép?
A. Đến giờ mà cây bưởi chưa có hoa vì …………………………………………........................... *
B. Mùa đông chim én bay đi, còn ……………………………………………….................................................... *
C. Trẻ em rất thích truyện cổ tích và các truyện phiêu lưu vì……………………………....................................................... *
Hãy viết tiếp một vế câu vào chỗ … để tạo câu ghép?
A. Đến giờ mà cây bưởi chưa có hoa vì …………………………………………........................... *
B. Mùa đông chim én bay đi, còn ……………………………………………….................................................... *
C. Trẻ em rất thích truyện cổ tích và các truyện phiêu lưu vì……………………………....................................................... *
1, Phân tích cấu tạo các câu ghép sau:
- Chẳng những hải âu là bạn của bà con nông dân mà nhó còn là bạn của những em nhỏ.
- Ai là, người ấy chịu.
- Ông tôi đã già nên chân đi chậm chạp hơn, mắt nhìn kém hơn.
- Mùa xuân đã về, cây cối ra hoa kết trái.
- Em ngủ và chị cũng thiu thiu ngủ theo.