Tên cây | Ích lợi của hoa |
hoa hồng, hoa ly, hoa huệ, hoa lan, hoa đào … | Dùng để trang trí |
hoa súp lơ, hoa bắp cải, hoa chuối, … | Dùng để làm thức ăn |
hoa hồng, hoa cúc, hoa lài, … | Dùng để làm nước hoa |
Tên cây | Ích lợi của hoa |
hoa hồng, hoa ly, hoa huệ, hoa lan, hoa đào … | Dùng để trang trí |
hoa súp lơ, hoa bắp cải, hoa chuối, … | Dùng để làm thức ăn |
hoa hồng, hoa cúc, hoa lài, … | Dùng để làm nước hoa |
Sưu tầm một số hoa khác nhau (hoa thật, tranh ảnh). Sắp xếp chúng theo nhóm có màu sắc, mùi hương, sau đó viết tên chúng vào bảng dưới đây
Sưu tầm một số quả khác nhau (hoa thật, tranh ảnh). Sắp xếp chúng theo nhóm có hình dạng, độ lớn giống nhau sau đó viết tên chúng vào bảng dưới đây
Dựa vào các hình ở trang 32 sách giáo khoa để phân tích một số việc làm có lợi hoặc có hại đối với cơ quan thần kinh rồi điền vào bảng sau:
Sưu tầm một số lá cây (lá thật hoặc tranh ảnh). Sắp xếp chúng theo nhóm có độ lớn, hình dạng gần giống nhau, sau đó viết tên chúng vào bảng dưới đây
Chọn tên các cây ghi trong khung để điền vào chỗ … trong bảng cho phù hợp.
Xoài, ngô, trầu không, cà chua, dưa hấu, bí ngô, kơ-nia, cau, tía tô, hồ tiêu, bàng, rau ngót, dưa chuốt, mây, bưởi, cà rốt, rau má, phượng vĩ, lá lốt, hoa
Vẽ sơ đồ một cây xanh vào khung dưới đây, sau đó:
- Dùng mũi tên màu xanh để chỉ đường đi của nước và các chất khoáng lên lá:
- Dùng mũi tên màu đỏ để chỉ đường đi của các chất dinh dưỡng từ lá đi nuôi các bộ phân của cây
a) Các loài thú có trong hình trang 106, 107 thường sống ở đâu?
b) Kể tên một số việc cần làm để bảo vệ các loài thú rừng mà bạn biết.
Hãy viết (vẽ) mô tả một số đặc điểm của từ 2 đến 3 cây bạn quan sát được sau khi đi thăm thiên hiên vào bảng dưới đây
Viết chữ N (nên làm) vào dưới các hình thể hiện việc nên làm , chữ K (không nên làm) vào thể hiện việc không nên làm để phòng bệnh lao phổi