Cho câu chủ đề sau:"Đoạn văn là hình ảnh ông đồ những ngày huy hoàng, đắc ý''.Con hăy viết đoạn văn theo cấu trúc diễn dịchkhoảng 7-9 câu làm sáng tỏ câu chủ đề trên. Trong đoạn văn sử dụng một câu ghép và một tình thái từ hoặc trợ từ hoặc thán từ.(Gạch chân, chỉ rõ câu ghép và từ loại đã sử dụng)
Viết đoạn văn diễn dịch 12 câu với chủ đề : “Chiếu dời đô” của Lý Công Uẩn là áng văn chính luận giàu sức thuyết phục.” (trong đoạn có sử dụng một câu hỏi tu từ và một thán từ).
Cho câu chủ đề «Lão Hạc – nhân vật chính trong truyện ngắn cùng tên của Nam Cao là một người cha rất mực yêu thương con, hết lòng vì con». Em hãy viết đoạn văn diễn dịch khoảng 10- 12 câu để làm rõ câu chủ đề trên, trong đoạn văn có sử dụng phép nói giảm, nói tránh. (Gạch chân, chú thích phép nói giảm, nói tránh) .
Giúp mik vs , mai mik thi r
Học sinh viết đoạn văn nghị luận xã hội ( khoảng 10-15 câu) liên quan đến nội dung, chủ đề sau:
- Lòng yêu nước của tuổi trẻ ngày nay.
-Mục đích chân chính của việc học ngày nay.
-Cảm nhận về Trần Quốc Tuấn
Viết một đoạn văn khoảng 150 từ theo cách diễn dịch theo câu chủ đề tác dụng của việc học chân chính trong đó có sử dụng ít nhất một câu cầu khiến chỉ ra
Cho câu chủ đề sau: Đoạn trích “Trong lòng mẹ” trích “Những ngày thơ ấu” của Nguyên Hồng đã cho người đọc thấy được niềm vui sướng hạnh phúc của bé Hồng khi được gặp mẹ và ở trong lòng mẹ. Viết đoạn văn diễn dịch khoảng 12 câu làm rõ câu chủ đề trên. Trong đoạn văn có sử dụng một trợ từ phù hợp. Gạch chân trợ từ.
Cho câu chủ đề: Cô bé bán diêm trong văn bản cùng tên của nhà văn An –đéc –xen là một cô bé nghèo khổ bất hạnh nhưng giàu ước mơ.Viết đoạn văn theo phương pháp quy nạp (khoảng 12 câu) làm rõ câu chủ đề trên.Trong đó có sử dụng một câu ghép và một thán từ. Gạch chân và chú thích.
Viết đoạn văn (khoảng 150 từ) theo cách diễn dịch với câu chủ đề: Tác dụng của việc học chân chính, trong đó có sử dụng ít nhất một câu cầu khiến, chỉ ra
Viết một đoạn văn diễn dịch (khoảng 15 câu) triển khai câu chủ đề: " Lớp em là một tập thể đoàn kết "