Trịnh Thư Hàn phi

viết một đoạn văn k(150 - 200 chữ) kể về kỉ niệm với một người thân mà em xem là điểm tự tinh thần.Trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép

꧁༺Lê Thanh Huyền༻꧂
7 tháng 2 2022 lúc 14:27

Tham khảo :

Bà ngoại chính là điểm tựa tinh thần lớn nhất trong lòng em. Đến nay, em vẫn nhớ như in lúc còn ở quê với bà. Vui nhất là những sáng chủ nhật được theo bà đi chợ. Bà sẽ cắp cái giỏ con con đi ở phía trước, còn em thì hớn hở chạy đằng sau, y như “cái đuôi nhỏ”. Đến nơi, đầu tiên là bà và em sẽ ghé vào quán cháo ở đầu chợ để ăn sáng. Bát cháo ngày ấy không lớn và nhiều thịt như bây giờ, nhưng ngon vô cùng. Ăn hết mà vẫn thấy thèm thèm. No nê, hai bà cháu mới vào chợ mua đồ dùng như đã lên kế hoạch ở nhà. Nhìn món đồ nào em cũng thấy thích, thấy hay. Lúc về nhà, bà sẽ mua cho em một chiếc kẹo chanh nhỏ, để vừa đi vừa ăn. Đến nay, em vẫn còn nhớ như in mùi vị ngọt ngào của chiếc kẹo ấy. Cũng như nhớ rõ cảm giác hạnh phúc của những ngày tháng được sống bên cạnh bà thân yêu.

zero
7 tháng 2 2022 lúc 14:29

tham khảo

Mẹ là điểm tựa tinh thần lớn nhất của em. Em có rất là nhiều kỉ niệm về mẹ nhưng kỉ niệm đáng nhớ nhất là năm lớp 1. Em còn nhớ như in ngày 05 tháng 09 năm 2016 là ngày khai giản năm học đầu tiên của em. Ngày đó Mẹ xin nghỉ phép để dẫn em đến trường. Trước đó mẹ đã giúp em chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập. Sáng hôm sau vì háo hức nên em đã dậy rất sớm, . Đúng 06 giờ 30 mẹ chở em đến trường. Khi đến trường, mẹ dắt em đi vào lớp học. Nhìn xung quanh ai cũng lạ, em cứ nắm lấy tay mẹ không rời, mẹ động viên em để em thấy tự tin hơn. Chiều lúc tan học em đã thấy mẹ ở cổng chờ sẵn rồi, em leo lên xe và cùng mẹ đi về. Trên đường về em kể cho mẹ nghe những gì xảy ra trong hôm nay Kỉ niệm về ngày khai trường đầu tiên tuy lo lắng nhưng có nhiều bạn bè rất vui. Đối với em, mẹ giống như "một điểm tựa tinh thần" vậy.

꧁hảiyếnͥ2kͣ1ͫ0꧂
7 tháng 2 2022 lúc 14:41

Tham khảo:

Trong gia đình mình, có lẽ người gắn bó với tôi nhất chính là ông nội của tôi. Ông rất yêu thích công việc trồng cây nên vườn nhà lúc nào cũng đầy những cây trái. Khu vườn được ông chăm sóc nên cây cối quanh năm đều xanh tốt. Những cây ăn quả đã cho trái ngọt không biết bao nhiêu mùa. Sau khi làm xong những công việc vặt trong nhà, ông thường ra vườn chăm sóc cây cối. Lúc đó, tôi lại chạy theo ông để đòi được giúp ông tưới tắm cho cây cối trong vườn. Ông đã dạy tôi phải chăm chút cây cối một cách nâng niu, cẩn thận. Như vậy, đến mùa, cây cối mới ra hoa kết trái, chúng tôi mới được hưởng hoa thơm quả ngọt. Có thể nói, nhờ có ông mà tôi đã trở thành “người làm vườn tài ba”. Không chỉ vậy, tôi còn được nghe ông kể rất nhiều câu chuyện hay về cuộc sống. Đó là những bài học bổ ích giúp tôi sống tốt hơn mỗi ngày. Với tôi, ông Nội là một người rất tuyệt vời.