giup minh ai nhanh minh k cho
giup minh ai nhanh minh k cho
Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi: “(1) Chủ đề đánh giặc cứu nước là chủ đề lớn, co bản, xuyên suốt lịch sử văn học Việt Nam nói chung, văn học dân gian Việt Nam nói riêng. Thánh Gióng thể hiện tập trung chủ đề đánh giặc cứu nước, thuộc loại tác phẩm hay nhất của chủ đề này. (2) Gióng ra đời kì lạ Mẹ Gióng có thai Gióng không bình thường. Bà ướm chân mình vào vết chân khổng lồ rồi mang thai, lại có thai không phải chín tháng mười ngày mà mười hai tháng. Sự sinh nở thần kì, ta vẫn thấy trong truyện cổ dân gian. Chẳng hạn, truyện dân gian kể, lúc Lê Lợi sinh ra có ánh sáng đỏ đầy nhà, mùi hương lạ khắp xóm; còn Nguyễn Huệ, khi ra đời, có hai con hổ chầu hai bên. Những chi tiết hoang đường kể về Gióng như thể là cách dân gian tưởng tượng ra để nhân vật của mình trở thành phi thường. Nhân dân muốn tạo những nét kì lạ, biểu hiện niềm yêu mến, sự tôn kính với nhân vật và tin rằng nhân vật đã ra đời kì lạ thì tất cũng lập chiến công kì lạ.[…] (3) Gióng lớn lên cũng kì lạ Ba năm, Gióng không nói không cười, chỉ nằm im lặng. Nhưng bắt đầu cất lên tiếng nói thì đó là tiếng nói yêu nước, cứu nước. Tiếng nói ấy không phải là tiếng nói bình thường […]. Gióng lớn nhanh như thổi, “cơm ăn mấy cũng không no, áo vừa mặc đã căng đứt chỉ”. […] Gióng lớn lên bằng những thức ăn, thức mặc của nhân dân. Sức mạnh dũng sĩ của Gióng được nuôi dưỡng từ những cái bình thường, giản di. Tất cả dân làng đùm bọc, nuôi náng. “Nhân dân ta rất yêu nước, ai cũng monh Gióng lớn nhanh đánh giặc cứu nước. Gióng đâu còn là con chỉ của một bà mẹ, mà là con của mọi người, của nhân dân. Một người cứu nước sao đặng? Phải toàn dân góp phần chuẩn bị cho sức mạnh đánh giặc. Có vậy, khả năng đánh giặc, cứu nước mới lớn lên mau chóng. Gióng tiêu biểu cho sức mạnh toàn dân đó” (Lê Trí Viễn). […]”. (Trích Thánh Gióng – tượng đài vĩnh cửu của lòng yêu nước, Bùi Mạnh Nhị) Câu 1. Chép lại câu văn nêu ý chính của cả đoạn trích. Câu 2. Chỉ ra và nêu tác dụng của dấu chấm phẩy trong phần (2) của đoạn trích. Câu 3. Chỉ ra tác dụng của việc trích dẫn ý kiến của Lê Trí Viễn trong phần (3) của đoạn trích. Câu 4. Em hãy rút ra ý nghĩa của việc tìm hiểu truyền thuyết “Thánh Gióng” với bản thân em.
Viết một đoạn văn ngắn nói về trách nhiệm của em là một công dân Việt Nam em sẽ làm gì cho đất nước để thể hiện lòng yêu nước của mình.
Viết 1 đoạn văn từ 5 đến 7 câu để nói rõ luận điểm"cây tre là bạn thân của nông dân việt nam, nhân dân việt nam
giúp mh với mh gần thi r
Cho câu sau"Truyện cổ tích thể hiện ước mơ của người dân Việt Nam".Hãy dùng câu trên là câu chủ đề viêt 1 đoạn văn khoảng 1 mặt giấy.
Gợi ý:
-Ước mơ về hòa bình,sự no đủ
-Ước mơ về công lí xã hội
-Ước mơ về sức mạnh thần kì
Lấy dẫn chứng đề chứng minh bằng các văn bản đã học.
Em hãy viết đoạn văn từ 5 đến 7 câu về chủ đề quê hương trong đó ít nhất có sử dụng một câu có nhiều vị ngữ và một câu có sử dụng biện pháp nhân hóa hoặc yếu tố Hán Việt
Kết thúc văn bản Cây tre Việt Nam có viết:cây tre mang những đức tính của người hiền là tượng trưng cao quý của dân tộc Việt Nam.
Em hãy viết một đoạn văn ngắn để làm rõ ý trên
Câu 1: Viết đoạn văn từ 5 đến 7 câu về chủ đề quê hương. Trong đoạn văn có sử dụng thành ngữ.
Gạch chân thành ngữ em sử dụng trong đoạn văn.
Câu 2: Viết đoạn văn từ 5 đến 7 câu về chủ đề tình bạn. Trong đoạn văn có sử dụng thành ngữ.
Gạch chân thành ngữ em sử dụng trong đoạn văn.
Câu 3: Viết đoạn văn ngắn(5 đến 7 câu) về chủ đề gia đình. Trong đoạn văn có sử dụng thành
ngữ. Chỉ rõ thành ngữ em sử dụng bằng cách gạch chân.
Câu 4: Em hãy kể lại một kỉ niệm sâu sắc của bản thân.
Viết đoạn văn ngắn khoảng 5 đến 7 câu phát biểu của em về bác Hồ, vị cha già kính yêu của nhân dân Việt Nam, trong đó có câu văn sử dụng biện pháp tu từ so sánh
văn bản cây tre việt nam đã cho ta thấy phẩm chất thanh cao, giản dị của tre và đó cũng là 1 trong những phẩm chất tốt đẹp của người dân việt nam . qua đó em hãy viết đoạn văn khoảng 6-8 câu nêu suy nghĩ của mình về đức tính giản dị của học sinh hiện nay và lập dàn ý . trong đoạn văn có sử dụng câu trần thuật đơn có từ ''là''