Hôm nay có đi học không con? ( câu nghi vấn)
Dạ có mẹ ( câu đặc biệt)
Nào con đi ? ( câu nghi vấn)
Dạ tý nữa mẹ ( câu đặc biệt)
Chiều về sớm nghe , đừng có đi la cà ( câu cầu khiến)
Ôi trời ơi con biết rồi! ( câu cảm thán)
Hôm nay có đi học không con? ( câu nghi vấn)
Dạ có mẹ ( câu đặc biệt)
Nào con đi ? ( câu nghi vấn)
Dạ tý nữa mẹ ( câu đặc biệt)
Chiều về sớm nghe , đừng có đi la cà ( câu cầu khiến)
Ôi trời ơi con biết rồi! ( câu cảm thán)
Viết một đoạn hội thoại (chủ đề tự chọn) trong đó có sử dụng 1 số kiểu câu phân loại theo mục đích nói và cho bt vai xã hội của các nhân vật vật trong cuộc hội thoại)
Viết một đoạn hội thoại(chủ đề tự chọn) trong đó có sử dụng một số kiểu câu phân loại theo mục đích nói và cho biết vai xã hội của các nhân vật trong cuộc hội thoại đó(Chỉ rõ các kiểu câu phân loại theo mục đích nói đã dùng)
P/s:Cho chép mạng mà tự làm càng tốt
Viết 1 đoạn văn có sử dụng câu Trần Thuật, câu Phủ Định và hội thoại và xác định những câu trên???
viết đoạn văn hoặc đoạn hội thoại với chủ đề tự chọn .Có sử dụng các kiểu câu xét theo mục đích nói
Từ nội dung của đoạn văn trên, em hãy viết một đoạn hội thoại 7 câu giữa vua Lý Công Uẩn với các đại thần trong triều có sử dụng vai giao tiếp. Chỉ rõ vai giao tiếp trong đoạn hội thoại ấy.
Viết một đoạn đối thoại ngắn có sử dụng cả bốn kiểu câu đã học.
Hãy viết một đoạn đối thoại ngắn; trong đó có dùng câu phủ định miêu tả và câu phủ định bác bỏ (không chép mạng)
Viết đoạn đối thoại ngắn, trong đó có dùng câu phủ định miêu tả và câu phủ định bác bỏ.
Xây dựng một đoạn văn hội thoại ngắn 2-4 câu có sử dụng các kiểu câu hoạt động nói gạch chân và chỉ ra đó là kiểu hành động nói gì