có một người phụ nữ đi chân trần,trên đường đi cô không để ý dấp hòn đá té nhưng không sao,đi một đoạn nữa cô dẫm phải con kiến khiến cô ngã lăn quay ra mất mạng
MẤT MẠNG CHỈ VÌ MỘT CON KIẾN
có một người phụ nữ đi chân trần,trên đường đi cô không để ý dấp hòn đá té nhưng không sao,đi một đoạn nữa cô dẫm phải con kiến khiến cô ngã lăn quay ra mất mạng
MẤT MẠNG CHỈ VÌ MỘT CON KIẾN
Bài 1:Lập bảng thống kê các tác phẩm truyện đã học ở lớp 7 theo các yêu cầu sau: số thự tự, tên tác phẩm-đoạn trích, các nhân vật, chỉ đề, ngôi kể, nghệ thuật
Bài 2: Cho đề bài sau: Kể về một tình bạn đẹp
a, Viết đoạn văn dùng lời kể ngôi thứ nhats để kể lại câu chuyện (khoảng 7 câu)
b, Viết đoạn văn dùng lời kể ngôi thứ ba để kể lại câu chuyện (khoảng 7 câu)
Các bạn giúp mình nhanh nhé. Mình cần gấp. Bạn nào làm xog nhanh nhất mình tick
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
"Một người hằng ngày chỉ cặm cụi lo lắng vì mình, thế mà khi xem truyện hay ngâm thơ có thể vui, buồn, mừng, giận cùng những người ở đâu đâu, vì những chuyện ở đâu đâu, há chẳng phải là chứng cớ cho cái mãnh lực lạ lùng của văn chương hay sao?
Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có; cuộc đời phù phiếm và chật hẹp của cá nhân vì văn chương mà trở nên thâm trầm và rộng rãi đến trăm nghìn lần …."
( Ngữ văn 7, tập hai)
Câu 1: Đoạn trích trên trích trong văn bản nào? Tác giả của văn bản ấy là ai? Xác định phương thức biểu đạt chính.
Câu 2: Xác định nội dung chính của đoạn trích.
Câu 3: Chỉ ra thành phần trạng ngữ trong câu văn sau và cho biết ý nghĩa: “Một người hằng ngày chỉ cặm cụi lo lắng vì mình, thế mà khi xem truyện hay ngâm thơ có thể vui, buồn, mừng, giận cùng những người ở đâu đâu, vì những chuyện ở đâu đâu, há chẳng phải là chứng cớ cho cái mãnh lực lạ lùng của văn chương hay sao?”
Câu 4: Theo em, văn chương có những công dụng nào trong đời sống con người?
Viết một đoạn văn chủ đề tự chọn trong đó có sử dụng 3 câu nghi vấn với các chức năng khác nhau.
Ai làm nhanh và hay nhất mik sẽ tik cho 3 cái( càng ngắn càng tốt nha). Thank you!
Bác Hồ là một nhà lãnh tụ vĩ đại đối với nhân dân nước Việt Nam ta . Bác là một tấm gương sáng ngời cho nhân dân và thiếu nhi chúng ta nói theo . Vì thế nên hôm nay , mình đề nghị các bạn tìm kiếm thông tin trên mạng về các thói quen , hành động tốt đẹp và những lời khuyên hay và ý nghĩa của Bác Hồ và viết thành các bài văn hay nhé ! Mình sẽ tick cho 4 bạn có bài viết hay nhất ( nếu có quá 4 bạn viết bài văn hay thì mình mình cũng sẽ tick cho các bạn ấy ) .
Lưu ý : Nếu như mình có viết bài văn mẫu để tham khảo dưới phần bình luận thì các bạn chỉ tham khảo thôi chứ đừng có photocoppy nha ! Nghiêm cấm viết các bài văn làm nhảm , comment linh tinh kẻo mình BÁO CÁO SAI PHẠM nhé !
Cảm ơn các bạn ( nhất là các bạn có đăng bài viết hay cho mình ) , chúc các bạn có một tuần học tập thật tốt và học thật giỏi nha !
Cho đề bài sau: Kể về một tình bạn đẹp
a, Viết một đoạn văn dùng lời kể ngôi thứ nhất để kể lại câu chuyện
b, Viết đoạn văn dùng lời kể ngôi thứ ba để kể lại câu chuyện
Chú ý: mỗi đoạn khoảng 7 câu
Các bạn giúp mk gấp nhé
Viết một câu chuyện ngắn về 'tôn sư trọng đạo' : (không chép mạng nha)
nhanh, hay, ngắn gọn mk cho 2 tick
viết một đoạn văn ngắn khoảng 5-7 câu đề tài tự chọn trong đóp ít nhất sử dụng 1 từ ghép hán việt
các bạn nhớ là từ ghép hán việt chứ ko phải là từ hán việt đâu nhé
thank you các bạn nhớ mai mình lấy nhanh giúp mình nha!
Theo em, ví thử truyện Những trò lố hay là Va-ren và Phan Bội Châu dừng lại ở câu: "...chỉ là vì Phan Bội Châu không hiểu Va-ren cũng như Va-ren không hiểu (Phan) Bội Châu" thì có được không? Nhưng ở đây lại có thêm đoạn kết, trong đó có chi tiết về lời quả quyết của anh lính dõng An Nam và chi tiết về lời đoán thêm của tác giả thì giá trị câu chuyện được nâng lên như thế nào?
Trong đời sống, em có thường gặp các vấn đề và câu hỏi kiểu như dưới đây không:
- Vì sao em đi học? (hoặc: Em đi học để làm gì?)
- Vì sao con người cần phải có bạn bè?
- Theo em, như thế nào là sống đẹp?
- Trẻ em hút thuốc lá là tốt hay xấu, lợi hay hại?
Hãy nêu thêm các câu hỏi về các vấn đề tương tự.
b) Gặp các vấn đề và câu hỏi loại đó, em có thể trả lời bằng các kiểu văn bản đã học như kể chuyện, miêu tả, biểu cảm hay không? Hãy giải thích vì sao?
c) Để trả lời những câu hỏi như thế, hàng ngày trên báo chí, qua đài phát thanh, truyền hình, em thường gặp những kiểu văn bản nào? Hãy kể tên một vài kiểu văn bản mà em biết.