Mùa hè về,chị dòng sông quê được mặc bộ áo dài màu hòng đẹp tựa như nhung .
mùa hè về , dòng sông quê hương khoác lên mình chiếc áo màu hồng
Mùa hè về,chị dòng sông quê được mặc bộ áo dài màu hòng đẹp tựa như nhung .
mùa hè về , dòng sông quê hương khoác lên mình chiếc áo màu hồng
Viết lại các câu sau cho hay hơn có dùng biện pháp nhân hoá: a) Hè đến, ve kêu ra rả trong vòm cây xanh. ...................................................................................................................................... b) Ánh nắng màu hè chói chang. ...................................................................................................................................... c) Trong vườn, nhiều loài hoa nở rộ. ...................................................................................................................................... d) Mùa hè, dòng sông quê hương màu hồng. ..............................................................................
Đặt câu văn có sử dụng biện pháp nhân hoá để tả:
a) Một đồ vật trong nhà:
b) Một cảnh đẹp quê hương:
dùng biện pháp nhân hóa để câu sau sinh động hơn
con sông mùa lũ chảy nhanh ra biển
Dùng biện pháp nhânh hóa viết lại các câu văn sau cho hay hơn:
a)Mặt trời chiếu những tia nắng oi bức xuống cánh đồng khô hạn.
b)Mỗi khi có gió thổi,cây bạch đàn ở sân trường em lại xào xạc lá.
c)kim giờ,kim phút chạy chậm,kim giây chạy thật nhanh.
Viết lại các câu sau cho hay bằng cách sử dụng biện pháp nhân hóa:
a. Chùm bưởi đung đưa trong gió
b. Con chó trông nhà rất giỏi
Viết câu văn hay với chủ ngữ cho sẵn, có dùng biện pháp so sánh hoặc nhân hóa
Chủ ngữ: Chim họa mi
Viết đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu kể về một âm thanh của thiên nhiên (có dùng biện pháp so sánh hoặc nhân hoá)
Ôn biện pháp nhân hoá và đặt 1 câu có sử dụng biện pháp nhân hoá nói về con chim
Hãy sử dụng biện pháp nhân hóa để diễn đạt lại những câu văn dưới đây sinh động, gợi cảm.
a) Những bông hoa nở trong nắng sớm.
b) Mùa xuân, sân trường mướt xanh màu lá.
c) Mấy con chimđanghóttrênvòmcây