Đoạn thơ sau tái hiện điều gì?
Chú bé loắt choắt
Cái xắc xinh xinh
Cái chân thoăn thoắt
Cái đầu nghênh nghênh
A. Hình ảnh chú bé Lượm
B. Kể về nhân vật Lượm
C. Thể hiện tình cảm
D. Thể hiện sự yêu quý Lượm
\(\text{Chú bé loắt choắt Cái xắc xinh xinh Cái chân thoăn thoắt Cái đầu nghênh nghênh Ca lô đội lệch Mồm huýt sáo vang Như con chim chích Nhảy trên đường vàng}\)
\(\text{chỉ ra các từ láy có trong đoạn thơ trên và nêu tác dụng trong việc miêu tả nhân vật?}\)
Chú bé loắt choắt,
Cái xắc xinh xinh,
Cái chân thoăn thoắt,
Cái đầu nghênh nghênh,
Ca-lô đội lệch,
Mồm huýt sáo vang,
Như con chim chích,
Nhảy trên đường vàng...
Hãy chỉ ra từ láy có trong đoạn thơ trên và nêu tác dụng trong việc miêu tả nhân vật
Hãy nêu cách gieo vần ở khổ thơ sau :
Chú bé loắt choắt
Cái xắc xinh xinh
Cái chân thoăn thoắt
Cái đầu nghênh nghênh
Chú bé loắt choắt,
Cái xắc xinh xinh,
Cái chân thoăn thoắt,
Cái đầu nghênh nghênh,
Ca-lô đội lệch,
Mồm huýt sáo vang,
Như con chim chích,
Nhảy trên đường vàng...
Hãy chỉ rõ và nêu tác dụng của thể thơ trong việc thể hiện hình ảnh chú bé Lượm trong đoạn trích trên.
Đọc đoạn thơ dưới đây và trả lời các câu hỏi: “Chú bé loắt choắt Cái xắc xinh xinh Cái chân thoăn thoắt Cái đầu nghênh nghênh Ca lô đội lệch Mồm huýt sáo vang Như con chim chích Nhảy trên đường vàng...” Câu 1. Đoạn thơ trên trích trong văn bản nào? Tác giả là ai? Câu 2. Hãy xác định phương thức biểu đạt và thể thơ của văn bản. Câu 3. Nêu đặc sắc nội dung và nghệ thuật của văn bản có đoạn thơ trên. Câu 4. Tìm và nêu tác dụng của việc sử dụng các từ láy trong đoạn thơ trên. Câu 5. Hãy chỉ ra và nêu tác dụng của phép tu từ trong đoạn thơ trên.
Cho đoạn thơ:
Chú bé loắt choắt
Cái xắc xinh xinh
Cái chân thoăn thoắt
Cái đầu nghênh nghênh
Ca lô đội lệch
Mồm huýt sáo vang
Như con chim chích
Nhảy trên đường vàng
Hãy viết 1 đoạn văn khoảng 8 câu nêu cảm nhận của em về chú bé Lượm.