Viết đoạn văn( khoảng 10-12 câu) về chủ đề mùa thu trong đó có sử dụng phép tu từ ẩn dụ và phép điệp ngữ
đề bài:em hãy viết 1 đoạn văn khoảng từ 10-12 câu về chủ đề "YÊU THƯƠNG VÀ CHIA SẺ".Trong đoạn văn có sử dụng biện pháp tu từ là so sánh, nhân hoá, điệp ngữ, ẩn dụ bằng nghị luận xã hội
Tự luận: viết đoạn văn có một câu chủ đề, sử dụng một từ đa nghĩa, một dấu ngoặc kép. Cho biết công dụng của dấu ngoặc kép đó
(giúp tui câu này với ;-;)
Viết 1 đoạn văn 5 - 7 câu ( nội dung tự chọn ) trong đó có sử dụng các cụm danh từ, cụm động từ, cụm tính từ, trạng ngữ, dấu ngoặc kép, dấu chấm phẩy
Viết đoạn đối thoại ngắn "chủ đề học tập " trong đó có "sử dụng dấu ngoặc kép" ngữ văn 6
1) Tìm ẩn dụ trong câu thơ sau và cho biết nó thuộc kiểu ẩn dụ nào:
Ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng
Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ
2) Xác định chủ ngữ, vị ngữ:
a) Có một con ếch sống lâu ngày trong một giếng nọ
b) Tre ăn ở với người đời đời, kiếp kiếp
3)
a) Viết 1 đoạn văn (đề tài tự chọn) trong đó có sử dụng so sánh, ẩn dụ và câu trần thuật đơn. Chỉ ra các câu ấy
b) Viết 1 đoạn văn (đề tài tự chọn) trong đó có sử dụng so sánh, nhân hóa và câu trần thuật đơn có từ "là". Chỉ ra các câu ấy
tưởng tượng em là em bé trong bài thơ " mây và sóng". em hãy viết môt đoạn văn ngắn(5-7) nêu cảm nhận của em về 2 người bạn "trên mây", "trong sóng", trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất, số nhiều và phép tu từ ẩn dụ(lưu ý: gạch chân, chú thích rõ ràng)
Viết một đoạn văn ngắn (5-8 câu) chủ đề tự chọn có sử dụng phép tu từ so sánh hoặc điệp ngữ.
Tưởng tượng em là em bé trong bài Mây và sóng. Em hãy viết một đoạn văn ngắn (5 – 7 câu) nêu cảm nhận của em về hai người bạn “trên mây” và “trong sóng”, trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép, đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất số nhiều và biện pháp tu từ điệp ngữ.