1. Viết 1 đoạn văn ngắn (6-8 câu) giữa em và bạn em trao đổi về việc học tập của em, trong đó có sử dụng 3 trong các kiểu câu đã được học( câu cảm thán, nghi vấn, cầu khiến,...). Chỉ rõ kiểu câu em đã sử dụng và dấ hiệu nhận biết.
2. Viết 1 đoạn văn ngắn (8-10 câu) giữa em và bạn em trao đổi về biện pháp tự bảo vệ bản thân trước tình hình covid-19 diễn biến phức tạp, trong đó có sử dụng 3 trong các kiểu câu đã được học( câu cảm thán, nghi vấn, cầu khiến,...). Chỉ rõ kiểu câu em đã sử dụng và dấ hiệu nhận biết.
Giúp mik vs!!!!!
Viết đoạn văn 5 đến 7 câu (chủ đề tự do) trong đó sử dụng câu nghi vấn, câu cảm thán?Chỉ rõ các kiểu câu và nêu tác dụng
p/s: giúp em với em bí lời rồi
1. Viết 1 đoạn văn ngắn ( 6-8 câu) giữa em và bạn em trao đổi về việc học tập của em, trong đó có sử dụng 3 trong các kiểu câu đã đc học ( câu trần thuật, nghi vấn, cầu khiến,...). Chỉ rõ kiểu câu em đã sử dụng và dấu hiệu nhận biết.
2. Viết 1 đoạn văn ngắn ( 8-10 câu) giữa em và bạn em trao đổi về biện pháp tự bảo vệ bản thân trước tình hình covid- 19 diễn biến phức tạp, trong đó có sử dụng 3 trong các kiểu câu đã đc học ( câu trần thuật, nghi vấn, cầu khiến,...). Chỉ rõ kiểu câu em đã sử dụng và dấu hiệu nhận biết.
Làm giúp mik !!!
Câu 2: Đọc kĩ đoạn văn “Huống chi…vui lòng”
a . Hãy chỉ ra cách sử dụng ngôn từ, giọng điệu và các biện pháp tu từ của tác giả trong đoạn văn trên? Tác dụng của các thủ pháp nghệ thuật đó?
b. Bằng 1 đoạn văn khoảng 10 câu theo kiểu qui nạp, em hãy nêu cảm nhận về thái độ của tác giả trước sự bạo ngược của quân giặc và nỗi lòng của vị chủ tướng trước nỗi nhục mất nước.
Đoạn văn có sử dụng câu cảm thán ( Gạch chân câu cảm thán và câu chủ đề trong đoạn)
Đề bài: Hãy viết một đoạn văn ngắn chủ đề về quê hương trong đó có sử dụng ít nhất một câu nghi vấn. Chỉ rõ và cho biết chức năng của câu nghi vấn đó.
mn ơi giúp mình giải câu này với,pleaseeee!!!
viết đoạn văn từ 10 đến 15 câu với chủ đề học đi đôi với hành trong đó có sử dụng kiểu câu nghi vấn và câu cầu khiến
Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 5- 7 câu; theo kiểu diễn) nêu cảm xúc của em về một nhân vật đã học trong đó có sử dụng trợ từ và thán từ. Gạch chân và nêu tác dụng của trợ từ, thán từ đó.
5. Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 10 – 12 câu) về ý nghĩa của việc học tập, trong đó có sử dụng ít nhất hai kiểu câu được học. Chỉ rõ các câu đó thuộc kiểu câu nào chia theo mục đích nói.
Trình bày cảm nhận của em về khổ thơ đầu tiên trong bài Nhớ rừng (10-12 câu) theo kiểu diễn dịch trong đó có sử dụng kiểu câu nghi vấn đã học chỉ rõ và gạch chân kiểu câu đó?
Bằng đoạn văn diễn dịch khoảng 12 câu, em hãy phân tích khổ thơ cuối của tác phẩm quê hương . Trong đó có sử dụng 1 câu cảm thán, 1 câu nghi vấn (gạch chân, chỉ rõ). Sau đó chuyển đoạn văn đã viết sang đoạn văn quy nạp.
Nay xa cách lòng tôi luôn tưởng nhớ
Màu nước xanh, cá bạc, chiếc buồm vôi
Thoáng con thuyền rẽ sóng chạy ra khơi,
Tôi thấy nhớ cái mùi nồng mặn quá