hãy viết 1 đoạn văn từ 3-4 dòng điều tác giả muốn gửi gắm qua bài thơ bánh trôi nước ( giúp mình lẹ ạ , tks all)
-Bằng trí nhớ chép phần phiên âm và dịch thơ bài Nam quốc sơn hà.
-Nêu tên Tác giả, thể thơ bài Nam quốc sơn hà
-Bằng trí nhớ chép phiên âm dịch thơ bài Phò giá về kinh.
-Nêu tên Tác giả, thể thơ bài Phò giá về kinh.
Trong bài thơ "Nam Quốc Sơn Hà"
a/ 2 câu đầu nói lên điều gì?
b/ 2 câu cuối nói lên điều gì?
c/ Tác giả của bài thơ? Thể thơ?
Thể thơ tác giả dùng để viết Nam quốc sơn hà là gì?
A. Song thất lục bát
B. Thất ngôn tứ tuyệt
C. Thất ngôn bát cú
D. Ngũ ngôn tứ tuyệt
Dòng thơ thứ 3 của bài Nam Quốc Sơn Hà có hình thức như 1 câu hỏi.Hình thức đó có tác dụng gì?
CMR trong bài thơ:" Nam quốc sơn hà", tác giả đã thể hiện tài nghệ dùng từ của mk.
MN giúp mk nha, chiều mai mk cần r, mk cảm ươn trước nha
Ngữ văn lớp 7 "Mẹ"
1,xác định thể thơ?Số khổ thơ?
2,chỉ ra các tiếng có chức năng gieo vần và ngắt nhịp trong bài thơ?
3,xác BPTT và nêu tác dụng?
4,Qua bài thơ này tác giả muón gửi gắm thông điệp gì?
ĐỀ 1. Cho câu thơ: “ Nam quốc sơn hà Nam đế cư”
Câu 1: Chép tiếp những câu thơ còn lại để hoàn thành bài thơ? Chép lại phần dịch thơ? Nêu tên bài thơ và tên tác giả?
Câu 2: Bài thơ được làm theo thể thơ nào? Nêu hiểu biết của em về thể thơ đó?
Câu 3: Em hiểu “ Nam đế, thiên thư” là gì? Tác giả sử dụng từ “Nam đế” nhằm thể hiện điều gì?
Câu 4: Tìm từ ghép Hán Việt có yếu tố : cư (ở) và quốc (nước) ?
Câu 5: Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về quan điểm sau: ”Chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia là thiêng liêng và bất khả xâm phạm của dân tộc Việt Nam”. (Là học sinh em có suy nghĩ gì về việc giữ gìn và bảo vệ chủ quyền đất nước trong giai đoạn hiện nay).
2 câu cuối của bài Phò giá về kinh tác giả gửi gắm điều gì? qua đó, em có nhận xét gì về tâm tư tưởng của tác giả