Giáo viên chủ nhiệm lớp muốn biết tình hình của bản thân em trong thời gian nghỉ dịch. Em hãy viết một văn bản để thầy (cô) giáo biết?
Câu 1(2đ). Em hãy phân biệt những điểm khác biệt cơ bản giữa tục ngữ và ca dao .
Câu 2(8đ). Thời gian rất quý; trong những ngày nghỉ học do dịch Covid-19, em đã không để nó trôi đi vô ích. Hãy viết một bài văn nghị luận( khoảng 1,5 trang) để làm rõ khoảng thời gian ấy với em không bị lãng phí.
1. Viết đoạn văn nghị luận về một vấn đề văn học ( nhân vật, hình ảnh, chi tiết đặc sắc…) trong các văn bản ôn tập. Trong đó có sử dụng các yếu tố Tiếng Việt trên. 2. Đọc – hiểu nội dung, ý nghĩa của một số câu tục ngữ, ca dao: - Một cây làm chẳng nên non Ba cây chụm lại nên hòn núi cao . - Bầu ơi thương lấy bí cùng Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn . - Nhiễu điều phủ lấy giá gương Người trong một nước phải thương nhau cùng .
Câu 1 : Em hãy phân biệt những đặc điểm khác biệt cơ bản giữa tục ngữ và ca dao
Câu 2: Thời gian rất quý ; trong những ngày nghỉ học do Covid-19 em đã để nó trôi đi vô ích . hãy viết một bài văn nghị luận ( 1,5 trang ) để làm rõ khoảng thời gian ất với em không bị lãng phí
1)hai văn bản trên có những điểm gì giống và khác nhau
2)viết giấy đề nghị nhằm mục đích gì
3)giấy đề nghị cần chú ý những yêu cầu gì về nội dung và hình thức trình bày
4)hãy rút ra cách làm một văn bản đề nghị
Ai giúp mk với !!!
Câu 1 :
a) Viết 1 văn bản đề nghị ( ngắn cx đc )
b) Kinh nghiệm về những lỗi đã phạm trong văn bản đề nghị
Trong lớp có 2 bạn thường xuyên nghỉ học không lí do làm ảnh hưởng đến thi đua của lớp em hãy viết văn bản đề nghị với giáo viên chủ nhiệm để có biện pháp xử lí