Văn nghị luận "Bàn luận về phép học " hãy viết 1 đoạn văn ( từ 8- 10 câu )trình bày suy nghỉ của em về mục đích việc học của chình mình này hôm nay
viết bài văn nghị luận bàn về vai trò của học sinh trong việc xây dựng trường học văn minh, thanh lịch
làm đoạn văn vấn đề được gợi ra từ 4 văn bản hịch tướng sĩ, nước đại việt ta,bàn luận về phép học, chiếu dời đô
Học sinh viết đoạn văn nghị luận xã hội ( khoảng 10-15 câu) liên quan đến nội dung, chủ đề sau:
- Lòng yêu nước của tuổi trẻ ngày nay.
-Mục đích chân chính của việc học ngày nay.
-Cảm nhận về Trần Quốc Tuấn
Vẽ sơ đồ khái quát trình tự lập luận trong các văn bản nghị luận trung đại đã học:Nước Đại Việt ta , Bàn luận về phép học , Hịch tướng sĩ , Chiếu dời đô
viết đoạn văn khoảng 6 câu nói về ý nghĩa việc tự học (bàn luận nha)
trog đó có sử dụng câu ghép, dấu 2 chấm
Giúp mik vs
viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về phương pháp học cơ bản đến mở rộng trong văn bản bàn luận về phép học
Viết đoạn văn theo cách diễn dịch với nội dung phân biệt mục đích của các thể thơ nghị luận cổ : chiếu,hịch,cáo,tấu
Đọc hai đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi từ 4 – 6:
Bắt đầu là tìm hiểu. Tìm hiểu phải đặt bài văn vào hoàn cảnh lịch sử của nó. Thế là cần đến khoa học, lịch sử, lịch sử dân tộc, có khi cả lịch sử thế giới.
Sau khâu tìm hiểu là khâu cảm thụ. Hiểu đúng bài văn đã tốt. Hiểu đúng cũng bắt đầu thấy nó hay, nhưng chưa đủ.
(Theo Lê Trí Viễn)
Hai đoạn văn trên liệt kê những khâu nào của quá trình lĩnh hội và cảm thụ tác phẩm văn học?
A. Khâu tìm hiểu
B. Khâu cảm thụ
C. Khâu hoàn thiện bài viết
D. Câu A và B đúng