những người có tính tự lập họ có ý thức trách nhiệm với bản thân , biết tự lập kế hoạch , mục tiêu , tự hành động , tự vượt qua khó khăn , chịu trách nhiệm với những việc làm của mình
những người có tính tự lập họ có ý thức trách nhiệm với bản thân , biết tự lập kế hoạch , mục tiêu , tự hành động , tự vượt qua khó khăn , chịu trách nhiệm với những việc làm của mình
1.theo em, việc tôn trọng sự thật có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?
2.em hãy nêu những biểu hiện của tự lập?để trở thành người có tính tự lập thì học sinh cần phải rèn luyện như thế nào?
Câu 36: Người không rèn luyện đức tính siêng năng, kiên trì trong cuộc sống và lao động sẽ có kết quả như thế nào dưới đây?
A. Thành công trong cuộc sống.
B. Cuộc sống sẽ nghèo khổ, thiếu thốn.
C. Trở thành người có ích cho xã hội.
D. Có cuộc sống hạnh phúc.
theo con , ý kiến nào sau đây không thể hiện tính tự lập
A người có tính tự lập luôn tự tin và sáng tạo trong công việc
B người tự lập luôn chủ động dựa vào sức lực và khả năng của mình để đạt mục đích
C người tự lập chỉ biết việc của mình không quan tâm đến người khác
D người tự lập là nguwoifw khoogn phụ thuộc , dựa dẫm vào người khác
Em tán thành hay không tán thành ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
a/ Trong cuộc sống, con cái không cần có ý thức thực hành tiết kiệm, đó là việc làm của cha mẹ.
b/ Người có mắt xanh, da trắng, tóc vàng chắc chắn không không phải là công dân Việt Nam.
Giúp mik với, mik cần gấp TwT!!!
1.theo em, việc tôn trọng sự thật có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?
2.em hãy nêu những biểu hiện của tự lập?để trở thành người có tính tự lập thì học sinh cần phải rèn luyện như thế nào?
3.tình huống:lâm làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp.Chia sẻ với các bạn bí quyết của mình,lâm cho biết: với những bài tập khó mình ít khi suy nghĩ mà thường chép lời giải ở phần hướng dẫn.
4.tình huống:Phương là một lớp trưởng luôn thẳng thắn,gương mẫu.trong lớp bạn nào mắc khuyết điểm lần đầu phương đều nhắc nhở nhẹ nhàng.Bạn nào vi phạm nhiều lần,phương ghi tên vào sổ và báo cô chủ nhiệm để kiểm điểm trong buổi sinh hoạt lớp.vì vậy tỏ ra không đồng tình với phương và đã đề nghị thay đổi lớp trưởng.
a.em hãy nhận xét về việc làm của phương và một số bạn trong tình huống trên.
b.chứng kiến một số bạn có ý kiến đề nghị thay đổi lớp trưởng,em sẽ làm gì?
5.em có suy nghĩ gì về việc làm của bạn mai trong tình huống sau đây:
Mai và thảo cùng học lớp 6C do mai làm lớp trưởng.Hai bạn rất thân với nhau.Mai học giỏi,còn thảo học hành chưa được chăm chỉ,hay thiếu bài tập về nhà.là cán bộ lớp,mai báo cáo với cô giáo về tình hình chuẩn bị bài của lớp mình,nhưng lại không báo cáo với cô về tình hình của thảo.
6.sau khi học xong bài “Tôn trọng sự thât”,M cho rằng trong cuộc sống không phải lúc nào cũng nói sự thật,cần tùy theo từng trường hợp mà ứng xử cho phù hợp.
Em đồng ý hay không đồng ý với suy nghĩ của M?Vì sao
Câu 1. Vì sao phải tông trọng sự thật . Phân biệt người tôn trọng sự thật và người không tôn trọng sự thật .
Câu 2 : Tự lập có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống hàng ngày của em ?
Câu 3: Để phát huy điểm mạnh , khắc phục điểm yếu của bản thân em cần lên kế hoạt rèn luyện bản thân như thế nào ?
Biểu hiện của tự lập trong
+ Công việc
+ Học tập
+ Cuộc sống
Tự làm lấy các công việc của mình trong cuộc sống gọi là
A. tự tin.
B. tự kỉ.
C. tự chủ.
D. tự lập.
Tự làm lấy các công việc của mình trong cuộc sống gọi là
A. Tự tin. B. Tự kỉ . C. Tự chủ. D. Tự lập.