ê tớ lộn mỹ thuật chứ ko phải ngữ văn nha các bạn
Mình không vẽ được đâu. Đây nhìn mình vẽ nè!
ê tớ lộn mỹ thuật chứ ko phải ngữ văn nha các bạn
Mình không vẽ được đâu. Đây nhìn mình vẽ nè!
các bạn ơi xem mk làm đoạn mở bài cho bài văn tả chị có hay ko cần góp ý
nhà em ai cũng có sở thích riêng của mk, bố thì thích đọc, mẹ thì say mê với công việc nấu ăn nhưng có một người có sở thích giống em là vẽ tranh. Em và chị thường hay vẽ những bức tranh về gia đình rất vui vẻ
1. Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu ở dưới :
Thành phần môi trường là các yếu tố tạo thành môi trường : không khí, nước, đất, âm thanh, ánh sáng, lòng đất, núi, rừng, sông, hồ, biển, sinh vật, các hệ sinh thái, các khu dân cư, khu sản xuất, khu bảo tồn thiên nhiên, cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và các hình thái vật chất khác.
a) Chọn từ ngữ trong ngoặc phù hợp với nội dung mỗi ảnh.
(khu dân cư, danh lam thắng cảnh, khu sản xuất, di tích lịch sử, khu bảo tồn thiên nhiên)
Gợi ý: Một bạn chỉ vào tranh (hoặc đọc số thứ tự của tranh) - một bạn đọc từ ngữ tương ứng với nội dung tranh.
M : Tranh 4 - khu sản xuất
Câu 9. Xác định chủ ngữ, vị ngữ của câu sau:
Trong ngày Lễ tạ ơn, một cô giáo dạy lớp Một nọ đã yêu cầu học sinh vẽ một bức tranh.
BIỂN NHỚ
Tôi vẫn nhớ, nhớ Đà Nẵng, nhớ con người nơi đây và nhớ nhất là biển Tân Mỹ An tuyệt đẹp.
Đêm, ánh trăng hắt xuống như dát vàng, dát bạc trên biển. Tiếng sóng ào ạt. Phải chăng biển đang hát lên bài ca tha thiết mặn mòi với rất nhiều cung bậc thăng trầm muôn thuở của nó? Phải chăng biển đang thì thầm những lời tâm sự của mình với con người ? Chẳng ai có thể hiểu được nỗi lòng sâu thẳm của biển.
Gió đêm dịu dàng mơn man những rặng cây, mơn man mặt biển. Bạn có nghe tiếng gì không ? Đó là tiếng hàng phi lao vi vu dạo nhạc nền cho vở kịch “Biển và ánh trăng”. Đó là tiếng những chú dã tràng khẽ khàng xe cát. Trăng đã lên cao, chắc khuya lắm rồi. Nhìn ra xa, biển thăm thẳm và màn đêm như hòa vào làm một. Ánh trăng sóng sánh trong phập phồng ngực biển tạo nên một luồng không khí óng ánh, huyền ảo. Đây là thực hay mơ ?
Đứng trước biển, tôi có thể tưởng tượng ra đủ điều: biển là tấm gương để chị Hằng đánh phấn, biển là một nhạc công nước tuyệt vời, biển là một người hào phóng vô biên và cũng là một kẻ cuồng điên dữ dội. Biển làm người ta biết say mê, biết thức tỉnh, biết tìm về những kỉ niệm đã chìm sâu vào kí ức… Nhiều ! Nhiều lắm ! …
Tôi đã phác họa nên rất nhiều bức tranh về biển trong đáy thẳm lòng mình. Và tôi nhận ra rằng cũng nhờ biển mà mình lại có những suy nghĩ “hay ho” đến thế. “Cảm ơn bạn nhiều, biển thân yêu ạ !” – Tôi đã thốt lên như vậy khi tạm biệt biển Tân Mỹ An để trở về Hà Nội.
( Theo Nam Phương)
Câu 9: Ghi tên các sự vật trên biển và những từ ngữ miêu tả các sự vật đó.
Em hãy vẽ một bức tranh về hà nội trong dịch covid 19
chú ý: ko chép trên mạng nhé
chỉ cần vẽ hình thôi mk tự tô màu được
ai làm nhanh nhất mình tick cho
Những chi tiết nào về thời tiết và con người đã làm cho bức tranh làng quê thêm đẹp và sinh động?
ĐỐ VUI : CÓ MỘT BỨC TRANH VẼ RẤT NHIỀU ĐÀN ÔNG
HỎI Ý NGHĨA CỦA TRANH VẼ J?
Đặt hai câu ghép chỉ quan hệ tăng tiến có nội dung về: a) Một người mà em yêu quý, ngưỡng mộ. ………………………………………………………………………………………………………………………….. ................................................................................................................................ b) Một sản phẩm nghệ thuật (bộ phim, câu chuyện, bài hát, bức tranh, ….) mà em yêu thích. |
GIÚP MÌNH VỚI