Cho bốn điểm M, N, P, Q trong đó không có ba điểm nào thẳng hàng. Tìm điểm I sao cho ba điểm M, N, I thẳng hàng và bađiểm P,Q, I thẳng hàng.
Cho 4 điểm M; N; P; Q trong đó có M; N; P thẳng hàng, ba điểm N; P; Q thẳng hàng.Giải thích vì sao bốn điểm M; N; P; Q thẳng hàng
1. a ) Em vẽ vào vở theo các diễn đạt sau.
- Ba điểm X , Y , Z thẳng hàng và điểm Ý nằm giữa 2 điểm X và Z
- Ba điểm X , Z , U không thẳng hàng - Ba điểm X , Y , T thẳng hàng và điểm T nằm giữa 2 điểm X và Y
b) Dựa vào hình vừa vẽ được cho biết - các bộ ba điểm thẳng hàng
- các bộ ba điểm không thẳng hàng
- điểm nằm giữa 2 điểm khác
- hai điểm nằm cùng phía đối với điểm Z
- hai điểm nằm khác phía đối với điểm Y
c) Vẽ bốn điểm M , N , P , Q ;trong đó chỉ có ba điểm M , N , P thẳng hàng.
- Vẽ và kể tên các đoạn thẳng có 2 đầu mút trong số các điểm M , N , P , Q. - Về các đường thẳng , mới dùng đi qua hai trong số các điểm M , N P , Q .Khi đó , kể tên các đường thẳng phân biệt.
giúp em với em đang cần gấp
lắm
1. a ) Em vẽ vào vở theo các diễn đạt sau.
- Ba điểm X , Y , Z thẳng hàng và điểm Ý nằm giữa 2 điểm X và Z
- Ba điểm X , Z , U không thẳng hàng - Ba điểm X , Y , T thẳng hàng và điểm T nằm giữa 2 điểm X và Y
b) Dựa vào hình vừa vẽ được cho biết - các bộ ba điểm thẳng hàng
- các bộ ba điểm không thẳng hàng
- điểm nằm giữa 2 điểm khác
- hai điểm nằm cùng phía đối với điểm Z
- hai điểm nằm khác phía đối với điểm Y
c) Vẽ bốn điểm M , N , P , Q ;trong đó chỉ có ba điểm M , N , P thẳng hàng.
- Vẽ và kể tên các đoạn thẳng có 2 đầu mút trong số các điểm M , N , P , Q. - Về các đường thẳng , mới dùng đi qua hai trong số các điểm M , N P , Q .Khi đó , kể tên các đường thẳng phân biệt.
giúp em với em đang cần gấp
1. a ) Em vẽ vào vở theo các diễn đạt sau.
- Ba điểm X , Y , Z thẳng hàng và điểm Ý nằm giữa 2 điểm X và Z
- Ba điểm X , Z , U không thẳng hàng - Ba điểm X , Y , T thẳng hàng và điểm T nằm giữa 2 điểm X và Y
b) Dựa vào hình vừa vẽ được cho biết - các bộ ba điểm thẳng hàng
- các bộ ba điểm không thẳng hàng
- điểm nằm giữa 2 điểm khác
- hai điểm nằm cùng phía đối với điểm Z
- hai điểm nằm khác phía đối với điểm Y
c) Vẽ bốn điểm M , N , P , Q ;trong đó chỉ có ba điểm M , N , P thẳng hàng.
- Vẽ và kể tên các đoạn thẳng có 2 đầu mút trong số các điểm M , N , P , Q. - Về các đường thẳng , mới dùng đi qua hai trong số các điểm M , N P , Q .Khi đó , kể tên các đường thẳng phân biệt.
giúp em với em đang cần gấp
Bài 1: lấy bốn điểm A,B,C,D trong đó không có ba điểm bài thẳng hàng. Kẻ các đường thẳng đi qua các cặp điểm. Có tất cả bao nhiêu đường thẳng? Đó là những đường thẳng nào?
Bài 2: lấy bốn điểm M,N,P,Q trong đó ba điểm M,N,P thẳng hàng và điểm Q nằm ngoài đường thẳng trên. Kẻ các đường thẳng đi qua các cặp điểm. Có bao nhiêu đường thẳng hàng ( phân biệt) ? Viết tên các đường thẳng đó.
Vẽ 5 điểm M, N, P, Q, R sao cho ba điểm M, N, P thẳng hàng; ba điểm N, P, Q thẳng hàng còn ba điểm N, P, R không thẳng hàng.
a) Kẻ các đường thẳng đi qua các cặp điểm. Có bao nhiêu đường thẳng? Kể tên các đường thẳng đó.
b) Kể tên các tia gốc P. Trong các tia đó hai tia nào đối nhau? Hai tia nào trùng nhau?
Câu 1:Cho bốn điểm A, B, X, Y trong đó không có ba điểm nào thẳng hàng. Kẻ các đường thẳng đi qua các cặp điểm. Có tất cả bao nhiêu đường thẳng? Đó là những đường thẳng nào?
Câu 2:Cho bốn điểm M, N, C, D trong đó ba điểm M, N, C thẳng hàng còn ba điểm N, C, D không thẳng hàng. Kẻ các đường thẳng đi qua các cặp điểm. Có tất cả bao nhiêu đường thẳng? Đó là những đường thẳng nào?
Câu 3:Cho trước 5 điểm trong đó không có ba điểm nào thẳng hàng. Vẽ các đường thẳng đi qua các cặp điểm.
a) Hỏi vẽ được bao nhiêu đường thẳng?
b) Nếu thay 5 điểm bằng n điểm (nN, n 2) thì vẽ được bao nhiêu đường thẳng?
Câu 4:Cho trước 100 điểm trong đó không có ba điểm nào thẳng hàng. Vẽ các đường thẳng đi qua các cặp điểm. Hỏi có tất cả bao nhiêu đường thẳng?
vẽ bốn điểm M,N,P,Q , trong đó chỉ có ba điểm M,N,P thẳng hàng.
-Vẽ và kể tên các đoạn thẳng,có hai đầu mút trong số các điểm M,N,P,Q
-Vẽ các đường thẳng , mỗi đường thẳng đi qua hai trong số các điểm M,N,P,Q.Khi đó ,kể tên các đường thẳng phân biệt