vào 1 buổi học , thầy giáo tôi mang vào rất nhiều túi nhựa và 1 bao khoai thật to
câu này thuộc kiểu câu Ai làm gì ?
vị ngữ là mang vào rất nhiều túi nhựa và 1 bao khoai thật to
vào 1 buổi học , thầy giáo tôi mang vào rất nhiều túi nhựa và 1 bao khoai thật to
câu này thuộc kiểu câu Ai làm gì ?
vị ngữ là mang vào rất nhiều túi nhựa và 1 bao khoai thật to
6. Câu:“ Xin đồng chí cho xem giấy ra vào!” thuộc kiểu câu gì?
A. Câu hỏi. B. Câu kể C. Câu khiến D. Câu cảm
7. Gạch 1 gạch dưới trạng ngữ, 2 gạch dưới chủ ngữ, 3 gạch dưới vị ngữ trong câu:
“Ngoài hành lang nhà ở của Vla-đi-mia I-lích Lê-nin, người chỉ huy đội bảo vệ điện Krem-li đặt một trạm gác.”,
8.Thêm thành phần trạng ngữ vào câu sau và cho biết trạng ngữ đó bổ sung ý nghĩa gì?
Anh học sinh quân đỏ mặt và bối rối.
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
9. a, Đặt một câu cảm tỏ thái độ thán phục anh học sinh quân:
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
b, Đặt một câu nêu yêu cầu của anh học sinh quân:
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
Làm nhanh giúp mik nhé! mik đang cần gấp. thanks
6. Câu:“ Xin đồng chí cho xem giấy ra vào!” thuộc kiểu câu gì?
A. Câu hỏi. B. Câu kể C. Câu khiến D. Câu cảm
7. Gạch 1 gạch dưới trạng ngữ, 2 gạch dưới chủ ngữ, 3 gạch dưới vị ngữ trong câu:
“Ngoài hành lang nhà ở của Vla-đi-mia I-lích Lê-nin, người chỉ huy đội bảo vệ điện Krem-li đặt một trạm gác.”,
8.Thêm thành phần trạng ngữ vào câu sau và cho biết trạng ngữ đó bổ sung ý nghĩa gì?
Anh học sinh quân đỏ mặt và bối rối.
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
9. a, Đặt một câu cảm tỏ thái độ thán phục anh học sinh quân:
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
b, Đặt một câu nêu yêu cầu của anh học sinh quân:
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………
làm nhanh giúp mik nhé!mik cảm ơn nhìu
Em hãy viết một đoạn văn khoảng 5 câu về công việc trực nhật của tổ em, trong đó có dùng câu kể Ai- làm gì? Gạch chân và xác định chủ ngữ, vị ngữ trong các câu kể Ai - làm gì? có trong đoạn văn
mọi người ơi giúp mik trả lời mik tick
Gạch chân dưới các câu kể Ai làm gì? trong đoạn trích sau. Dùng gạch chéo phân tách bộ phận chủ ngữ và vị ngữ trong các câu tìm được.
Bà ngoại tôi nuôi một con mèo vàng. Nó tên là Ngố. Nó mới được một tuổi rưỡi nhưng lớn lắm. Nó ăn cơm với cá kho nhạt. Chủ nhật vừa rồi, cả nhà ăn bún chả. Không có cơm, bà cho nó cá kho với bún. Nó liếm sạch bát như lau như li. Xem ra nó khôn thật, chẳng ngố chút nào đâu! Ngố thường chạy cuống quýt trước tôi. Nó đang tập bắt chuột nữa đấy.
1. Viết một đoạn văn (5-7 câu) giới thiệu về các bạn trong tổ em, trong đó có sử dụng các câu kể Ai là gì?gạch chân dưới các câu kể đó và xác định vị ngữ của từng câu.
a) Gạch dưới những câu thuộc kiểu câu Ai là gì? sau đó gạch chéo (/) phân cách hai bộ phận chủ ngữ và vị ngữ của câu đó:
(1) Hạ Long là niềm tự hào của mỗi người dân Việt
(2) Hôm qua, anh Sơn nói như thế là không đúng
(3) Tiếng trống buổi sáng trong trẻo ấy là tiếng trống trường đầu tiên âm vang mãi trong đời đi học của tôi sau này.
b) Điền vị ngữ thích hợp vào chỗ trống để hoàn chỉnh các câu kể Ai là gì?:
(1) Cao Bá Quát là ……………………………………………………………………………….
(2) Chu Văn An là………………………………………………………………………………..
(3) Tô Hoài là…………………………………………………………………………………….
(4) Trần Đăng Khoa là……………………………………………………………………………
Em hãy nêu tác dụng của hai câu hỏi dưới đây và gạch chân vào từ nghi vấn trong câu hỏi đó a) bà học cách viết ở đâu mà thông thạo vậy ? B) gì cơ ? bà nói thật chứ ?
1. Đọc đoạn văn sau , xác định các câu kể Ai làm gì? Và tìm chủ ngữ của các câu đó.
Để mau chóng biến con mình thành thần đồng , cha cậu đã mời rất nhiều thầy dạy nhạc . Người thầy đầu tiên của cậu là một nghệ sĩ trong dàn nhạc . Cha cậu đưa thầy giáo về nhà trong lúc Bét –tô – ven đang mải chơi một khúc nhạc trên vi-ô-lông . Cậu sốt sắng ngồi vào đàn ooc-gan ngay.
Gạch chân dưới bộ phận chỉ trạng ngữ trong câu sau:
Có lần trong giờ văn ở trường, thầy giáo bảo một học sinh làm thơ tả cảnh mặt trời mọc.