văn bản trên cung cấp những thông tin cụ thể nào? Cách trình bày các thông tin ấy giống nhau ở chỗ nào? Em có nhận xét gì về cách trình bày ấy (màu sắc, hình ảnh, cỡ chữ, các kí hiệu,...)? (Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ)
đọc văn bản "diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ" và trả lời câu hỏi sau: nhận xét về cách trình bày màu sắc,hình ảnh,cỡ chữ
Nhanh đag cần gấp ai đúng tick luôn
Câu 1: Trong Văn bản: "Bức tranh của em gái tôi", em đã có nhận xét gì về nhân vật cô em gái - Kiều Phương?
Câu 2: Trong Văn bản: "Bức tranh của em gái tôi", em đã rút ra bài học gì từ cách ứng xử của cô em gái - Kiều Phương?
Câu 3: Trong Văn bản: "Bài học đường đời đầu tiên", em đã có nhận xét gì về thái độ của nhân vật Dế Mèn?
Câu 4: Trong Văn bản: "Bài học đường đời đầu tiên", em đã rút ra bài học gì từ Dế Mèn?
Câu 5: Trong Văn bản: "Buổi học cuối cùng", ai là người kể? Ngôi thứ mấy? Tác dụng của ngôi kể?
Câu 6: Trong Văn bản :"Bức tranh của em gái tôi", ai là người kể? Ngôi thứ mấy? Tác dụng của ngôi kể?
Câu 7: Trong Văn bản: "Bài học đường đời đầu tiên", ai là người kể? Ngôi thứ mấy? Tác dụng của ngôi?
I. PHẦN VĂN BẢN 1. Nội dung: Các văn bản: Buổi học cuối cùng; Đêm nay Bác không ngủ; Lượm. 2. Yêu cầu: - Nhận biết được văn bản, phương thức biểu đạt, ngôi kể và thể loại của các văn bản. - Đọc - hiểu được nội dung, ý nghĩa và nghệ thuật của các văn bản. - Học thuộc lòng các bài thơ Đêm nay Bác không ngủ; Lượm và tóm tắt văn bản Buổi học cuối cùng. 3. Vận dụng: - Trả lời hệ thống câu hỏi ở phần Đọc – hiểu văn bản SGK trang 55, 67, 76. - Nhận biết được các câu hỏi dạng đọc hiểu đơn giản trong văn bản. - Rút ra bài học về nội dung và nghệ thuật ở mỗi văn bản. II. PHẦN TIẾNG VIỆT 1. Nội dung: Các biện pháp tu từ: Nhân hóa; Ẩn dụ; Hoán dụ. 2. Yêu cầu: Đọc kĩ, hiểu và nhận diện được các biện pháp tu từ trên, soạn bài và vận dụng vào trong cách nói/ viết có ý nghĩa. 3. Bài tập vận dụng: - Học sinh trả lời các câu hỏi ở trang 56, 57; 68, 69; 82, 83. - Học sinh hoàn thành các bài tập ở phần luyện tập và học thuộc ghi nhớ trong sách giáo khoa của các bài học trên. III. PHẦN LÀM VĂN 1. Thể loại: Văn miêu tả người. 2. Yêu cầu: - Đọc kĩ, trả lời câu hỏi và học thuộc ghi nhớ SGK các bài: Phương pháp tả người; Luyện nói về văn miêu tả.
- Hiểu đặc điểm của văn miêu tả, đề văn và cách làm văn miêu tả để vận dụng vào làm một bài văn tả người. - Nắm vững các bước của quá trình tạo lập văn bản và các yếu tố quan trọng để tạo lập một văn bản thống nhất, hoàn chỉnh về nội dung và hình thức. 3. Vận dụng Các dạng đề kham khảo: Đề 1: Em hãy viết bài văn tả người thân yêu và gần gũi nhất với mình (ông, bà, cha, mẹ, anh, chị, em…) Đề 2: Hãy miêu tả hình ảnh mẹ hoặc cha trong lúc em ốm. Đề 3: Hãy viết một bài văn miêu tả về một người bạn mà em yêu quý.
Đề bài:Đọc đoạn văn trên và trả lời câu hỏi:
"Chợ Năm Căn...vùng rừng CAà Mau".
a)Đoạn văn trên trích trong văn bản nào?Tác giả là ai?Ptdbddc là gì?
b)Nêu khái quát nội dung chính của đoạn văn.
c)Trình bày cảm nhận của em về đoạn văn trên.
Giups mình vs mình đang cần gấp lắm.
Giúp mình với !
Câu 1 : Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về nhân vật Dế Mèn trong truyện " Dế Mèn phưu lưu kí ".
Câu 2 : Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về tâm trạng của Dế Mèn sau khi gây ra cái chết thảm thương cho Dế Choắt.
Câu 3 : Viết đoạn văn trình bày cảm nhạn của em về cảnh thiên nhiên sông nước Cà Mau trong đoạn trích " Sông nước Cà Mau ".
Câu 4 : Tả cảnh dòng sông Lam Thanh Chương (Nghệ An).
Câu 5 : Tả cây bàng trước sân trường.
Câu 6 : Tả hình ảnh mẹ em.
Mấy bạn nào học lớp 6 làm thì càng tốt . Ai có bài hay mình tích cho ! Tiện thể chúc các bạn năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, học giỏi,và đạt nhiều thành công trong cuộc sống !
Câu 5: Bằng tình cảm sâu sắc của mình, đồng chí (bạn) hãy viết một đoạn văn, trình bày cảm nghĩ và trách nhiệm của bản thân về truyền thống 75 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của LLVT tỉnh Hải Dương (không quá 1.000 từ).
Câu 6: Theo đồng chí cuộc thi tìm hiểu “Lực lượng vũ trang tỉnh Hải Dương - 75 năm một chặng đường vẻ vang” có bao nhiêu người tham gia?
mong mọi người trả lời hộ em ạ. Em cảm ơn
[(mọi người đừng trép mạng nha:)))]
Câu chuyện cây tre trăm đốt em rút ra được bài học gì cho bản thân hãy viết một đoạn văn 5 đến 7 câu trình bày suy nghĩ đó của em trong đoạn văn có sử dụng trạng ngữ
Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về bài học triết lí nhân sinh sâu sắc rút ra từ văn bản "Bài học đường đời đầu tiên" (trích "Dế Mèn phiêu lưu kí" của Tô Hoài)