tức người mẹ đã có công lao to lớn sinh thành ra chúng ta nên dù có thế nào thì người mẹ vẫn đáng quý nhất
tức người mẹ đã có công lao to lớn sinh thành ra chúng ta nên dù có thế nào thì người mẹ vẫn đáng quý nhất
Bầm ơi
Ai về thăm mẹ quê ta
Chiều nay có đứa con xa nhớ thầm…
Bầm ơi có rét không bầm!
Heo heo gió núi, lâm thâm mưa phùn
Bầm ra ruộng cấy bầm run
Chân lội dưới bùn, tay cấy mạ non
Mạ non bầm cấy mấy đon
Ruột gan bầm lại thương con mấy lần.
Mưa phùn ướt áo tứ thân
Mưa bao nhiêu hạt, thương bầm bấy nhiêu!
Bầm ơi, sớm sớm chiều chiều
Thương con, bầm chớ lo nhiều bầm nghe!
Con đi trăm núi ngàn khe
Chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm
Con đi đánh giặc mười năm
Chưa bằng khó nhọc đời bầm sáu mươi.
Con ra tiền tuyến xa xôi
Yêu bầm yêu nước, cả đôi mẹ hiền.
Tố Hữu
" Bầm ơi ! sớm sớm chiều chiều
Thương con bầm chớ lo nhiều bầm nghe
Con đi trăm núi ngàn khe
chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm
Con đi đánh giặc mười năm
Chưa bằng khó nhọc đời bầm sáu mươi"
Nêu những điều em cảm nhận được ở đoạn thơ trên.
(mk đang cần gấp, giúp mk nha)
lưu ý ko chép mạng nha
Cho đoạn thơ sau:
Con đi trăm núi ngàn khe
Chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm
Con đi đánh giặc 10 năm
Chưa bằng khó nhọc đời bầm sáu mươi"
Em hãy nêu cảm nhận về 4 câu thơ trên của tác giả Tố Hữu.
mk đang cần gấp,3 bạn nhanh nhất mình tick cho
giúp mình nhanh nhé
Phần I:(3,0 điểm) Đọc bài thơ và trả lời câu hỏi Bầm ơi, sớm sớm chiều chiều Thương con bầm chớ lo nhiều bầm nghe! Con đi trăm núi ngàn khe Chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm Con đi đánh giặc mười năm Chưa bằng khó nhọc đời bầm sáu mươi.
( Tố Hữu, Bầm ơi, Tiếng việt 5) Câu 1: (0,75 điểm) Tìm từ láy có trong đoạn thơ? Câu 2: (0,75 điểm) Tìm hình ảnh so sánh thể hiện tình cảm mẹ con thắm thiết trong khổ thơ? Tác dụng Câu 3: (1,5 điểm) Qua lời tâm tình của người chiến sĩ, em nghĩ gì về người mẹ của anh? Phần II. Tập làm văn (7,0 điểm)
Em hãy tả cảnh cơn mưa rào
các bạn ơi giúp mn nha
trong bài thơ Bầm ơi của Tố Hữu,có câu:
"Con đi trăm núi ngàn khe
Chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm"
Theo em,các từ trăm và ngàn trong hai câu thơ trên có phải là 99+1 và 999+1 không ? Biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong hai câu thơ trên ? Cách viết như vậy giúp em cảm nhận được điều gì ?
Ghép vần của từng tiếng trong câu thơ lục bát dưới đây vào mô hình cấu tạo vần :
Con ra tiền tuyến xa xôi
Yêu bầm yêu nước, cả đôi mẹ hiển
Dấu phẩy trong câu thơ có tác dụng gì ?
Con ra tiền tuyến xa xôi
Yêu bầm yêu nước, cả đôi mẹ hiền.
a. Chép vần của từng tiếng trong câu thơ lục bát dưới đây vào mô hình cấu tạo vần:
Con ra tiền tuyến xa xôi
Yêu bầm yêu nước, cả đôi mẹ hiền
Tố Hữu
Mô hình cấu tạo vần
b. Tìm những tiếng bắt vần với nhau trong câu thơ trên.
1.
Con đi trăm núi ngàn khe
Không bằng muôn nỗi tái tê lòn bầm
Theo em,trong câu thơ trên "trăm" có bằng 99+1 và "ngàn" có bằng 999+1 hay không ?
Vì sao ?
2.Viết đoạn văn tả ngôi trường
Mình sẽ tick cho 3 bạn trl nhanh nhất